วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
ไปหาพี่มิกกี้! ลุยเดี่ยวเที่ยว ‘ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์’ ชิลเพลินเดินทั้งวัน (ชมคลิป)

• Share:

ได้ยินเสียงลือเสียงเล่าอ้างมานานว่า ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ น่าเที่ยว น่าดึงดูด สนุก ฟิน น่าประทับใจ เครื่องเล่นก็เยอะ โอ๊ย...จะรออะไรล่ะคะ? จัดไปให้ไวเลยค่ะ

I TOUR ALONE คราวนี้ ฮัมมิ่งเบิร์ดควักกระเป๋าตังค์ตัวเอง จัดทริปเดินทางเที่ยวต่างประเทศเป็นครั้งแรกที่ฮ่องกง เหตุผลที่เลือกไปเที่ยวฮ่องกงก็ไม่มีอะไรมาก คือช่วงนี้ตั๋วมันถูกค่ะคุณ! มีโปรโมชั่นออกมาเพียบ โดยเฉพาะค่ายหางแดง เขามีโปรโมชั่นตั๋วราคาถูกปล่อยออกมาบ่อยๆ เราก็เลยได้ไปต่างประเทศในราคาสุดคุ้มแบบนี้ คือดีงามไปอีก...

มาถึงแล้วจ้า!

-1-

ทริปนี้เราแพลนเที่ยว 3 วัน ซึ่งเราเทใจไปให้ ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ เป็นเวลา 1 วันเต็มๆ บางคนอาจจะบอกว่า เห้ย...บ้าว่ะ แบบนี้ก็ไปเที่ยวที่อื่นได้น้อยน่ะสิ แต่สำหรับเรา เราโตมากับการ์ตูนดิสนีย์ ตั้งแต่อายุได้ 5-6 ขวบก็รู้จักโฉมงามกับเจ้าชายอสูรเป็นเรื่องแรก มันเป็นความประทับใจสำหรับเด็กบ้านนอกอย่างเรามาก ในสมัยนั้นที่บ้านยังใช้ทีวีแบบขาวดำ แต่คุณพ่อเราก็อุตส่าห์ไปหยิบยืมวิดีโอการ์ตูนพร้อมเครื่องเล่น มาให้ลูกๆ ได้ดู (สมัยก่อนจะเป็นวิดีโอม้วนใหญ่ๆ เด็กสมัยนี้คงไม่เคยเห็น)

นั่นล่ะค่ะ...ที่มาของความคลั่งไคล้การ์ตูนดิสนีย์ เพราะงั้นทริปนี้เราขอเถอะ! สำหรับการเดินทางมาฮ่องกง เราว่ามันไม่ยากอย่างที่คิดนะ ขนาดเรามาเองเป็นครั้งแรก ก็ยังรู้สึกว่ามันเดินทางค่อนข้างสะดวก อยากรู้อะไรก็ถามเจ้าหน้าที่ในสนามบินไปเรื่อยๆ เขาเต็มใจช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดีค่ะ

ไฮไลต์อยู่ที่ปราสาทสวยๆ

เรามาถึงฮ่องกงประมาณ 10.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น กว่าจะทำพิธีผ่าน ตม. กว่าจะนั่งรถไฟมาถึงที่พักย่านมงก๊กก็เกือบๆ เที่ยง (สนามบินฮ่องกงอยู่ไกลจากตัวเมืองมาก ควรกะเวลาเดินทางให้ดีนะจ๊ะ) เนื่องจากไม่ได้ทานมื้อเช้า พอมาถึงที่พักบอกเลยว่าหิวโซตาลายมากๆ เลยรีบเข้าไปเช็กอินที่โรงแรม เราพักที่ Mei Mei Motel ตั้งอยู่ที่ตึก Sincere House ถนน Argyle Street เจ้าของโรงแรมอัธยาศัยดี เป็นกันเองมากๆ

หลังจากเก็บสัมภาระเรียบร้อยก็ออกไปหาของกิน เดินเที่ยวนิดหน่อยในย่านมงก๊กรอบๆ โรงแรม แล้วกลับมาพักผ่อนเพื่อเตรียมตัวไปลุยในวันถัดไป

