วันพุธที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

HONDA NEW ACCORD 2.0EL MINOR CHANGE 2017

หน้าตาที่คล้ายกับ New Civic ของ Honda Accord เวอร์ชั่นปรับโฉมประจำปี 2016-2017 ทำให้ Accord ใหม่มีด้านหน้าที่ดูคมคายมากยิ่งขึ้น หลังจากออกขายนาน 4 ปี ห้วงเวลาของการปรับโฉมเพื่อปรุงแต่งความสวยงามก็มาถึง โมเดลขายดีอย่าง Accord กลายเป็นรถยนต์ที่ผู้บริหารรวมถึงพ่อบ้านแม่บ้านที่ต้องการรถครอบครัวคันโตให้การยอมรับในด้านประสิทธิภาพการใช้งาน เมื่อต้องปรับภาพลักษณ์ของรถรุ่นใหม่ให้โดนใจลูกค้ามากกว่าเดิม ทาง Honda จึงนำรูปแบบด้านหน้าของ New Civic มาปรับใช้ซึ่งมีทั้งการนำเอากระจังอันสวยงามของ New Civic 1.8 มายืดขนาดและไฟหน้า LED แบบใหม่ของ New Civic RS มาปรับใช้เพื่อเพิ่มความเข้มของใบหน้าใหม่ใน New Accord Minor Change

กระจังหน้าโครเมี่ยมสีเงินยกระดับมุมมองให้ด้านหน้าของ New Accord เฉียบคมขึ้น กระจังพลาสติกเงาแว้บเข้ากับไฟหน้าแบบใหม่ที่ปรับให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้นด้วยไฟหน้า LED ที่คล้ายกับ Civic RS (แต่มีขนาดใหญ่กว่า) มิติตัวถังของ Accord 2.0EL Minor change 2017 รุ่นรองท็อปราคา 1.445 ล้านบาท มีความยาว 4,930 มิลลิเมตร กว้าง 1,850 มิลลิเมตร และสูง 1,465 มิลลิเมตร ฐานล้อยาว 2,775 มิลลิเมตร ระยะห่างระหว่างล้อคู่หน้า 1,584 มิลลิเมตร ระยะห่างระหว่างล้อคู่หลัง 1,583 มิลลิเมตร ความสูงจากพื้นถึงใต้ท้องรถ 141 มิลลิเมตร ความจุถังเชื้อเพลิง 65 ลิตร และมีน้ำหนักตัวรถทั้งคันอยู่ที่ 1,520 กิโลกรัม

ด้านข้างของตัวถังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเนื่องจากเป็นรุ่นไมเนอร์เชนจ์ปรับโฉม ฐานล้อที่ยาว 2,775 มิลลิเมตร เพิ่มพื้นที่สำหรับผู้โดยสารตอนหลังไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ในการวางเท้าหรือพื้นที่บริเวณไหล่ ทำให้นั่งโดยสารที่เบาะหลังได้สบายตัวจากความโอ่โถงของห้องโดยสารสไตล์ซีดานขนาดกลาง บั้นท้ายเปลี่ยนไฟท้ายใหม่โดยใช้หลอด LED ผสมกับหลอดไฟท้ายแบบปกติ รุ่น 2.0EL ยังมีกล้องมองหลังที่ทำงานร่วมแกนกับเกียร์ถอยพร้อมระนาบสีเหลือง/แดงที่แพนไปตามการหักเหของพวงมาลัยเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการกะระยะขณะขับถอยหลัง กระจกมองข้างด้านซ้ายติดตั้งกล้องมองภาพด้านข้างคล้ายกับ Accord ตัวท็อปรุ่นก่อนหน้า ส่วนสปอยเลอร์หลังก็ยังมีรูปทรงเหมือนกับรุ่นที่แล้วโดยยังติดตั้งแถบพลาสติกสะท้อนแสงสีแดงมาให้เพื่อความปลอดภัยในการจอดรถตอนกลางคืนบนถนน ท่อระบายไอเสียแบบเดี่ยวชุบโครเมี่ยม สำหรับล้อและยาง Honda Accord 2.0EL Minor change 2017 ใส่ล้ออัลลอยขอบ 18 นิ้ว พร้อมๆ ไปกับการยัดยางสมรรถนะสูงมาให้อีกด้วย เนื่องจากเป็นรถขับเคลื่อนล้อหน้าจึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องยัดยางสปอร์ตแบบหน้าเล็กหลังใหญ่ให้สิ้นเปลืองเวลาเปลี่ยนยางใหม่ ยาง Michelin รุ่น Pilot Sport 3 ขนาด 235/45R18 เท่ากันทั้งสี่ล้อ เป็นยางติดรถมาจากโรงงานที่ทำให้รู้สึกแปลกใจในประสิทธิภาพของมันหลังจากได้ลองขับทดสอบทางไกล

