วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
ของถูกและดีมีให้เลือกมากมาย! เปิดม่านคอมมาร์ต 2016 ส่งท้ายปี

ของถูกและดีมีให้เลือกมากมาย! เปิดม่านคอมมาร์ต 2016 ส่งท้ายปี

  • Share:

ประเดิมวันแรกของการจัดงาน Commart Work 2016 งานคอมมาร์ตครั้งสุดท้ายของปีนี้ ผู้จัดคาดโน้ตบุ๊กสำหรับเกมมิ่งเป็นสินค้าขายดีที่สุด…

นายพรชัย จันทรศุภแสง ผู้อำนวยการธุรกิจสื่อไอทีและดิจิทัล บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) ผู้จัดงานคอมมาร์ต เปิดเผยว่า การจัดงานคอมมาร์ต เวิร์ค 2016 ถือเป็นการจัดงานครั้งสุดท้ายของปีนี้ ซึ่งบริษัทตั้งเป้าจำนวนผู้เข้าร่วมงานตลอด 4 วัน ไว้ที่ 7 แสนคน จากการจัดงานครั้งที่มามีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมงานราว 8 แสนคน ส่วนยอดเงินสะพัดภายในงานนั้น ตั้งเป้าไว้ที่ 2,800 ล้านบาท ซึ่งเท่ากับยอดเงินสะพัดจากการจัดงานในช่วงกลางปีที่ผ่านมา

"ก่อนหน้านี้บริษัทคาดการณ์ยอดเงินสะพัดไว้ที่ 3,000 ล้านบาท แต่เนื่องจากช่วงนี้ประชาชนชาวไทยยังอยู่ในช่วงโศกเศร้า บริษัทจึงปรับลดเป้ายอดเงินเหลือ 2,800 ล้านบาท โดยเชื่อว่ายังคงมีกำลังซื้อจากการชะลอใช้จ่ายตั้งแต่ช่วงต้นปี และผู้ใช้สินค้าไอทียังต้องการซื้อสินค้ารุ่นใหม่ๆ เพื่ออัพเดตเทคโนโลยี ประกอบกับการจัดงานครั้งนี้มีสินค้าใหม่ๆ มาจำหน่ายหลากหลายทั้งสมาร์ทโฟนอย่างไอโฟนรุ่นใหม่ โน้ตบุ๊ก และเดสก์ท็อปรุ่นใหม่จากค่ายไอทีชั้นนำ ทั้งเดลล์ เลอโนโว เอซุส เอชพี เอ็มเอสไอ ขณะเดียวกันร้านค้าปลีกสินค้าไอทีที่เข้าร่วมงานก็มีการจัดโปรโมชั่นราคาอย่างดุเดือดภายในงาน จึงเชื่อว่าทั้งสินค้ารุ่นใหม่และสินค้าลดล้างสต็อกจะได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างดี โดยเฉพาะกลุ่มผู้นิยมเล่นเกม ประกอบกับเทรนด์คนมางานคอมมาร์ตเปลี่ยนไปเป็นการมองหาสินค้าใหม่ๆ เน้นดีไซน์และฟังก์ชั่นที่คุ้มค่าคุ้มราคา ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการซื้อสินค้าทดแทนเครื่องเก่า"

สำหรับสินค้าที่จะสามารถสร้างยอดเงินสะพัดได้มากที่สุด 3 อันดับแรกของการจัดงานครั้งนี้ คาดว่าจะเป็นสินค้ารุ่นใหม่ๆ ได้แก่ โน้ตบุ๊กกลุ่มเกมมิ่ง เดสก์ท็อปกลุ่มเกมมิ่ง และสมาร์ทโฟน ตามลำดับ ขณะที่ราคาเฉลี่ยสินค้าไอทีในปัจจุบัน โน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ๆ มีราคาตั้งแต่ 12,000-14,000 บาท ส่วนโน้ตบุ๊กสำหรับกลุ่มเกมมิ่งมีราคาเฉลี่ย 40,000 บาท นอกจากนี้ยังมีกระแสนิยมในสินค้ากลุ่มเดสก์ท็อปก็ยังกลับมาอย่างชัดเจนอีกครั้ง หลังจากการจัดงานครั้งที่ผ่านมาพบว่าผู้บริโภคให้การตอบรับเดสก์ท็อปจนกลายเป็นสินค้าขายดีอันดับที่ 2 ของการจัดงานครั้งดังกล่าว

ส่วนของการประชาสัมพันธ์การจัดงานครั้งนี้ บริษัทเลือกใช้ช่องทางออนไลน์ ทั้งเว็บไซต์และโซเชียลมีเดียของบริษัท ทั้งยังได้กลับมาใช้การประชาสัมพันธ์ผ่านข้อความสั้นบนมือถือและแจกแผ่นพับบริเวณสถานีรถไฟฟ้า รถไฟใต้ดิน เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม จากภาพรวมของการจัดงานครั้งนี้ ทางผู้จัดได้ขอความร่วมมือจากผู้ออกบูธ 3 เรื่อง คือ ปรับลดการใช้เสียงภายในบูธ ให้พนักงานแต่งกายด้วยความสุภาพทั้งสีและลักษณะ แต่ยังคงให้จัดกิจกรรมการขายได้ตามปกติ ส่วนการใช้พื้นที่จัดงานเป็นการใช้ในสัดส่วนเดิม ได้แก่ เพนเนอรี่ฮอลล์ รวบบูธแบรนด์ไอทีทั้งหมด, โซนซีชั้นบน และบริเวณเมนฟอร์เย่ แก็ตเจ็ตต่างๆ, ห้องบอลรูม ฮอลล์ เอ จะเป็นพื้นที่ของการีน่า ซึ่งจะจัดกิจกรรมโชว์แข่งเกมและบริการเกี่ยวกับเกมออนไลน์ในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์

ทั้งนี้ งานคอมมาร์ต เวิร์ค 2016 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-6 พ.ย.2559 เวลา 10.00-20.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์.

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้