สถานีดิสนีย์แลนด์ รีสอร์ต
ที่นี่เริ่มตกแต่งในธีม halloween ที่กำลังจะมาถึง

-2-

เช้าวันรุ่งขึ้น ตื่นมาทำภารกิจส่วนตัวเรียบร้อยก็ประมาณ 10 โมงนิดๆ เราลงไปเติมพลังด้วยโจ๊กฮ่องกง เนื้อเนียน น้ำซุปกลมกล่อม พร้อมปลาท่องโก๋ตัวใหญ่ยักษ์ ราคาไม่แพงประมาณ 25-30 ดอลลาร์ฮ่องกง จากนั้นก็ไปเดินเที่ยวและช็อปปิ้งนิดๆ หน่อยๆ หลังทานมื้อกลางวันเสร็จ เราก็ออกเดินทางไปที่ ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ จุดหมายปลายฝันของเราในทริปนี้

มาถึง Sunny Bay แล้วเปลี่ยนขบวนไปรอขึ้นรถไฟสายสีชมพู

ต้องเล่าให้ฟังก่อนว่า ผู้คนที่นี่เขานิยมสัญจรด้วยรถไฟฟ้าใต้ดินหรือ MTR (บ้านเราเรียก MRT ต่างกันนิดหน่อย) เพราะสถานที่แต่ละแห่งห่างกันมาก ถ้านั่งรถเมล์มันเสียเวลาเป็นชั่วโมง ก็ไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมเวลาลงมาใต้ดิน เห็นคนเดินกันขวักไขว่ไปหมด อ้อ! อีกอย่างรถไฟฟ้าใต้ดินที่นี่มีหลายสาย ต้องดูแผนที่ให้ดีๆ เราเองก็ไม่ได้คล่องอะไรมาก หลงอยู่หลายรอบเหมือนกันกว่าจะชินกับเส้นทางรถไฟใต้ดิน

รถไฟมาแล้วๆ

ใช้เวลาเดินทางไม่ถึงชั่วโมง (หักเวลาที่หลงทางออกไปก่อนนะ) เราก็มาถึงฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ จุดเด่นที่ประทับใจคือ เขามีรถไฟพิเศษสายสีชมพู เพื่อตรงมาที่ดิสนีย์แลนด์โดยเฉพาะ ขบวนรถไฟออกแบบเป็นพิเศษ มีสัญลักษณ์มิกกี้เม้าส์เต็มไปหมด ทั้งหน้าต่างรถไฟ ห่วงมือจับระหว่างขบวน เบาะนั่งก็สวยหรู เต็มไปด้วยกลิ่นอายของเทพนิยาย

ห่วงมือจับ ยังเป็นมิกกี้เลยอะ
หน้าต่างก็น่ารักไปอีก

พอมาถึงเราก็ถ่ายรูปกับป้ายทางเข้าซะหน่อย จากนั้นก็เดินตรงไปที่ลานน้ำพุแล้วเลี้ยวขวา เพื่อไปแสดงบัตรเข้าชม จากนั้นเจ้าหน้าที่จะให้เราสแกนนิ้ว เพื่อผ่านประตูเข้าสู่ด้านใน สำหรับบัตรดิสนีย์แลนด์ เราซื้อบัตรผ่านออนไลน์ตั้งแต่อยู่ที่ไทย (เขาบริการส่งบัตรทาง EMS มาให้ที่บ้านเลย) ราคา 2,000 บาท สามารถเที่ยวดิสนีย์แลนด์ได้ 2 วัน เล่นเครื่องเล่นได้ทุกอย่าง เที่ยวได้ทุกโซน ได้แก่

โชว์บัตรให้เจ้าหน้าที่ตรวจ แล้วก็สแกนนิ้วตรงนี้

- โซน Main Street เป็นถนนยาวทอดไปยังปราสาท สองข้างทางเป็นร้านรวงต่างๆ เรามารอชมขบวนพาเหรดของพี่มิกกี้กับพี่มินนี่ที่โซนนี้ ขบวนสวยงามอลังการสุดๆ
- โซน Tomorrowland โซนนี้มีโชว์เกี่ยวกับอวกาศ มีเครื่องเล่นและตัวละครจากเรื่องสตาร์วอร์ส
- โซน Fantasyland โซนนี้มีปราสาท และเครื่องเล่นน่ารักๆ เช่น ม้าหมุน ถ้วยหรรษา
- โซน Adventureland เน้นความตื่นเต้นผจญภัย ได้นั่งเรือเที่ยวชมบรรยากาศป่าอเมซอน
- โซน Toy Story Land, Grizzly Gulch มีเครื่องเล่นสนุกๆ มีมุมถ่ายรูปเพียบ

นักท่องเที่ยวมารอชมขบวนพาเหรด
ชมขบวนพาเหรด นำโดยพี่มิกกี้เม้าส์
มินนี่เม้าส์แสนสวย