ห้องโดยสารเน้นสีทูโทนโดยใช้สีเบจผสมกับสีเทาดำ เบาะหนังแท้สีเบสทุกตำแหน่งโดยเฉพาะเบาะคนขับกับเบาะผู้โดยสารตอนหน้าปรับตั้งด้วยไฟฟ้า เบาะคนขับมีหน่วยความจำ 2 ตำแหน่ง เพื่ออำนวยความสะดวกในการปรับตั้งท่านั่งที่คุ้นเคย คอนโซลแดชบอร์ดยังเหมือนเดิม ที่เพิ่มเติมเข้ามาคือม่านบังแดดของเบาะหลังที่ติดตั้งอยู่กับกระจกบังลมบานหลัง สำหรับ Accord 2.0EL Minor change เบาะคนนั่งด้านหน้ามีปุ่มปรับตั้งสำหรับคนขับเพื่อความสะดวกไม่ต้องเอื้อมมือไปปรับเบาะหน้าอีกต่อไปสำหรับการเพิ่มพื้นที่โดยสารในส่วนของพื้นที่วางเท้าให้กับผู้โดยสารตอนหลัง การออกแบบที่คำนึงถึงประโยชน์ใช้สอยทำให้ Honda ต้องดีไซน์เบาะหลังให้สามารถพับราบลงได้ทั้งหมด

จอแสดงผลกลางขนาด 7.7 นิ้ว สั่งงานด้วยระบบสัมผัสที่หน้าจอ ควบคุมเครื่องเสียงและการต่อเชื่อมกับโทรศัพท์มือถือ รองรับระบบ Apple Carplay รวมถึงการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่านระบบ MirrorLink ต่ำลงมาจากจอภาพมอนิเตอร์เป็นแผงควบคุมอุณหภูมิแบบแยกส่วน สามารถปรับความเย็นแยกโซนระหว่างคนนั่งกับคนขับ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นแบบ 4 ก้านครึ่งไม้ครึ่งหนังติดตั้งสวิตช์ควบคุมระบบเครื่องเสียงและการเชื่อมต่อสั่งงานโทรศัพท์สมาร์ทโฟน ควบคุมระบบสั่งงานด้วยเสียงและปรับตั้งระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติหรือ cruise-control ปุ่มเลือกโหมดต่างๆ ของชุดเครื่องเสียง ช่องแอร์ด้านหลังมีมาให้เพื่อการกระจายความเย็นไปยังเบาะหลัง โทนสีเบจที่สว่างกระจ่างตายังช่วยทำให้ห้องโดยสารของ Accord 2.0EL Minor change ดูใหญ่โตเกินความเป็นจริงอยู่เหมือนกัน

