วันจันทร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

NEW CIVIC HATCHBACK 5 DOOR ท้ายสั้นดันเทอร์โบ

หลังจากการปล่อยของร้อนรุ่น 4 ประตู Honda ก็สาดงาน 5 ประตูในเวอร์ชั่น Civic ประจำปี 2017 ออกมาอีกระลอก เป็นการประเดิมเสริมทัพยานยนต์จาก Honda ให้มีความครอบคลุมกับตลาดรถยนต์ครอบครัวขนาดเล็กของโลกยนตรกรรม รุ่นตัวถัง 5 ประตูเจนเนอเรชั่นล่าสุดมาพร้อมกับเรือนร่างที่ทันสมัยและมีความแปลกแยกจาก Civic รุ่นตัวถัง 4 ประตูเล็กน้อย ส่วนท้ายที่สั้นกว่าเดิมเติมเต็มด้วยกลไกฝาท้ายในรูปลักษณ์แฮตช์แบคที่มีความน่าใช้งานเพิ่มมากยิ่งขึ้น ฝาท้ายที่เปิดออกได้ด้วยมุมสูงยังมีการออกแบบให้เบาะผู้โดยสารตอนหลังสามารถพับราบลงกับพื้นเพื่อเติมที่ว่างสำหรับการขนของชิ้นโต

Honda New Civic รุ่น 5 ประตูแฮตช์แบคไม่ได้มีโอกาสเผยโฉมหน้าที่แท้จริงในประเทศไทยเนื่องจากทาง Honda Automobile ยังไม่มีนโยบายสำหรับการทำตลาดรถรุ่นนี้ในประเทศไทยแต่อย่างใดทั้งสิ้น สำหรับ Honda New Civic Hacthback ที่วางขายในญี่ปุ่น ยุโรปบางประเทศและสหรัฐอเมริกานั้นถูกผลิตขึ้นมาทั้งหมด 5 รุ่น คือ

Honda New Civic Hacthback LX

Honda New Civic Hacthback Sport

Honda New Civic Hacthback EX

Honda New Civic Hacthback EX-L

Honda New Civic Hacthback Sport Touring

รถ Civic Hacthback เวอร์ชั่นล่าสุดทั้ง 5 รุ่น มีรายละเอียดปลีกย่อยแตกต่างกันออกไปตามระดับของราคา จ่ายแพงกว่าก็ต้องได้ออปชั่นเต็มสูบเป็นเรื่องปกติ ทาง Honda Automobile นั้นยัดเครื่องยนต์ตัวเดียวลงใน New Civic Hacthback ทั้ง 5 รุ่น เป็นเครื่องยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดแบบเบนซินแถวเรียง 4 กระบอกสูบ ปริมาตรความจุ 1.5 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบและชุดลดอุณหภูมิไอดีอินเตอร์คูลเลอร์ โดยมีการแบ่งประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ออกเป็น 2 รุ่นหลักๆ คือ New Civic Hacthback LX / EX / EX-L จะมีกำลังเครื่องยนต์อยู่ที่ 174 แรงม้า ส่วนรุ่นที่แพงขึ้นอย่าง New Civic Hacthback Sport และ New Civic Hacthback Sport Touring เครื่องยนต์ 1.5 เทอร์โบอันทรงประสิทธิภาพถูกจูนอัพจนมีเรี่ยวแรงทะยานไปถึง 180 แรงม้า (น่าแปลกใจที่แรงบิดของ New Civic Hacthback เท่ากันทุกรุ่นที่ 220 นิวตันเมตร หรือ 22 กิโลกรัม-เมตร)

ระบบเกียร์ยังคงยึดโยงกับเกียร์ CVT แปรผันพร้อมแป้นเปลี่ยนเกียร์หลังพวงมาลัยในรุ่น New Civic Hacthback Sport และ New Civic Hacthback Sport Touring แฟนคลับ Honda ที่เฝ้ารอเกียร์ธรรมดาต่างกระดี้กระด๊าหน้าบานไปตามๆ กันเนื่องจาก Honda Automobile ผลิตเกียร์แมนนวลออกมาให้ใช้งานโดยเอาใจนักขับที่ชอบสับเกียร์เองด้วยชุดส่งกำลังแบบธรรมดา 6 สปีดที่ตอบสนองได้เหนือกว่าเกียร์ CVT ลูกค้าที่ชอบเกียร์ธรรมดาจะต้องหันไปเล่นรุ่น LX / EX และ Sport ส่วนพวกรักสบายไม่ชอบเมื่อยขาและชอบจ่ายแพงๆ ต้องเล็ง New Civic Hacthback Sport Touring ที่มาครบทั้งเกียร์อัตโนมัติแสนสบายกับแป้นเปลี่ยนตำแหน่งเกียร์หลังพวงมาลัยที่ทำงานได้อย่างเฉียบคม หากมีความอยากจะขับเอามากๆ จนตัวสั่น ต้องหาโอกาสไปเที่ยวญี่ปุ่นแล้วเช่าขับสักครั้งท่าจะดี.

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/

Honda New Civic รุ่นตัวถัง 5 ประตูทรง Hacthback สุดเข้ม รถดีที่ไม่มีโอกาสเข้ามาขายในไทย 20 ก.ย. 2559 16:47 23 ก.ย. 2559 11:02 ไทยรัฐ