วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

คนไทยใช้เน็ตเพิ่ม! AIS แย้มรายได้ทะลุ 3 หมื่นล้านบาท ลูกค้าเพิ่ม 5 แสน

เอไอเอสเผยผลประกอบการไตรมาส 3/2559 ลูกค้าเพิ่มขึ้น 5 แสนเลขหมาย ส่งผลให้มีลูกค้ารวม 39.9 ล้านเลขหมาย โกยรายได้ทะลุ 30,000 ล้านบาท...

นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า ภาพรวมการเติบโตของเอไอเอสในไตรมาสนี้ เป็นผลจากการมุ่งดำเนินงานตามกลยุทธ์หลักที่ต้องการเป็นผู้นำด้านการให้บริการดิจิตอลแก่คนไทย โดยการพัฒนาคุณภาพเครือข่าย 4G ได้เร่งขยายเครือข่ายให้เข้าถึงลูกค้าทุกจังหวัดทั่วประเทศไทย ทั้งยังพัฒนาเครือข่าย 3G และ 2G อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของธุรกิจอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง (เอไอเอส ไฟเบอร์) ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการเชื่อมต่อกับโลกออนไลน์ รวมถึงความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ชั้นนำในการส่งมอบดิจิตอลคอนเทนต์ที่หลากหลาย ตรงใจ และตอบสนองความต้องการผู้ใช้งานในยุคดิจิตอลผ่านแอพพลิเคชั่น AIS PLAY

สำหรับผลประกอบการไตรมาสที่ 3 ของปี 2559 ของเอไอเอส พบว่ามีรายได้เพิ่มขึ้น 2.2% เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา ด้วยรายได้รวมจากการให้บริการ 30,626 ล้านบาท เป็นผลจากจำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้นและการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยสัดส่วนรายได้จากการใช้งานบริการข้อมูลเพิ่มขึ้น 18% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา และพบว่าอัตราการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือของลูกค้าเพิ่มขึ้นเป็น 3GB ต่อเดือน จากความนิยมในการใช้งานโซเชียลมีเดียและวีดิโอคอนเทนต์ที่เพิ่มขึ้น รวมถึงพื้นที่ให้บริการ 4G ที่มีการขยายเครือข่ายครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ และแพ็กเกจราคาพร้อมโปรโมชั่นมือถือราคาพิเศษที่ดึงดูดใจ ทำให้สามารถเพิ่มจำนวนลูกค้าใหม่ ได้ราว 5 แสนเลขหมาย รวมมีลูกค้าทั้งสิ้น 39.9 ล้านเลขหมาย ถือเป็นผู้นำในการให้บริการเครือข่าย โดยมีส่วนแบ่งทางการตลาดสูงสุดทั้งด้านรายได้และจำนวนลูกค้า

ขณะที่ ธุรกิจเอไอเอส ไฟเบอร์ พบว่ามีการเติบโตอย่างเห็นได้ชัด โดยมีรายได้ในไตรมาส 3 ของปี 2559 เพิ่มขึ้นกว่า 6 เท่า เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ทั้งยังมีจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้นต่อเดือนมากกว่าปี 2558 ถึง 4 เท่าตัว โดยในช่วงสิ้นไตรมาสดังกล่าวมีลูกค้าใช้บริการรวม 195,000 ราย นอกจากนี้ บริษัทยังได้ขยายพื้นที่ให้บริการครอบคลุม 3 ล้านครัวเรือนใน 28 จังหวัด

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าแนวทางดังกล่าวจะช่วยให้ธุรกิจของเอไอเอสสามารถปรับตัวได้ทันการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคดิจิตอล ทำให้เอไอเอสสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน ทั้งยังเป็นผู้ให้บริการด้านสื่อสารโทรคมนาคมเพียงรายเดียวของไทยที่ติดอันดับในดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ (Dow Jones Sustainability Indices หรือ DJSI) กลุ่มตลาดเกิดใหม่ เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน.

เอไอเอสเผยผลประกอบการไตรมาส 3/2559 ลูกค้าเพิ่มขึ้น 5 แสนเลขหมาย ส่งผลให้มีลูกค้ารวม 39.9 ล้านเลขหมาย โกยรายได้ทะลุ 30,000 ล้านบาท... 9 พ.ย. 2559 14:59 9 พ.ย. 2559 15:19 ไทยรัฐ