Honda Accord 2.0EL Minor change 2017 วางเครื่องยนต์เบนซินแถวเรียง 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร เป็นเครื่องยนต์แบบซิงเกิ้ลแคมหรือแคมเดี่ยว SOHC i-VTEC 4 วาล์วต่อสูบ เครื่องยนต์มีปริมาตรความจุ 1997 ซีซี กระบอกสูบกว้าง 81.0 มิลลิเมตร ช่วงชัก 96.9 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัดอยู่ที่ 10.6:1 ให้กำลังสูงสุด 114 กิโลวัตต์ หรือ 155 แรงม้า ที่ 6500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 190 นิวตันเมตร หรือ 19.4 กิโลกรัม-เมตร ที่ 4300 รอบต่อนาที จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดแบบมัลติพอยต์ PGM-F1 รองรับเชื้อเพลิง E85 ราคาไม่แพง ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์อัตโนมัติแบบ 5 สปีด ควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิกส์ Grade Logic Control พร้อม Direct Control และ Shift Hold Control รุ่น 2.0EL ไม่มีแป้นเปลี่ยนเกียร์ Paddle Shift เหมือนรุ่น 2.4EL ชุดบังคับเลี้ยวแบบแรคแอนพีเนียนควบคุมน้ำหนักด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า EPS อัตราทดพวงมาลัย 13.41 พวงมาลัยหมุนสุด 2.46 รอบ พร้อมรัศมีวงเลี้ยว 6.271 เมตร ระบบเบรกเป็นแบบดิสเบรกทั้งหน้าและหลังโดยเฉพาะจานดิสหน้ามีช่องระบายความร้อน ระบบรองรับ ด้านหน้าเป็นแบบแมคเฟอร์สัน สตรัท สปริง โช้คอัพและกันโคลงเหล็ก ส่วนด้านหลังเป็นแบบอิสระมัลติลิ้งค์ สปริงพร้อมกันโคลง

การเพิ่มออปชั่นเล็กๆ น้อยๆ ใน Honda Accord 2.0EL Minor change 2017 ก็เพื่อทำให้รถรุ่นนี้มีความสดใหม่สามารถแข่งขันกับ Toyota New Camry ได้อย่างไม่เป็นรองมากนัก Accord รุ่นเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร EL เวอร์ชั่น Minor change เป็นรถซีดานขนาดกลางที่มีพื้นฐานดีจากลักษณะของการออกแบบแชสซี ภาพลักษณ์ของรถผู้บริหารทำให้เจนเนอเรชั่นล่าสุดของ Accord มีหน้าตาที่ทันสมัยมากกว่าเดิม เบาะหนังแท้ปรับไฟฟ้าพร้อมหน่วยความจำกับเบาะหลังที่พับได้ รุ่น 2.0EL ไม่มีระบบนำทางมาให้เหมือนรุ่นท็อปสุดแต่ก็ถือว่าอุปกรณ์ติดรถที่ให้มานั้นเพียงพอต่อความต้องการ ซึ่งช่วยทำให้การขับขี่มีความสะดวกสบายพอสมควรแก่ระดับของราคา ยกตัวอย่างเช่น กล้องมองภาพที่ติดอยู่ใต้กระจกมองข้างด้านขวา ไฟหน้าแบบใหม่ที่สว่างมากขึ้นกับยางติดรถคุณภาพดี

ท่านั่งขับที่ลงตัวจากการจัดวางกับเบาะไฟฟ้าถือว่าทำออกมาได้ดี พวงมาลัยแบบครึ่งไม้ครึ่งหนังหรูหราสวยงามใช้งานจับยึดหมุนไปมาได้คล่องมือจากการแปรผันน้ำหนักของมอเตอร์ที่ทำงานขึ้นตรงกับ ECU ที่ใช้ควบคุมระบบพวงมาลัย ขนาดตัวถังที่ใหญ่โตมีความยาวถึง 4,930 มิลลิเมตร รวมกับขนาดของความกว้างที่ 1,850 มิลลิเมตร เหมาะกับผู้บริหารหรือนักขับสูงวัยที่นิยมความนิ่มนวลขับหรือนั่งได้อย่างสบายเนื้อสบายตัว สำหรับการขับในเมือง Honda Accord 2.0EL Minor change 2017 แสดงออกถึงความคล่องตัวจากการปรับเซ็ตพวงมาลัยไฟฟ้าเมื่อไม่ต้องใช้ความเร็วในการขับเคลื่อนแค่ไหลไปเรื่อยๆ พวงมาลัยที่ย่านความเร็วต่ำเบาหวิวเหมาะกับคุณสุภาพสตรีที่ไม่ชอบพวงมาลัยหนักๆ ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ 2 ลิตรแบบไร้เทอร์โบพร้อมชุดเกียร์ทอร์คคอนเวอร์เตอร์ออโต้ 5 สปีดยามขับเคลื่อนไปบนถนนนั้นให้ความรู้สึกว่องไวและคล่องแคล่วแม้จะใช้รอบต่ำ การหักเลี้ยวไปตามตรอกซอกซอยคับแคบจากระยะโอเวอร์แฮงค์ที่สมบูรณ์แบบส่งผลให้รถทดสอบคันนี้ขับง่ายและมีความน่าใช้งานอยู่เหมือนกัน

