วันจันทร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ส่งทีเด็ดขายไทย! แซดทีอีเสิร์ฟ 'แอ็กซอน 7' 2 รุ่นลุยตลาดสมาร์ทโฟน

ZTE เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธง 2 รุ่น ตระกูล Axon เผยรุกตลาดต่อเนื่องทุกกลุ่มราคา เน้นเจาะไฮเอนด์เมืองไทย พร้อมเปิดตัว มาริโอ้ พรีเซนเตอร์คนแรกของไทย...

นายเจเรมี จ้าว ประธานบริษัท แซดทีอี ดีไวซ์ จำกัด ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดเผยว่า ในฐานะผู้ให้บริการแบบครบวงจรด้านไอซีที แซดทีอีต้องการนำเสนอภาพลักษณ์ในการเป็นสมาร์ทอินโนเวชั่น สมาร์ทไลฟ์ สู่ผู้บริโภครวมถึงลูกค้าชาวไทย รวมถึงการนำเสนอสมาร์ทโฟนในทุกระดับราคา ล่าสุด บริษัทได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธง แซดทีอี แอ็กซอน 7 ซีรีส์ จำนวน 2 รุ่น คือ แอ็กซอน 7 และแอ็กซอน 7 มินิ พร้อมเปิดตัว มาริโอ้ เมาเร่อ ในฐานะพรีเซนเตอร์คนแรกของประเทศไทย

"เราต้องการสื่อถึงความเป็นแบรนด์ผู้นำด้านเทคโนโลยีสู่สายตาผู้บริโภค สะท้อนถึงความมีประสิทธิภาพเทคโนโลยีที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งานได้ ส่วนสมาร์ทโฟนแอ็กซอนจะตอบสนองภาพลักษณ์มือถือไฮเอนด์สำหรับกลุ่มผู้ใช้ที่ชื่นชอบความหรูหราทันสมัย ซึ่งปีนี้บริษัทตั้งเป้าขายสมาร์ทโฟนในประเทศไทยอยู่ที่ 7 แสนเครื่อง แบ่งเป็นการรับจ้างผลิตให้โอเปเรเตอร์ราว 5 แสนเครื่อง และจำหน่ายเอง 2 แสนเครื่อง จากยอดขาย 5 แสนเครื่องในปีที่ผ่านมา ส่วนสมาร์ทโฟน แอ็กซอน 7 ซีรีย์ส์นั้น บริษัทตั้งเป้ายอดขาย 50,000 เครื่อง ภายในระยะเวลา 9 เดือนจากนี้"

ทั้งนี้ ตลาดหลักที่บริษัทต้องการเน้นในประเทศไทย คือ ตลาดสมาร์ทโฟนราคาไฮเอนด์ที่มีราคา 12,000 บาทขึ้นไป โดยปัจจุบันแซดทีอีมีสมาร์ทโฟนทำตลาดในไทยมากกว่า 10 รุ่น ซึ่งรุ่นที่ได้รับความนิยมอย่างมาก คือ เบลด วี7 แม็กซ์ และเบลด วี7 ไลท์ และเบลด 8 ซีรีส์ เนื่องจากมีเทคโนโลยีสแกนลายนิ้วมือเป็นที่ชื่นชอบของผู้ใช้ชาวไทยและมีแบตเตอรี่ทนทานใช้งานได้นาน ขณะเดียวกัน ก็ยังมีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนในกลุ่มราคาล่างและกลางอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

ส่วนคู่แข่งขันของแซดทีอีในประเทศไทยนั้น คือแบรนด์หัวเว่ย ซัมซุง และออปโป้ อย่างไรก็ตาม บริษัทตั้งเป้ามีส่วนแบ่งทางการตลาดราว 5% เพื่อขึ้นสู่กลุ่มผู้นำอันดับ 1 ใน 5 ของตลาดสมาร์ทโฟนไทย และมีส่วนแบ่งเพิ่มขึ้นเป็น 7-8% ในปีต่อไป ขณะที่ภาพรวมในตลาดโลกของแซดทีอีนั้น พบว่าช่วงครึ่งแรกของปีนี้หลายประเทศมีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นและอยู่ในระดับที่ดี อาทิ สหรัฐอเมริกา เป็นผู้นำอันดับ 1 ใน 4 ด้วยส่วนแบ่งตลาด 9%, รัสเซีย เป็นผู้นำอันดับที่ 3 ด้วยส่วนแบ่ง 12%, เยอรมนีและสเปน เป็นผู้นำอันดับที่ 4 ด้วยส่วนแบ่ง 10%

"คาดว่าในปีนี้ยอดขายสมาร์ทโฟนทั่วโลกของแซดทีอีจะอยู่ที่ 60 ล้านเครื่อง เพิ่มขึ้นจากเดิม 58 ล้านเครื่องในปีที่ผ่านมา จากตลาดหลัก คือ สหรัฐอเมริกา จีน เอเชีย และยุโรป"

นอกจากนี้ บริษัทยังได้ปรับเพิ่มงบประมาณการทำตลาดในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องทุกไตรมาส โดยเน้นกลยุทธ์การทำตลาดแบบความบันเทิงเพื่อเข้าถึงผู้บริโภคชาวไทยที่มีไลฟ์สไตล์ชื่นชอบความบันเทิง คาดว่าภายในสิ้นปีนี้ แซดทีอีจะสามารถเพิ่มช่องทางจัดจำหน่ายได้เป็น 2,000 ร้านค้า จากเดิมที่มีราว 1,000 ร้านค้า

สำหรับแอ็กซอน 7 ซีรีส์ เป็นความร่วมมือในการออกแบบระหว่างแซดทีอีและบริษัท ดีไซน์ เวิร์กส์ ผู้สร้างสรรค์โฉมรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู ทำให้สมาร์ทโฟนแอ็กซอน 7 ซีรีส์ มาพร้อมขนาดกะทัดรัด ทนทาน แต่หรูหราด้วยวัสดุที่ผลิตจากโลหะ พร้อมหน้าจอความละเอียด 5.5 นิ้ว ที่มากับแผ่นเคลือบกันรอยนิ้วมือเพื่อให้สัมผัสที่ลื่นไหลในการใช้งาน และกล้องถ่ายภาพความละเอียด 20 ล้านพิกเซล เป็นต้น.

ZTE เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธง 2 รุ่น ตระกูล Axon เผยรุกตลาดต่อเนื่องทุกกลุ่มราคา เน้นเจาะไฮเอนด์เมืองไทย พร้อมเปิดตัว มาริโอ้ พรีเซนเตอร์คนแรกของไทย... 26 ก.ย. 2559 15:07 ไทยรัฐ