วันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ


รุกสร้างแฟนพันธุ์แท้

โดย เกสตาโป

ค่ายมิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) ยังคงเดินหน้ารุกเข้มต่อเนื่อง

“โมะริคาซุ ชกกิ” กรรมการผู้จัดการใหญ่ ค่ายมิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) กล่าวเปิดใจว่า ภายหลังจากเข้ามารับตำแหน่งนี้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 ม.ค.ปีที่แล้ว ได้มีการปรับเปลี่ยนนโยบายหลายอย่างทั้งในส่วนของการทำตลาด การขาย และการบริการเปลี่ยนจาก “เชิงรับ” มาเป็น “เชิงรุก”

เปลี่ยนนโยบายจากการมุ่งเน้นแต่การทำสงครามราคาหรือแคมเปญ มามุ่งเรื่องการนำเสนอคุณภาพของผลิตภัณฑ์และการบริการก่อนและหลังการขาย

ตลอดช่วงเกือบ 2 ปีนี้ ได้ให้การบ้านข้อใหญ่แก่เหล่าดีลเลอร์ได้พัฒนาทั้งในส่วนของโชว์รูมและศูนย์บริการ เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า

จึงได้ตั้งหน่วยงาน พัฒนาดีลเลอร์ หรือ DOI (Dealer Opera tions Improvement) เพื่อปรับปรุงดีลเลอร์ให้มีประสิทธิภาพ มากขึ้น ซึ่งขณะนี้ได้ทำไปทั่วประเทศแล้ว

ทำให้ดัชนีความพึงพอใจของลูกค้าด้านการบริการ (CSI-Customer Service Index) และดัชนีความพึงพอใจของลูกค้าด้านการขาย (SSI-Sales Satisfaction Index) เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

พร้อมกันนี้ยังมีนโยบายทยอยแนะนำรถยนต์ใหม่ๆ อย่างเช่นล่าสุด เมื่อต้นเดือน ต.ค.ปีนี้ได้แนะนำ “มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่” รุ่นปี 2017 มาเขย่าตลาดรถกระบะ ชูจุดขาย “พันธุ์ใหม่ หน้าเข้ม แรงจัด ประหยัดสุด”

ขณะเดียวกันยังได้ให้บรรดาโชว์รูมทั่วประเทศได้ร่วมกันจุดพลุให้ลูกค้าที่ยังไม่เคยได้มีโอกาสทดลองหรือสัมผัสกับรถมิตซูบิชิ ได้แวะมาที่โชว์รูมเพื่อทดลองขับรถมิตซูบิชิ

“เรามั่นใจว่าด้วยความยอดเยี่ยมของรถยนต์มิตซูบิชิ ราคาที่สมเหตุสมผล และคุณภาพที่อัพเกรดมากขึ้นในเรื่องการบริการก่อนและหลังการขายจากเหล่าโชว์รูมมิตซูบิชิทั่วประเทศ จะทำให้ลูกค้าใหม่ติดใจรถมิตซูบิชิ”


ชกกิซังกล่าวว่า มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) ยังตั้งใจจะสร้างแฟนพันธุ์แท้รถมิตซูบิชิให้เพิ่มขึ้น

“ต้องยอมรับว่าปัจจุบันรถมิตซูบิมีแฟนพันธุ์แท้ที่ใช้รถกันมาจากรุ่นสู่รุ่นอยู่บ้าง แต่ยังไม่มากเท่ากับบางค่าย เราจึงอยากจะสร้างแฟนพันธุ์แท้รถมิตซูบิชิให้มีมากขึ้น เพราะจะเป็นหนึ่งในจุดแข็งสำคัญที่ช่วยหนุนการขาย”

จึงได้มีการเร่งให้บรรดาดีลเลอร์มิตซูบิชิได้พัฒนาการสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า

เพราะเห็นว่าการซื้อซ้ำและการบอกต่อจากเหล่าแฟนพันธุ์แท้

จะยิ่งหนุนส่งให้ยอดขายรถมิตซูบิชิเติบใหญ่ขยายตัว!!!

เกสตาโป
gestapone@thairath.co.th

12 พ.ย. 2559 10:44 12 พ.ย. 2559 10:45 ไทยรัฐ