วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

โลตัสเปิดนวัตกรรมช็อปปิ้งเชื่อมโยงร้านค้าตอบโจทย์ผู้บริโภค

โลตัส ลุยธุรกิจออนไลน์ต่อเนื่อง เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ เชื่อมโยงร้านค้าออนไลน์และออฟไลน์ ผ่านตู้คีออส สั่งซื้อสินค้าจากเว็บไซต์ลาซาด้า เน้นสาขาในพื้นที่ต่างจังหวัด พร้อมเปิดตัวมาร์เก็ตเพลสใหม่ล่าสุด คาด ขยายฐานมากกว่า 30%...

วันที่ 19 ก.ย.59 จากรายงานของทาง เทสโก้ โลตัส ระบุว่า หลังเปิดตัวร้านค้าบนเว็บไซต์ลาซาด้า ในปี 2014 ทาง เทสโก้ โลตัส ก็มียอดขายเติบโตต่อเนื่องจนเป็นร้านค้าที่มียอดขายสูงที่สุดบนแพลตฟอร์ม ปัจจุบันมีสินค้าบนลาซาด้า มากกว่า 12,000 รายการ จากจุดเริ่มต้นที่มีแค่ 6,000 รายการ

นายจักรกฤษณ์ จตุปัญญาโชติกุล รองประธานกรรมการฝ่ายธุรกิจออนไลน์ เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า ประมาณร้อนละ 60 ของผู้บริโภค ที่สั่งสินค้าออนไลน์บนร้านค้า เทสโก้ โลตัส กับลาซาด้า จะอาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งเราพบว่ายังมี gap หรือช่องว่างอยู่ จากการที่เทสโก้ โลตัส มีร้านค้าในฟอร์แมทตลาดโลตัส และเอ็กซ์เพรสตั้งอยู่ในหลายพื้นที่ จึงสามารถเป็นจุดเชื่อมต่อบริการออนไลน์และออฟไลน์กับลูกค้าในหลายๆ พื้นที่ได้ เพื่อสร้างประสบการณ์การช็อปปิ้งที่ไร้รอยต่อ (Seamless Shopping Experience)

ทั้งนี้ จึงเป็นที่มาของการเปิดตู้คีออส บริการสั่งซื้อสินค้าจากเว็บไซต์ลาซาด้าในตลาดโลตัส ซึ่งเริ่มต้นด้วยการเปิดใช้บริการจริงกับ เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส ใน 6 สาขา และผลตอบรับก็ออกมาดีมากๆ ทำให้เรามีแผนจะขยายการติดตั้งตู้คีออสเพิ่มขึ้นปีละ 200 สาขาในปีต่อๆ ไป และทางโลตัสก็เชื่อว่าบริการคีออสภายในร้าน เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส จะเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้าในการสั่งสินค้าออนไลน์ได้

นอกจากนี้ทาง โลตัส ยังได้ประกาศนำสินค้าประเภทอาหาร (ยกเว้นอาหารสด) เข้าไปวางจำหน่ายบนร้านค้าในลาซาด้าเป็นครั้งแรก และเร็วๆ นี้จะมีการเพิ่มระบบสะสมแต้มให้กับลูกค้าที่ช็อปปิ้งแบบออนไลน์ พร้อมกันนี้ยังได้เปิดตัวร้านค้าบนเว็บไซต์ weloveshopping.com โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นลูกค้าเพศหญิง อายุ 25-45 ปี ในช่วงเริ่มต้นจะมีสินค้าเข้าไปวางจำหน่าย 4,000 รายการ เน้นที่สินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม สินค้าสำหรับแม่และเด็ก โดยคาดว่าจะขยายฐานลูกค้าบนออนไลน์มาร์เก็ตเพลสได้มากกว่า 30%.

โลตัส ลุยธุรกิจออนไลน์ต่อเนื่อง เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ เชื่อมโยงร้านค้าออนไลน์และออฟไลน์ ผ่านตู้คีออส สั่งซื้อสินค้าจากเว็บไซต์ลาซาด้า เน้นสาขาในพื้นที่ต่างจังหวัด พร้อมเปิดตัวมาร์เก็ตเพลสใหม่ล่าสุด คาด ขยายฐานมากกว่า 30%... 19 ก.ย. 2559 13:56 19 ก.ย. 2559 14:24 ไทยรัฐ