วันศุกร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2562
บริการข่าวไทยรัฐLogin
ฮ่องกง ครองใจนักท่องเที่ยวไทยรุ่นใหม่

ฮ่องกง ครองใจนักท่องเที่ยวไทยรุ่นใหม่

  • Share:

แนวโน้มการท่องเที่ยวของนักเดินทางยุคใหม่กับประสบการณ์ที่แตกต่างกัน มีการหาข้อมูลจากการรีวิวบนโลกออนไลน์เพื่อนำมาเป็นข้อมูลการตัดสินใจ เพื่อความพร้อมเพื่อให้มีประสิทธิภาพทั่วในด้านการบริหารเวลา ค่าใช้จ่าย เรียกได้ว่าเที่ยวให้คุ้มค่าที่สุด

ไม่ว่ากระแสของพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร “ฮ่องกง” ก็ยังเป็นจุดหมายปลายทางสำคัญของนักท่องเที่ยวไทย ซึ่งคงไม่ต้องอรรถาธิบายถึงเสน่ห์ของฮ่องกงที่นักท่องเที่ยวหลงใหลกับความเพลิดเพลินตลอดทั้งวัน สีสันบรรยากาศยามค่ำคืนมีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

ขณะที่ความหลากหลายของอาหารที่มีรสชาติอร่อยถูกปากคนไทยตามสองข้างทาง หรือจะเข้าไปใช้ในภัตตาคารสุดหรูได้สร้างประสบการณ์ใหม่ๆ นอกจากนี้ระบบขนส่งมวลชนที่มีรองรับความสะดวกสบายและเชื่อมต่อกัน ไม่ว่าจะเป็นรถไฟใต้ดิน รถเมล์และเรือข้ามฟากเชื่อมถึงกันหมด และเป็นสวรรค์ของนักช็อปปิ้งกับสารพัดสินค้า

นายไซม่อน หว่อง ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การท่องเที่ยวฮ่องกง กล่าวว่า ในช่วงเดือน ม.ค.-ก.ค.2559 ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางไปท่องเที่ยวในฮ่องกงรวมกว่า 7.8 ล้านคน (ไม่รวมจีนแผ่นดินใหญ่) ขยายตัวเพิ่มขึ้น 4% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา สำหรับนักท่องเที่ยวไทยเดินทางกว่า 3.54 แสนคน ซึ่งเป็นการไปเยือนมากขึ้นและบ่อยขึ้น ขยายตัวสูงถึง 26% เพิ่มขึ้นสองเท่าเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปี 2558 ที่ผ่านมา และไทยนับเป็นตลาดท่องเที่ยวระยะสั้นที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาฮ่องกงสูงที่สุด

“เราผนึกกำลังร่วมกับพันธมิตรทั้งในฮ่องกงและไทย เพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวที่มีคุณค่าและประสบการณ์การเดินทาง ที่มีเอกลักษณ์ ให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มีความสนใจในสิ่งใหม่ๆ จากปกติที่ให้ความสำคัญกับวัฒนธรรมและการเสริมสิริมงคล จึงนิยมไปไหว้พระขอพรจากวัดต่างๆ และชมความงดงามของสถานที่ที่เป็นมรดกทางวัฒนธรรม ขณะเดียวกัน ก็อยากสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ ในย่านสุดฮิตยอดนิยมของฮ่องกงไปพร้อมกันด้วย เรามีความยินดีที่จะนำเสนอมุมมองพิเศษที่น่าสนใจของฮ่องกงให้ทุกคนได้รับรู้ เพื่อที่เราจะได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น”

สำหรับปี 2560 กลยุทธ์และทิศทางของการท่องเที่ยวฮ่องกงในประเทศไทยจะเป็นการนำเสนอโปรโมชั่นสุดพิเศษมากมาย จะมีการเปิดตัวแคมเปญใหม่ๆ ที่น่าสนใจสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยโดยเฉพาะ และจะมีแคมเปญท่องเที่ยวออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยแนวโน้มของนักท่องเที่ยวไทยที่มีสัดส่วนเพิ่มขึ้นทุกปี คือกลุ่มวัยรุ่น กลุ่มคนทำงานและครอบครัว ซึ่งล้วนแต่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชอบเดินทางท่องเที่ยวด้วยตนเอง

“ประเทศไทยถือเป็นตลาดที่สำคัญสำหรับเรา และเรามุ่งมั่นตั้งใจอย่างเต็มที่ที่จะสรรค์สร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวสุดพิเศษมากมายเพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถมาเยือนฮ่องกงได้ตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะท่องเที่ยวแบบครอบครัว กับเพื่อนๆ หรือแบกเป้เที่ยวคนเดียวที่เริ่มได้รับความนิยมในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยก็ตาม การท่องเที่ยวฮ่องกงจะเดินหน้าลงทุนในประเทศไทย เพราะเราเล็งเห็นอัตราการเติบโตที่สูงของกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางซ้ำ อันเป็นผลจากโปรโมชั่นท่องเที่ยวที่มีความหลากหลายอยู่ตลอดเวลา” นายไซม่อน หว่อง กล่าว

นักท่องเที่ยวไทยจะมีโอกาสได้สัมผัสความเป็นฮ่องกงอย่างใกล้ชิด ในงานอีเวนต์สุดยิ่งใหญ่ Hong Kong : Live in Bangkok ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-9 ต.ค.นี้ ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน ใจกลางกรุงเทพมหานคร ภายใต้แนวคิด “สนามเด็กเล่น” เพื่อโปรโมตการท่องเที่ยวฮ่องกงแก่นักท่องเที่ยวชาวไทย โดยในงานจะมีบูธและอินสตอลเลชั่นจากสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังต่างๆในฮ่องกง ได้แก่ บิ๊กบัสฮ่องกง, ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์, มาดามทุสโซฮ่องกง, นองปิง 360, สวนสนุกโอเชียนปาร์ค และ ตึก Sky 100 เป็นต้นมาจัดแสดงเพื่อสร้างสีสันและบรรยากาศความสนุกสนาน นักท่องเที่ยวชาวไทยยังจะได้ร่วมเสริมสิริมงคลจากวัด กังหันแชกงหมิวด้วย และพิเศษพบกับแพ็กเกจท่องเที่ยว 3 วัน 2 คืน ในราคาพิเศษ 8,888 บาท

ในขณะที่การท่องเที่ยวไทย ซึ่งถือว่าเป็นเครื่องจักรสำคัญที่จะดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยว ซึ่งนับว่าประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามแล้ว ตลาดท่องเที่ยวในเอเชียเองก็ทำการตลาดอย่างเข้มข้นเพื่อดึงคนไทยไปท่องเที่ยวด้วยเช่นกัน!!

วานิชหนุ่ม
wanich@thairath.co.th 

อ่านเพิ่มเติม...

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้