-3-

เราเริ่มเที่ยวใน Tomorrowland เป็นโซนแรก ได้ลองนั่งเครื่องเล่นที่เป็นยานอวกาศ หมุนๆ ไปรอบๆ ไม่น่ากลัวเท่าไร ถัดมาก็ไปเล่นรถรางที่มีฉากจำลองจากเรื่องสตาร์วอร์ส อันนี้หวาดเสียวมาก รถเหวี่ยงไปมาในอุโมงค์มืดๆ ทำอะไรไม่ได้ ได้แต่หลับตากรี๊ดอย่างเดียว พอเกมจบเดินออกมาแทบลมจับ มือไม้สั่นกันทีเดียว พอละ...ไม่เอาแล้วแบบนี้!

โซน Tomorrowland

จากนั้นก็ไปที่โซน Fantasyland ไปเล่นม้าหมุน กับถ้วยหรรษา แบบนี้ค่อยเหมาะกับเราหน่อย สนุกแบบเบาๆ ชิลๆ เพลิดเพลินเป็นที่สุด ถัดมาเราเดินไปที่ Adventureland โซนนี้มีไฮไลต์คือการล่องเรือชมบรรยากาศป่าดงดิบ อันนี้เราก็ชอบ ระหว่างล่องเรือจะมีไกด์บรรยายเป็นภาษาจีน (ฮา...) แม้จะฟังไม่ออกว่าเขาพูดอะไร แต่ก็สนุกสนานเพราะแต่ละจุดที่เรือผ่าน จะมีรูปปั้นสัตว์ป่าชนิดต่างๆ ที่เขาใส่กลไกให้มันขยับได้ ส่งเสียงร้องอยู่ตลอด บางจุดก็มีชนเผ่าส่งเสียงโห่ บางจุดก็มีถ้ำไฟ จุดไฟของจริงโชว์ ตื่นเต้นดี

เที่ยวไปก็ต้องดูแผนที่ไป แอบงง แอบหลงทาง
วู้ดดี้ ตัวเอกจากเรื่องทอยสตอรี่

ถัดมาเราไปเที่ยวที่โซน Toy Story Land, Grizzly Gulch โซนนี้มีเครื่องเล่นไม่กี่อย่าง แต่เขาออกแบบตกแต่งได้สวยดี ใครเป็นแฟนตัวยงของทอยสตอรี่คงชอบมากแน่ๆ ระหว่างเดินเล่นถ่ายรูปไปเรื่อยๆ แสงยามเย็นก็เริ่มลาลับขอบฟ้า เราเดินทะลุออกมาเพื่อไปยัง Main Street อีกครั้งเพื่อรอชมการแสดงพลุไฟที่หน้าปราสาท ประมาณ 3 ทุ่ม เขาจัดแสดงได้ยิ่งใหญ่อลังการ สมกับเป็นดิสนีย์แลนด์จริงๆ พลุหลากสี สวย ฟินได้อารมณ์สุดๆ

ถามว่าทริปนี้เริดมั้ย? ส่วนตัวแล้ว ขอบอกว่าเราประทับใจมาก แม้ว่าจะเดินเยอะจนเมื่อยน่อง แต่ก็เรียกว่าเป็น First Impression at First Flight ในฮ่องกงเลยทีเดียว ใครอยากเที่ยวแบบนี้บ้าง ตามรอยมากันได้เลยนะจ๊ะ

บรรยากาศที่ Main street
มีซุ้มให้ต่อคิวถ่ายรูปกับการ์ตูนตัวโปรด

การเดินทาง
ขออธิบายการเดินทางจากย่านมงก๊กก็แล้วกัน จากย่านมงก๊กสามารถเดินทางไปดิสนีย์แลนด์ได้ง่ายๆ ด้วยรถไฟใต้ดิน โดยขึ้นรถไฟสายสีแดงที่สถานี Mong Kok เพื่อไปลงที่สถานี Lai King ถึงตรงนี้ต้องเปลี่ยนขบวนรถไฟ ไปเป็นรถไฟฟ้าสายสีเหลือง แล้วนั่งรถไฟต่อไปยังสถานี Sunny Bay จากนั้นเดินข้ามฝั่งเพื่อไปรอขึ้นรถไฟสายสีชมพู เพื่อไปยัง Disneyland Resort

เราไปทางนี้นะ ตามลูกศรจ้า

แผนที่ ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ คลิกที่นี่