หลังจากขับใช้งานในเมืองอยู่เกือบอาทิตย์ก็ถึงเวลาที่จะเอาเจ้า Honda Accord 2.0EL Minor change ออกไปวิ่งทางไกลเพื่อจับความรู้สึกด้านการควบคุม เครื่องยนต์เบนซินความจุ 2 ลิตรแบบแคมแท่งเดียว (SOHC) ของ Honda นั้นเชื่อถือได้ แม้จะมีแรงฉุดลากหรือแรงบิดไม่มากเหมือนเครื่องเบนซินอัดเทอร์โบรุ่นใหม่ แต่สมรรถนะแบบกลางๆของเครื่องยนต์แคมเดี่ยวจาก Honda ก็ไม่เป็นสองรองใคร อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงในเมืองเฉลี่ย 8.5 กิโลเมตรต่อลิตรอยู่ในคาบกลางๆ ไม่ได้กินจุหรือประหยัดแต่ก็ขึ้นอยู่กับการใช้คันเร่งเป็นหลัก หากชอบไปให้เร็วขึ้นก็ต้องกดสวิตช์ยกเลิกปุ่ม ECON แต่ถ้าชอบขับแบบเรื่อยๆ ไม่กระโชกโฮกฮากก็สมควรที่จะใช้โหมด ECON สำหรับการใช้งานท่ามกลางการจราจรที่ติดขัดของกรุงเทพฯ เครื่องเบนซิน 2 ลิตร 155 แรงม้ากับแรงบิด 190 นิวตันเมตร ดูเหมือนจะน้อยไปเมื่อเทียบกับน้ำหนักของตัวรถที่ 1520 กิโลกรัม แต่เมื่อลองเอามาวิ่งบนไฮเวย์ข้ามจังหวัดจากย่านพระรามสองมุ่งหน้าไปยังอำเภอปึกเตียนผมก็พบกับความสบายที่ส่งถ่ายผ่านออกมาทางเบาะนั่งและพวงมาลัย ทั้งหมดทั้งปวงนั้นเกิดขึ้นจากระบบรองรับที่ปรับเซตค่ามาเป็นอย่างดี นับเป็นการปรุงแต่งให้ระบบขับเคลื่อนทำงานพร้อมเพรียงเป็นหนึ่งเดียวกับอุปกรณ์อำนวยความสะดวกได้ดีมากยิ่งขึ้น

เวอร์ชั่นไมเนอร์เชนจ์ใน Honda Accord 2.0EL 2016-2017 ยังคงขับได้ดีน่าพอใจเหมือนกับบรรพบุรุษของมันทุกประการ เครื่อง 2 ลิตรหายใจเองไม่มีเทอร์โบกับเกียร์ออโต้แบบทอร์คคอนเวอร์เตอร์ก็ถือว่าอยู่ในช่วงท้ายของอายุก่อนที่ Honda จะทำการปรับเปลี่ยนเครื่องยนต์กับเกียร์ให้มีความทันสมัยมากขึ้นในยุคต่อไป ซึ่งไม่น่าจะนานเกินรอ อย่างไรก็ตาม เครื่องยนต์รุ่นนี้มีการทำงานที่เชื่อถือได้ในเรื่องของความคงทนไม่จุกจิก การบำรุงรักษาก็ง่ายดายและสะดวกสบายไม่สิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายจากการทำตัวเป็นเครื่องยนต์ที่ไม่สลับซับซ้อน เมื่อขับอยู่บนไฮเวย์ในย่านความเร็วเดินทาง เจ้า Honda Accord 2.0EL ก็พยายามมอบความมั่นใจที่ดีผ่านมาทางพวงมาลัยของมัน

