วันอังคารที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2562
บริการข่าวไทยรัฐLogin
คมนาคม ลงดาบสั่งการท่าสอบแท็กซี่ตีกันในสนามบินกระบี่

คมนาคม ลงดาบสั่งการท่าสอบแท็กซี่ตีกันในสนามบินกระบี่

  • Share:

คมนาคม เอาจริงสั่งกรมท่าอากาศยาน สอบหาข้อเท็จจริงกรณีแท็กซี่ตีกันในสนามบินกระบี่ หวั่นกระทบภาพลักษณ์ประเทศ 

เมื่อวันที่ 6 ต.ค.59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ปรากฏเป็นข่าวกรณี เกิดเหตุการณ์ทำร้ายร่างกายกันระหว่างผู้ให้บริการรถลีมูซีนกับผู้ประกอบการรถแท็กซี่ภายในท่าอากาศยานกระบี่ เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2559 นั้นขณะนี้ นายดรุณ แสงฉาย รองปลัดกระทรวงคมนาคม รักษาราชการอธิบดีกรมท่าอากาศยาน ได้สั่งการให้กรมท่าอากาศยานเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่เกิดขึ้น

ด้านนายอรรถพร เนื่องอุดม ผู้อำนวยการท่าอากาศยานกระบี่ กล่าวว่า ขณะนี้ได้เชิญ ผู้ประกอบการรถลีมูซีน รถแท็กซี่มิเตอร์ พร้อมทั้งหน่วยงานภาครัฐ ได้แก่ สำนักงานขนส่งจังหวัดกระบี่ สถานีตำรวจภูธรเหนือคลอง สหกรณ์จังหวัดกระบี่ และผู้ที่เกี่ยวข้องอื่นๆ รวมทั้งสิ้นจำนวน 34 คน เข้าร่วมประชุมเมื่อวันที่ 5 ต.ค.59 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ได้มีการสรุปปัญหาและทบทวนความเข้าใจในแนวทางปฏิบัติ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นผลมาจากผู้ให้บริการไม่รักษากรอบกติกาข้อตกลงที่ได้เคยประชุมร่วมกันและกำหนดแนวทางปฏิบัติไว้ จากการประชุมครั้งนี้ผู้อำนวยการท่าอากาศยานกระบี่ได้เน้นย้ำถึงแนวทางดังนี้ 1.แท็กซี่มิเตอร์ให้จอดอยู่ในจุดที่ท่าอากาศยานกระบี่กำหนดไว้ จำนวน 2 คัน ซึ่งมีป้ายบอกไว้ชัดเจน และให้พนักงานขับรถรอรับผู้โดยสารที่รถเท่านั้น ไม่อนุญาตให้เดินมาเรียกผู้โดยสารที่อาคาร และการให้บริการต้องถูกต้องตามกฎหมายคือต้องมีการกดมิเตอร์ให้บริการเท่านั้น ซึ่งสำนักงานขนส่งจังหวัดกระบี่ ได้เข้ามาดำเนินการตรวจประเด็นนี้เป็นระยะๆ อย่างต่อเนื่อง

2.รถลีมูซีนได้กำหนดให้จำหน่ายบัตรโดยสารที่เคาน์เตอร์บริการภายในอาคารเท่านั้น ส่วนพนักงานที่อำนวยความสะดวกผู้โดยสารในการนำไปขึ้นรถนั้น ไม่อนุญาตให้จำหน่ายตั๋วหรือเรียกแขก รถลีมูซีนที่ได้สิทธิ์ตามสัญญาเช่าพื้นที่

ทั้งนี้ท่าอากาศยานกระบี่ได้กำหนดพื้นที่จอดรถให้ไว้แล้วจำนวน 4 คัน ส่วนรถที่เหลือของผู้ประกอบการทุกราย ให้ไปจอดในพื้นที่อื่นที่ได้กำหนดไว้ เพื่อรอการหมุนเวียนมารับผู้โดยสาร เพื่อลดปัญหาความแออัดและการกีดขวางการจราจรบริเวณหน้าอาคารและลานจอดรถ โดยท่าอากาศยานกระบี่จัดให้มีป้ายแนะนำบริการที่เห็นได้ชัดเจน พร้อมทั้งการประชาสัมพันธ์เสียงตามสาย เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารด้วย

อย่างไรก็ตาม กรมท่าอากาศยานได้เน้นย้ำให้ท่าอากาศยานกระบี่กำชับผู้ประกอบการทุกราย รวมทั้งสหกรณ์แท็กซี่มิเตอร์ ให้ไปกำกับดูแลและกำชับพนักงานผู้ให้บริการให้ถือปฏิบัติตามกรอบกติกาข้อตกลงที่ได้กำหนดไว้เพื่อให้การบริการและการอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งนี้ หากผู้ประกอบการรายใดละเมิดหรือทำผิดกฎ กรมท่าอากาศยานจะพิจารณายกเลิกสัญญาหรือห้ามเข้ามาให้บริการภายในสนามบิน.

อ่านเพิ่มเติม...

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้