วันจันทร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ลูกค้าสบายใช้ช่องทางดิจิทัล ขอสินเชื่อ-บัตรเครดิตปุ๊บปั๊บ

นางสาวมิ่งขวัญ พัฒนวงศ์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร ส่งเสริมการตลาดลูกค้าบุคคล ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือทีเอ็มบี เปิดเผยว่า ในรอบ 6 เดือนแรกของปีนี้ มีลูกค้าสินเชื่อบ้านและบัตรเครดิต ที่ติดต่อธนาคารผ่านทางช่องทางดิจิทัลเพิ่มมากขึ้น 253% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีอัตราการเติบโตของจำนวนลูกค้าที่ได้รับการอนุมัติสินเชื่อบ้านและบัตรเครดิตผ่านช่องทางดิจิทัลเพิ่มสูงถึง 184%

สำหรับบริการแบ่งจ่าย “ทีเอ็มบีโซกู๊ด” (TMB So GOOD) ในช่วง 7 เดือนแรกที่เปิดให้บริการมีอัตราการเติบโต 1,000% เนื่องจากลูกค้าสามารถทำรายการผ่อนชำระยอดค่าใช้จ่ายสินค้าและบริการทุกประเภทตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป เป็นเวลา 3 เดือน โดยไม่มีดอกเบี้ย สามารถทำรายการบนทีเอ็มบีทัชโมบายล์แอพพลิเคชั่น และทีเอ็มบีอินเตอร์เน็ตแบงกิ้ง

“ปัจจุบันสัดส่วนของลูกค้าที่ใช้บริการดิจิทัลของธนาคารมีประมาณ 70% ของลูกค้าที่ทำธุรกรรมเป็นประจำกับธนาคาร โดยตั้งแต่ต้นปีถึงขณะนี้ มีอัตราการเติบโตของลูกค้าที่ใช้บริการทีเอ็มบีทัชโมบายล์แอพพลิเคชั่น เพิ่มขึ้น 220% และทีเอ็มบีอินเตอร์เน็ตแบงกิ้งเติบโต107% ตามลำดับ นับว่าเป็นอัตราที่สูงมาก สอดคล้องกับสถานการณ์ของประเทศที่คนไทยกำลังใช้ชีวิตในวิถีดิจิทัลเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยบริการเหล่านี้จะสอดประสานกับช่องทางการบริการสาขาและบริการทางโทรศัพท์ ซึ่งจากการดำเนินการที่ผ่านมาแล้ว พบว่าลูกค้ามีการตอบรับกับการใช้บริการช่องทางดิจิทัลเป็นอย่างดี ทั้งในด้านการเริ่มใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ของธนาคารโดยการติดต่อผ่านช่องทางดิจิทัล และการใช้ช่องทางดิจิทัลในการทำธุรกรรมในชีวิตประจำวัน”

นางสาวมิ่งขวัญ พัฒนวงศ์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร ส่งเสริมการตลาดลูกค้าบุคคล ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือทีเอ็มบี 21 ก.ย. 2559 02:36 21 ก.ย. 2559 02:43 ไทยรัฐ