เส้นทางลงใต้ช่วงเดือนกันยายนนั้นมีฝนตกเกือบจะทุกวัน สิ่งแรกที่ต้องรับมือกับสายฝนก็คือยาง สำหรับรุ่น 2.0EL นั้น ทาง Honda ยัดยางสปอร์ตประสิทธิภาพสูงติดมาให้จากโรงงาน ยาง Michelin รุ่น Pilot Sport 3 ขนาด 235/45R18 สอดคล้องกับช่วงล่างแมคเฟอร์สันสตรัทหน้ากับมัลติลิ้งค์หลังโดยแสดงความโดดเด่นด้านการยึดเกาะและการรีดน้ำออกมาให้เห็นทันทีที่ผมต้องขับฝ่าพายุฝน กริ้บที่ดีเยี่ยมของ Pilot Sport 3 เกิดจากร่องของดอกยางที่มีการออกแบบให้สามารถรีดน้ำอย่างรวดเร็ว อาการซวนเซเมื่อต้องวิ่งไปเจอเข้ากับน้ำที่ปกคลุมผิวถนนจึงแทบจะไม่ปรากฏออกมาให้เห็น แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับความเร็วที่ใช้ หากกดกันชนิดเต็มสูบท่ามกลางฝนฟ้าที่ตกกระหน่ำแล้วไม่ระวังให้ดีๆ ก็มีสิทธิที่จะเกิดอุบัติเหตุได้เหมือนกัน

อาการโคลงขณะขับเข้าโค้งที่ลดลงเกิดจากช่วงล่างและยางที่ไปด้วยกันได้เป็นอย่างดี ชุดบังคับเลี้ยวแบบไฟฟ้าปรับน้ำหนักของพวงมาลัยในย่านความเร็วเดินทางให้มีน้ำหนักที่เหมาะสมไม่เบาหวิวจนขาดสัมผัสและช่วยทำให้เกิดความมั่นใจ พวงมาลัยแม่นยำและคมพอฟัดพอเหวี่ยงกับ New Civic คุณสามารถเล็งทิศทางล่วงหน้าบนเส้นทางที่อุดมไปด้วยโค้งพร้อมกับการหักเลี้ยวเปลี่ยนทิศทางได้ดั่งใจ โดยที่เจ้า Honda Accord 2.0EL Minor change ยังคงนิ่งไม่ออกอาการเป๋ปัดเมื่ออัดหนักๆ ในโค้ง การถ่ายเทมวลน้ำหนักท่ามกลางโค้งสับไปมาซ้ายทีขวาทีทำออกมาได้เนียนและสร้างความรู้สึกเชื่อมั่นเมื่อขับเร็วขึ้น สำหรับการเร่งความเร็วเพื่อแซง เนื่องจากเครื่องยนต์ 2 ลิตรแบบหายใจเองนั้นไม่ได้มีแรงฉุดลากมากเหมือนกับรุ่น 2.4 ลิตรหรือแม้แต่รุ่นไฮบริดที่ติดตั้งมอเตอร์เสริมแรง การแซงรถช้าใน Honda Accord 2.0EL Minor change ต้องกะระยะแซงให้ดีๆ จากย่านของกำลังที่ไม่ได้มากจนทำให้สามารถแซงผ่านแบบสบายๆ เมื่อใช้การกะระยะแซงที่ขึ้นตรงกับความปลอดภัยคุณจะขับเจ้านี่ได้สนุกและปลอดภัยมากขึ้น มันเป็นรถที่มีแรงบิดแค่พอใช้งานไม่ได้ให้มามากจนล้นทำให้การเร่งความเร็วเพื่อแซงรถช้าต้องใช้ความระมัดระวังกันอยู่บ้าง

