วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
ดันแท็บเล็ตเรียกเรตติ้ง หัวเว่ยส่งมีเดียแพด เอ็ม3 ลุยตลาดพรีเมียม

ดันแท็บเล็ตเรียกเรตติ้ง หัวเว่ยส่งมีเดียแพด เอ็ม3 ลุยตลาดพรีเมียม

  • Share:

หัวเว่ย เปิดตัวแท็บเล็ตรุ่นมีเดียแพด เอ็ม3 (MediaPad M3) ปั้นตลาดแท็บเล็ตพรีเมียม เผยเตรียมทุ่มงบการตลาดมากขึ้นอีกหลายเท่าตัว หลังกระแสคนไทยตอบรับสมาร์ทโฟนพี9 ดี…

นายไมเคิล จิ่ง ผู้อำนวยการ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า หลังจากเปิดตัวสมาร์ทโฟนหัวเว่ย พี9 (Huawei P9) รวมถึงแท็บเล็ต มีเดียแพด ที1 (MediaPad T1) ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากจากผู้ใช้ชาวไทย บริษัทจึงพยายามพัฒนาผลิตภัณฑ์และนำเสนอสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้เปิดตัวมีเดียแพด เอ็ม3 (MediaPad M3) แท็บเล็ตที่ได้รับการพัฒนาคุณภาพเสียงและประสิทธิภาพที่ดีที่สุดจากหัวเว่ย

"มีเดียแพด เอ็ม3 จะเข้ามาเติมเต็มสายผลิตภัณฑ์แท็บเล็ตให้หัวเว่ยแข็งแกร่งขึ้น ด้วยความโดดเด่นที่มีความร่วมมือกับ Harman Kardon ผู้นำด้านระบบเสียงเพื่อมอบประสบการณ์ขั้นสูงด้านพลังเสียงให้มีเดียแพด เอ็ม3 โดยการเปิดตัวในประเทศไทยครั้งนี้ถือเป็นการให้ความสำคัญต่อตลาดไทย เป็นประเทศแรกที่วางจำหน่ายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หลังจากเพิ่งเปิดตัวครั้งแรกไม่ถึง 1 เดือน ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี"

อย่างไรก็ตาม ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ ตลาดแท็บเล็ตทั่วโลกมีแนวโน้มลดลง 12% ด้วยยอดขายรวม 44 ล้านเครื่อง เนื่องจากผู้บริโภคนิยมเลือกซื้อสมาร์ทโฟนจอใหญ่ทดแทนแท็บเล็ต ขณะที่ หัวเว่ยทั่วโลกเติบโตขึ้น 71% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยมียอดขายราว 2.2 ล้านเครื่อง

นายทศพร นิษฐานนท์ รองผู้อำนวยการ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) กล่าวว่า จุดเด่นของมีเดียแพด เอ็ม3 คือ คุณภาพเสียง จอภาพ สเปกและประสิทธิภาพเครื่อง

"แท็บเล็ตจะต่างจากมือถือจอใหญ่ คือ การมีจุดเด่นเป็นที่ยอมรับอย่างชัดเจน เช่นเดียวกับมีเดียแพด เอ็ม3 ที่มีชิพเซตเสียงที่ให้คุณภาพดีกว่าการรับฟังเพลงผ่านซีดีถึง 6 เท่า ทั้งยังมีมิติการใช้งานมากขึ้นด้วยหน้าจอขนาด 8.4 นิ้ว ความคมชัดระดับ 2K สามารถปรับแสงถนอมสายตาด้วยโหมดตัดแสงสีฟ้าเพื่อลดความระคายเคืองหากใช้งานเป็นเวลานาน แบตเตอรี่ 5100 mAh ฟังเพลงต่อเนื่องได้นานเกือบ 2 วัน ส่วนกล้องถ่ายภาพมาพร้อมความละเอียดเดียวกันที่ 8 ล้านพิกเซล และมีระบบสแกนลายนิ้วมือเพื่อปลดล็อกเครื่อง สอดคล้องกับสโลแกนของหัวเว่ยที่ต้องการนำเสนอผลิตภัณฑ์ราคาโดนใจสเปกแรง"

สำหรับเป้าหมายของแท็บเล็ตรุ่นดังกล่าว บริษัทตั้งเป้าเติบโต 1 เท่าตัว ภายหลังจากเปิดตัวมีเดียแพด เอ็ม3 ซึ่งถือเป็นการรุกตลาดแท็บเล็ตระดับบนอย่างเป็นทางการ และจากนี้จะมีการทยอยเปิดตัวอย่างต่อเนื่องเพื่อเติมเต็มตลาดจากเดิมที่มีการทำตลาดแท็บเล็ตราคาระดับล่างอยู่แล้ว โดยจะเน้นแท็บเล็ตที่สามารถรองรับ 4จีได้

ทั้งนี้ หัวเว่ยยังได้มีการเพิ่มงบประมาณสำหรับทำตลาดสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตอีกหลายเท่าตัว จากเดิมที่ลงทุนประมาณ 150 ล้านบาท เพื่อทำตลาดหัวเว่ย พี9

"ภาพรวมเศรษฐกิจของไทยดีขึ้นอย่างต่อเนื่องจากแนวโน้มและนโยบายด้านเศรษฐกิจของรัฐบาล ขณะเดียวกันผู้บริโภคเริ่มมีความเข้าใจถึงความแตกต่างระหว่างสมาร์ทโฟนจอใหญ่และแท็บเล็ตมากขึ้น รวมถึงประสบการณ์การใช้งานแท็บเล็ตราคาถูก ทำให้เชื่อว่ารุ่นราคาระดับบนจะสามารถตอบสนองการใช้งานได้ดีกว่า พร้อมกับจุดเด่นของหัวเว่ยที่นำเสนอเทคโนโลยีพร้อมราคาที่เข้าถึงได้ จึงเชื่อว่าแท็บเล็ตระดับพรีเมียมจะได้รับความนิยมอย่างแน่นอน".

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้