วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
แท็กซี่ร้องศูนย์ดำรงธรรมสงขลา ป้ายดำข่มขู่แย่งผู้โดยสารสนามบินหาดใหญ่

แท็กซี่ร้องศูนย์ดำรงธรรมสงขลา ป้ายดำข่มขู่แย่งผู้โดยสารสนามบินหาดใหญ่

  • Share:

ตัวแทนผู้ประกอบการรถแท็กซี่ที่ได้รับอนุญาตให้รับส่งผู้โดยสารในสนามบินหาดใหญ่ ร้องศูนย์ดำรงธรรมสงขลา เรียกร้องหน่วยงานเร่งแก้ปัญหา หลังแท็กซี่ป้ายดำที่ใช้อิทธิพลข่มขู่แย่งลูกค้า เผยเคยทิ้งผู้โดยสารกลางทางมาแล้ว

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 3 ต.ค. 59 ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา นายกิตติ์ธเนศ บุลชัยเตโชพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พลังแท็กซี่มิเตอร์ สงขลา จำกัด พร้อมตัวแทนผู้ขับรถแท็กซี่ประมาณ 20 คน ที่ได้รับอนุญาตเข้าให้บริการรับส่งผู้โดยสารภายในท่าอากาศยานหาดใหญ่ อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ได้เข้ายื่นหนังสือต่อ นายรุ่งโรจน์ และสุบ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหากลุ่มผู้มีอิทธิพลรถแท็กซี่ป้ายดำผิดกฎหมาย ที่เข้าไปแย่งผู้โดยสารภายในท่าอากาศยานหาดใหญ่ และใช้อิทธิพลข่มขู่ ซึ่งเป็นปัญหาเรื้อรังมานาน และเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ ส่งผลกระทบกับกลุ่มผู้ให้บริการรถแท็กซี่ที่ได้รับอนุญาตอย่างถูกต้อง รวมทั้งภาพลักษณ์ของท่าอากาศยานหาดใหญ่ และสวัสดิภาพของผู้โดยสาร

นายกิตติ์ธเนศ กล่าวว่า บริษัท พลังแท็กซี่มิเตอร์ สงขลา จำกัด เป็นผู้ได้รับอนุญาตให้มีสิทธิประกอบกิจการแท็กซี่มิเตอร์ในการให้บริการรับส่งผู้โดยสารภายในท่าอากาศยานหาดใหญ่ แต่ปัจจุบัน มีกลุ่มบุคคลนำรถแท็กซี่ป้ายดำผิดกฎหมายเข้ามาวิ่งเรียกรับผู้โดยสารภายในท่าอากาศยานหาดใหญ่เป็นจำนวนมากและต่อเนื่องทุกวัน โดยยืนดักรอเรียกรับผู้โดยทั้งภายในและภายนอกประตูทางเข้าออก และมีการข่มขู่ผู้ขับรถแท็กซี่ที่ได้รับอนุญาตว่าเป็นเขตของตน ห้ามไม่ให้เข้ามายุ่งเกี่ยว ส่งผลกระทบกับกลุ่มผู้ขับรถแท็กซี่ที่ได้รับอนุญาตถูกต้อง รวมทั้งสร้างความสับสนให้กับผู้โดยสาร ที่สำคัญเคยเกิดปัญหาแท็กซี่ป้ายดำทิ้งผู้โดยสารระหว่างทางมาแล้ว

ทั้งนี้ ปัญหาแท็กซี่ป้ายดำเรื้อรังมานาน หากปล่อยไว้อาจจะบานปลาย เช่น อาจเกิดการกระทบกระทั่งระหว่างแท็กซี่ป้ายดำ และแท็กซี่ถูกต้องที่ไปแย่งชิงผู้โดยสารจุดเดียวกัน รวมทั้งสวัสดิภาพของผู้โดยสารที่อาจจะเกิดปัญหาต่างๆ ตามมา ที่สำคัญ ขณะนี้แท็กซี่ป้ายดำเหลืออยู่ที่ท่าอากาศยานหาดใหญ่เท่านั้น จึงต้องการเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาแก้ปัญหาโดยเร็ว เพื่อรักษาภาพลักษณ์ที่ดีของท่าอากาศยานหาดใหญ่ เพราะเป็นด่านแรกที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ

ด้าน นายรุ่งโรจน์ เปิดเผยว่า ทางศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา จะรีบประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องภายใน 1 สัปดาห์ ทั้งท่าอากาศยานหาดใหญ่ สำนักงานขนส่งทางบกจังหวัดสงขลา มณฑลทหารบกที่ 42 ตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา และฝ่ายปกครองอำเภอหาดใหญ่ มาประชุมหารือเพื่อแก้ปัญหาในเรื่องนี้โดยเร็วที่สุด.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ปรับพันเดียว! โชเฟอร์แท็กซี่รุ่นเก่าโต้เถียงผู้โดยสาร อ้างไม่ได้ต่อย

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้