เมื่อผมปลดสวิตช์ ECON Mode ออกแล้วลองลากรอบขึ้นไปจนถึงย่าน 3,000 รอบต่อนาที ทุกสิ่งทุกอย่างรอบๆ ตัวก็เริ่มเคลื่อนไหวเร็วขึ้น รอบเครื่องยนต์กวาดขึ้นไปอย่างว่านอนสอนง่ายแต่รถไม่ได้พุ่งทะยานแบบตามฝ่าเท้าแค่ไหลขึ้นไปเรื่อยๆ เท่านั้น ช่วงรอบสูงอาการเหี่ยวแห้งไร้พลังยังคงปรากฏออกมาให้รู้สึก นั่นหมายความว่า Honda Accord 2.0EL Minor change มีย่านกำลังแค่พออาศัยเท่านั้นไม่ได้รุนแรงชนิดกระชากกันหลังติดเบาะ มันเหมาะกับการขับแบบผ่อนคลายไปเรื่อยๆ มากกว่าจะขับแบบเร็วจี๋ สิ่งที่น่าประทับใจไม่ใช่เครื่องยนต์และชุดส่งกำลังแต่มันคือความสบายหลังพวงมาลัยที่ซีดานไซส์กลางควรมีและ Honda ทำจุดนี้ออกมาได้อย่างน่าชื่นชม 

แม้จะไม่ได้แรงเหมือนรุ่น 2.4 ลิตร แต่ Accord 2.0EL Minor change ก็เหมาะสำหรับการเป็นรถยนต์นั่งของครอบครัวที่ขับในเมืองก็ได้เอาออกทางไกลก็ดีแบบไปเรื่อยๆ ไม่รีบร้อน คันเร่งไฟฟ้าเบาและตอบสนองได้ดี เกียร์ออโต้ 5 สปีดก็ทำงานได้อย่างลื่นไหลราวกับเกียร์ CVT ทุกสิ่งทุกอย่างบนรถคันนี้ออกแบบมาเพื่อความสบายล้วนๆ คุณสามารถขับมันได้ทั้งวันโดยที่ไม่มีอาการเมื่อยขบหรือปวดหลังจากตำแหน่งของคนขับที่จัดวางมาดีและเบาะหนังที่นุ่มนิ่มนั่งสบาย อัตราสิ้นเปลืองเมื่อขับออกทางไกลแบบใช้คันเร่งปกติไหลๆตามรถร่วมทางทำได้ 12.6 กิโลเมตรต่อลิตร 


ราคา 1,445,000 บาท ของ Honda Accord 2.0EL Minor change ไม่แพงมากจนทำให้สะดุ้ง หากคุณเป็นผู้บริหารที่มีเงินเดือนเฉียดแสนหรือหลายแสนบาทและมีความต้องการรถญี่ปุ่นขนาดกลางมากกว่ารถยุโรปที่มีราคาสูงกว่า (แบบน่าตกใจ) ก็ลองเล็งๆดูแล้วไปหาขับทดสอบด้วยตัวของคุณเองได้ตามโชว์รูม Honda ที่มีอยู่ทั่วทุกหัวระแหง ส่วนรุ่นที่ถูกกว่าอย่าง 2.0 E ราคา 1,385,000 บาท นั้นก็มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ลดหลั่นลงมาและขนาดของล้อกับยางที่เล็กกว่าซึ่งในจุดนี้ถือว่ารถรุ่นกลางอย่าง Accord 2.0EL นั้นสอบผ่านอย่างสบายๆ ส่วนรุ่นท็อปสุด (ไม่นับรุ่นไฮบริด) 2.4 EL ราคา 1,635,000 บาท จัดเต็มทั้งกำลังและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่เหนือกว่า หากมีเงินมากพอก็สอยรุ่นสูงสุดได้เลยคุณก็จะได้พบกับแรงบิด 225 นิวตันเมตรที่เหนือชั้นกว่านิดๆ ซึ่งทำให้อัตราเร่งของรุ่นท็อปดีกว่าเล็กน้อย มันเป็นรถที่ขับได้อย่างที่คุณต้องการโดยมีความสบายเข้ามาเกี่ยวข้องตลอดการขับใช้งาน เครื่องยนต์และเกียร์แม้จะเป็นเทคโนโลยีเก่าแต่เชื่อถือได้และมีความคงทนแถมมาให้ในสไตล์ Honda สิ่งที่ทำให้รู้สึกประทับใจในรถทดสอบคันนี้ไม่ใช่เครื่องยนต์หรือย่านของแรงบิด มันคือความสบายล้วนๆ ในขณะขับเคลื่อน แรงฉุดลากที่พอดิบพอดีทำให้ง่ายต่อการควบคุมไม่ว่าจะจัดหนักบนทางไฮเวย์หรือเอามาคลานไปตามสายธารจราจรอันหนาแน่นในกรุงเทพฯ ก็ได้ทั้งนั้น เป็นรถที่คุณสามารถพบเห็นได้ทุกวันบนถนนของประเทศไทยซึ่งแสดงออกถึงความนิยมชมชอบได้เป็นอย่างดีนั่นเอง.

