วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

"ฮิตาชิ" ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ใหม่

“เครื่องซักผ้า” เป็นผลิตภัณฑ์ในตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนที่มีการคาดการณ์ว่าในปีนี้ จะมีการเติบโตในระดับที่น่าพอใจ จากผลพวงของการขยายตัวของภาคอสังหาริมทรัพย์ คอนโดมิเนียมที่เกิดใหม่ตามทำเลรถไฟฟ้า และการขยายตัวของครอบครัวใหม่

เป็นอีกผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจในยุคของเทคโนโลยีและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคสังคมยุคใหม่ ที่ต้องพัฒนาตอบสนองความ ต้องการอย่างแท้จริง โดย “ฮิตาชิ” ซึ่งเป็นแบรนด์สัญชาติญี่ปุ่นที่ครองแชมป์มาอย่างต่อเนื่องในกลุ่มผลิตภัณฑ์นี้กับจุดแข็งที่นำเทคโนโลยีจากญี่ปุ่นมานำเสนอต่อลูกค้าระดับพรีเมียมนอกเหนือไปจากการยอมรับคุณภาพมายาวนาน

ไม่นานมานี้ “ฮิตาชิ” ได้แนะนำเครื่องซักผ้ารุ่นใหม่ล่าสุดกับจุดขายมีขนาดถังซักใหญ่ถึง24 กก.นับว่าเป็นเครื่องซักผ้าระดับครัวเรือนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยเพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป มีเวลาทำงานบ้านลดลง ด้วยความจุขนาดใหญ่จึงเป็นผู้ช่วยที่ดีที่สุดไม่ต้องเสียเวลาไปกับการซักผ้าหลายครั้ง เสื้อผ้าที่ใส่มาทั้งสัปดาห์ซักได้ในครั้งเดียว
รวมทั้งการซักผ้านวม อุปกรณ์เครื่องนอนได้ด้วยตัวเอง

นายบุญชัย พุทธาโกฐิรัตน์ รองผู้จัดการฝ่ายขาย ฝ่ายการตลาดและฝ่ายบริการ บริษัทฮิตาชิเซลส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า จุดแข็งของฮิตาชิยังมีระบบทำความสะอาดถังซักอัตโนมัติ หรือ Auto Self Clean ที่สามารถช่วยปกป้องคราบสกปรกที่เกิดบริเวณถังซักผ้า โดยทุกครั้งที่ซักผ้าจะสามารถทำความสะอาดถังซักได้ทุกครั้ง เช่นคราบไขมัน คราบเหงื่อไคล คราบผงซักฟอกและน้ำยาปรับผ้านุ่ม อันเป็นที่มาของเชื้อราและแบคทีเรียที่จะทำให้ผ้าเหม็นอับ ทำลายต่อสุขภาพ ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่สร้างขึ้นมาเพื่อปกป้องถังซักจากสิ่งสกปรก ที่ฮิตาชิกำลังผลักดันให้เทคโนโลยีนี้อยู่ในเครื่องซักผ้าทุกรุ่น

ทางสถาบันโรคภูมิแพ้แห่งประเทศอังกฤษ (Allergy UK) ซึ่งเป็นสถาบันชั้นนำของโลกได้ให้การรับรองว่าสามารถขจัดและยับยั้งเชื้อราและแบคทีเรียได้ถึง 99%

“เทคโนโลยีเข้ามาเกี่ยวข้องในทุกๆด้าน ต้องพัฒนาและปรับเปลี่ยนเพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิต รวมถึงการจัดการต่างๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคเป็นสำคัญ เช่น ปัจจุบันผู้ผลิตผงซักฟอกที่ช่วยในเรื่องของกลิ่นอับ หรือการลดการเกิดเชื้อราแบคทีเรีย หรือแม้แต่น้ำยาซักผ้านุ่มก็มีนวัตกรรมในการสร้างกลิ่นชั่วคราวโดยการลูบ หรือถูผ้า”

ปัจจุบันแนวโน้มของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป จากเมื่อก่อนที่เครื่องซักผ้าทุกยี่ห้อหน้าตาเหมือนกันหมด แต่ปัจจุบัน รูปลักษณ์ดีไซน์มีผลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภคมากขึ้น ฮิตาชิต้องปรับตัว เห็นได้ว่าเครื่องซักผ้ารุ่นใหม่มีดีไซน์ไม่เหมือนใคร มีความพรีเมียม เรียบหรู ซึ่งสอดรับกับการเป็นอีกหนึ่งในเฟอร์นิเจอร์ที่สวยงามภายในบ้านด้วย ซึ่งแน่นอนว่าเครื่องซักผ้าฮิตาชิสวยงามไม่แพ้ใคร ดีไซน์ใหม่มาพร้อม 2 สี ทั้งสีทองแชมเปญและสีเงิน รวมถึงการออกแบบมาเพื่อใช้งานสะดวก มีความปลอดภัย เช่นมีการนำกระจกนิรภัยมาใช้ทั้งความสวยงาม ปลอดภัยและความสะอาด มองเห็นการทำงานขณะที่ซักผ้าได้

นายบุญชัยกล่าวว่า นี่เป็นเพียงตัวอย่างของการพัฒนาผลิตภัณฑ์บนพื้นฐานของการใส่ใจของผู้บริโภคอย่างแท้จริง ส่วนทิศทางการพัฒนาสินค้าของฮิตาชิในอนาคต เครื่องใช้ไฟฟ้าจะมีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะทุกวันนี้โลกหมุนเร็วมาก ชีวิตประจำวันของผู้คนมีเรื่องที่จะต้องให้ความสำคัญมากมาย สินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าจึงเป็นสิ่งหนึ่งที่จะเข้ามาช่วยแบ่งเบาภาระงานบ้าน เพื่อให้มีเวลาส่วนตัวมากขึ้นด้วยการนำเสนอนวัตกรรมจากญี่ปุ่นที่สอดรับกับไลฟ์สไตล์และส่งเสริมสุขภาพของคนไทยอย่างแท้จริง

นอกจากนี้ เครื่องใช้ไฟฟ้ายังจะต้องอำนวยความสะดวกสบายเพื่อให้ผู้บริโภคมีความสุขกับการดำเนินชีวิตประจำวันมากยิ่งขึ้น ซึ่งเทคโนโลยีจะต้องตอบโจทย์ตรงนี้!!!

วานิชหนุ่ม
wanich@thairath.co.th 

23 ก.ย. 2559 13:13 23 ก.ย. 2559 13:14 ไทยรัฐ