วันศุกร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2562
บริการข่าวไทยรัฐLogin
"เวิร์คพอยท์" ชี้เหลือแค่ 6 ช่อง

"เวิร์คพอยท์" ชี้เหลือแค่ 6 ช่อง

  • Share:

นายชลากรณ์ ปัญญาโฉม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานดิจิทัลทีวี บริษัทเวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ณ สิ้นเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา เรตติ้งเฉลี่ยของช่องเวิร์คพอยท์อยู่ที่ 1.23 ยังรั้งอยู่ที่อันดับ 3 ของระบบทีวี รองจากช่อง 7 และช่อง 3 โดยก่อนจบปีนี้ เวิร์ค-พอยท์มีเป้าหมายขยับเรตติ้งให้ได้แตะ 1.3-1.4 เพื่อหวังผลด้านรายได้ ค่าโฆษณา ซึ่งมีแผนปรับขึ้นราคาในช่วงต้นปีหน้าจากเฉลี่ยนาทีละ 50,000 บาท เป็น 55,000 บาท

“เรามั่นใจว่าจะสามารถคงอันดับ 3 ไว้ได้ต่อเนื่องยาวนาน จากประสบการณ์ด้านทีวีที่เรามี และเรตติ้งที่ทิ้งห่างช่องเบอร์ 4 โดยเป้าหมายของเราคือการรักษาระดับเรตติ้งที่ 1.3-1.4 ส่วนจะแซงเบอร์ 2 คือช่อง 3 ได้เมื่อไรนั้น เคยมีบางเดือนที่คู่แข่งอ่อนแอ แล้วเราทำได้ดี เรตติ้งก็ขยับขึ้นไปใกล้เคียงมากๆได้ แม้จะไม่ง่ายนักและคงใช้เวลานาน ส่วนช่อง 7 ยิ่งไม่ต้องพูดถึง ถือเป็นเบอร์ 1 ที่แข็งแกร่งมาก”

นายชลากรณ์กล่าวว่า ขณะนี้การแข่งขันระหว่างช่องทีวีดิจิทัลชัดเจนยิ่งขึ้น โดยเหลือแข่งกันหลักๆ 6 ช่อง เหมือน 6 ช่องฟรีทีวีสมัยก่อน แต่ 6 ช่องหลักขณะนี้คือช่อง 7, ช่อง 3, เวิร์คพอยท์, ช่องโมโน, ช่องวัน และช่อง 8

โดยในช่วงโค้งสุดท้ายของปี เวิร์คพอยท์ได้ถือโอกาสปรับผังรายการ ดึงรายการแฟนพันธุ์แท้กลับมาเสริมทัพหลังหายไป 2 ปี รวมทั้งเกมจารชน, The Mask singer, ไมค์ทองคำฝังเพชร เป็นต้น และถือโอกาสหยุดรายการชิงช้าสวรรค์ ซึ่งออกอากาศมาร่วม 9 ปีลงชั่วคราว ส่วนชิงร้อยชิงล้าน ซึ่งเป็นรายการที่เกิดขึ้นพร้อมเวิร์คพอยท์และมีอายุ 26 ปีแล้วนั้น ยังคงอยู่เพราะมีแฟนประจำค่อนข้างมากและยังทำเรตติ้งได้ในระดับดีที่เฉลี่ย 3 ทั้งนี้ ในปีนี้คาดว่าเวิร์คพอยท์จะมีรายได้บรรลุตามเป้าหมายที่ 2,500 ล้านบาท กำไรประมาณ 300 ล้านบาท ส่วนปีหน้าคาดรายได้ประมาณ 3,000 ล้านบาท และมีแผนจะเลิกออกอากาศรายการที่มีเรตติ้งต่ำกว่า 1 ด้วยเพื่อขยับเรตติ้งในภาพรวมของช่อง.

อ่านเพิ่มเติม...

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้