วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

เรื่องความสวยรอช้าได้ไง! จัด 6 อาหารบำรุงสุขภาพเล็บ เลิศเว่อร์ท้าให้ลอง

ถ้าใครกำลังเฟลว่าสุขภาพเล็บกำลังแย่แล้ว ทั้งทาเล็บบ่อยจนเหลืองซีด ไม่เรียบเนียนบ้าง แถมยังเปราะหักง่าย ไว้เท่าไรก็ไม่ยาวสักที วันนี้ ไทยรัฐออนไลน์ มี 6 อาหารตัวช่วยบำรุงเล็บง่ายๆ มาฝากกัน ที่รับรองว่าต่อไปคุณจะกล้าท้า-โชว์ประชันเพื่อนได้อย่างมั่นใจมากขึ้น!

1. บล็อกโคลี่
สีเขียวสดน่ากินมากมาย อย่าง บล็อกโคลี่ อาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีน และกรดอะมิโนซิสเทอีน ตัวช่วยเล็บสวยของคุณให้แข็งแรงขึ้น สร้างผิวเล็บให้มีสุขภาพดีทั้งภายในและภายนอก รวมทั้งเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเล็บ ดูอมชมพูเลือดฝาดตลอดเวลา … สารพัดประโยชน์ที่ย้ำว่าสาวรักเล็บทั้งหลายต้องลองกินดูสาวๆ ไทยรัฐออนไลน์ลองมาแล้วเล็บงามเชียว !

2. น้องไก่ ผลิต ไข่ไก่
เราขอแนะนำอาหารหลักติดตู้เย็นที่เต็มไปด้วยโปรตีน และวิตามินบีที่อุดมไปด้วยสารไบโอติน ถ้าคุณทานไข่ไก่ทุกเช้า นอกจากมันจะช่วยบำรุงสมองและร่างกาย รักษาสมดุลของน้ำตาลในเลือด และกรดด่างของร่างกายแล้ว รู้หรือไม่ ? ไข่ไก่ยังเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้เล็บของคุณยาวขึ้นอย่างแข็งแรง ไม่แห้งเปราะหักง่าย แถมผิวเล็บใสเว่อร์ด้วยนะ !

3. แซลมอน อร่อยนุ่มลิ้น
อาหารทะเลอันโอชาเลิศรสที่เราชอบทานกัน ไม่เพียงแต่จะให้ความอร่อย และนำมาทำอาหารได้หลากหลาย แต่ในแซลมอนยังเต็มไปด้วยโปรตีน และธาตุอาหารมากมาย อย่างธาตุสังกะสี, ซีลีเนียม และทองแดง ที่เป็นส่วนสำคัญช่วยในการผลิตคอลลาเจน เพื่อผิวสวยเปล่งปลั่ง อีกทั้งเสริมการเติบโตของเล็บให้แข็งแรง ผิวเล็บเนียนวิ้งเหมือนได้รับการดูแลมาอย่างดี และกำจัดจุดขาวบนเล็บมือได้อย่างน่าอัศจรรย์

4. ผักขม แต่รสไม่ขม
เป็นไอเดียที่ดีนะถ้าคุณจะทานผักขมเยอะๆ สำหรับสุขภาพภายในร่างกาย และสุขภาพเล็บที่ดีของคุณ นั่นก็เพราะว่าผักสีเขียวเข้มอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุมากมาย อย่างวิตามินอี, วิตามินเอ, วิตามินบี, ธาตุเหล็ก และโฟเลต ซึ่งทั้งหมดเป็นคุณประโยชน์ที่ช่วยให้เล็บของคุณแข็งแรงขึ้น ไม่หักง่าย และดูใสอมชมพูจนเห็นได้ชัด

5. น้ำมันมะพร้าว สะอาดน่าดื่ม
ใครว่าไขมันจะให้ผลในทางลบกับร่างกายเสมอไป ไขมันดีอย่างน้ำมันมะพร้าว ก็ช่วยที่เสริมสุขภาพดีให้กับร่างกายได้เหมือนกัน ทำให้ร่างกายดูดซึมธาตุอาหาร (เพื่อบำรุงร่างกาย) ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น แถมในน้ำมันมะพร้าวยังมีส่วนประกอบของวิตามินเอ, วิตามินดี, วิตามินอี และวิตามินเค ที่เป็นตัวช่วยเสริมบำรุงเล็บให้แข็งแรงขึ้น และผิวแลดูชุ่มชื้นสุขภาพดี ปราศจากเล็บเหลืองคอยกวนใจอีกด้วยนะ

6. เนื้อไก่
 แน่นๆ น่ากิน

เฉกเช่นเดียวกับไข่ไก่ เนื้อไก่นอกจากจะอุดมไปด้วยสังกะสีที่หาทานได้ง่ายแล้ว ยังมีความเข้มข้นของวิตามินบี และโปรตีนรวมอยู่หลากหลาย แหล่ง 3 คุณประโยชน์ … ตัวช่วยเริดๆ เพื่อเล็บสวย ผิวเล็บเรียบ และเงาเป็นประกายตลอดเวลา ลองดูๆ

ถ้าใครกำลังเฟลว่าสุขภาพเล็บกำลังแย่แล้ว ทั้งทาเล็บบ่อยจนเหลืองซืด ไม่เรียบเนียนบ้าง แถมยังเปราะหักง่าย ไว้เท่าไรก็ไม่ยาวสักที วันนี้ ไทยรัฐออนไลน์ มี 6 อาหารตัวช่วยบำรุงเล็บง่ายๆ มาฝากกัน ที่รับรองว่าต่อไปคุณจะกล้าโชว์ 12 ต.ค. 2559 16:43 9 พ.ย. 2559 11:32 ไทยรัฐ