HONDA ACCORD 2.0EL MINOR CHANGE 2016-2017
แบบ..............................................ซีดาน 4 ประตู 5 ที่นั่ง
ผู้ผลิต............................................Honda Automobile
เครื่องยนต์ ...................................ซิงเกิ้ลโอเวอร์เฮตแคมชาร์ป SOHC
วาล์ว.............................................4 วาล์วต่อสูบ=16 วาล์ว พร้อมกลไก i-VTEC
ปริมาตรความจุ.............................1,997 ซีซี
กระบอกสูบคูณช่วงชัก...................81.0 มิลลิเมตร x 96.9 มิลลิเมตร
อัตราส่วนกำลังอัด.........................10.6:1
แรงม้าสูงสุด...................................114 กิโลวัตต์ 155 แรงม้า ที่ 6,500 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด...................................190 นิวตันเมตร 19.4 กิโลกรัม-เมตร ที่ 4,300 รอบต่อนาที
ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง................หัวฉีดแบบมัลติพอยต์ PGM-F1
ระบบส่งกำลัง.................................เกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด ควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิกส์ Grade Logic Control พร้อม Direct Control และ Shift Hold Control
อัตราทดเกียร์
เกียร์ 1............................................2.785
เกียร์ 2............................................1.648
เกียร์ 3............................................1.128
เกียร์ 4............................................0.772
เกียร์ 5............................................0.592
เกียร์ถอยหลัง.................................2.000
อัตราทดเฟืองท้าย..........................4.437
ระบบบังคับเลี้ยว.............................แรคแอนพีเนียนพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า EPS
อัตราทดพวงมาลัย.........................13.41
พวงมาลัยหมุนสุด...........................2.46 รอบ
รัศมีวงเลี้ยว.....................................6.271 เมตร
ระบบห้ามล้อ
ด้านหน้า...........................................ดิสเบรกแบบมีร่องระบายความร้อน
ด้านหลัง...........................................ดิสเบรก
ระบบกันสะเทือน
ด้านหน้า...........................................แมคเฟอร์สัน สตรัท
ด้านหลัง...........................................มัลติลิ้งค์
ล้อและยาง
ล้อหน้า.............................................18"x8J ยาง Michelin รุ่น Pilot Sport 3 ขนาด 235/45R18
ล้อหลัง.............................................18"x8J ยาง Michelin รุ่น Pilot Sport 3 ขนาด 235/45R18
มิติตัวถัง
ความยาว.........................................4,930 มิลลิเมตร
ความกว้าง.......................................1,850 มิลลิเมตร
ความสูง...........................................1,465 มิลลิเมตร
ฐานล้อ..............................................2,775 มิลลิเมตร
ระยะห่างล้อคู่หน้า.............................1,584 มิลลิเมตร
ระยะห่างล้อคู่หลัง.............................1,586 มิลลิเมตร
ระยะห่างจากพื้นถึงใต้ท้อง................141 มิลลิเมตร
น้ำหนัก..............................................1,535 กิโลกรัม
ความจุถังเชื้อเพลิง.............................65 ลิตร

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th

Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom

https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/

รีวิวซาลูนขนาดกลาง Honda Accord 2.0EL Minor change 2017 ราคา 1,445,000 บาท 23 ก.ย. 2559 15:47 ไทยรัฐ