วันศุกร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ฟินเว่อร์! สาวกเกาหลีต้องไป สแกนทัวร์พาเที่ยวแบบใกล้ชิดไอดอล K POP

มีข่าวแผ่นดินไหวเกาหลีใต้ในไม่กี่วันที่ผ่านมา บอกตรงๆ ว่าสาวกเคป๊อปอย่างเราเป็นห่วงโอปป้าและประชาชนชาวเกาหลีใต้เหลือเกิน แต่เมื่อได้ทราบข่าวว่าไม่มีการเสียชีวิตเกิดขึ้นและประเทศเกาหลีใต้ก็ยังสามารถไปเทียวกันได้ วันนี้ ไทยรัฐออนไลน์จึงขอพาไปไปเจาะลึกธุรกิจใหม่ และสัมผัสประสบการณ์เค-ป๊อป แบบเอ็กซ์คลูซีฟ

พูดถึงการประเทศเกาหลีใต้ แน่นอนว่าสิ่งที่ข้ามไปไม่ได้เลย คือ วัฒนธรรมเคป๊อปที่แผ่ขยายความนิยมไปทั่วโลก ส่งผลไปถึงความนิยมทางด้านอื่นๆ อย่างอาหาร แฟชั่น และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ และหากจะพูดถึงวงการบันเทิงของประเทศเกาหลีแล้วนั้น หลายๆ คนคงนึกถึงชื่อ “S.M. Entertainment” (เอสเอ็ม เอนเทอร์เทนเมนต์) ค่ายเพลงอันดับหนึ่งของเกาหลีที่มีศิลปินในสังกัดชื่อดังมากมาย อย่าง Super Junior (ซุปเปอร์ จูเนียร์), Girls’ Generation (เกิร์ลส์ เจเนอเรชั่น) และ EXO (เอ็กซ์โซ) เป็นต้น วันนี้เราจะพาไปทัวร์กับค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของเกาหลีบอกเลยว่าเอ็กคลูซีฟสุดๆ ไปเที่ยวเกาหลี คุณจะเจออะไรบ้างเราพามาให้ชมกัน! 

‘SMT SEOUL’ (เอสเอ็มที โซล)

เราเริ่มต้นที่แรกกับร้านอาหารหลากสไตล์แห่งแรก ของค่าย S.M. โดยคำว่า SMT ตัว T นั้น ย่อมาจากคำว่า Table, Trend และ Tapas อาหารแนะนำของร้าน SMT SEOUL มีทั้งหมด 5 ชั้น ประกอบด้วยโซนต่างๆ หลายโซนที่จะให้บริการทั้งอาหารเกาหลี อาหารญี่ปุ่น อาหารตะวันตก อาหารฟิวชั่น จากการเลือกสรรวัตถุดิบอย่างพิถีพิถันให้บริการทั้งแบบ a la carte และ course menu รวมถึงมีโซนคาเฟ่ของหวานและบาร์ให้บริการอย่างครบครันในร้านเดียว

ชั้นที่ 1 และ 2 จะเรียกว่าโซน PLAYGROUND โดยจะให้บริการอาหารนานาชาติ แบบ a la carte ไม่ว่าจะเป็น เกาหลี, จีน, ญี่ปุ่นและตะวันตก และยังมีเซตน้ำชายามบ่ายให้ทุกท่านได้มาใช้เวลายามบ่ายอย่างเพลิดเพลิน รวมถึงสามารถมาดื่มค็อกเทล ให้เพลิดเพลินในช่วงค่ำคืน

ชั้นที่ 3 และ 4 คือโซน PENTHOUSE เป็นโซนไพรเวทที่ถูกดีไซน์เป็นพิเศษ สำหรับลูกค้าที่ต้องการความเป็นส่วนตัว พร้อมสิร์ฟอาหารแบบ course menu ให้คุณได้ดื่มด่ำกับรสชาติอาหารจากเชฟชื่อดังในบรรยากาศสุดหรู 

โดยชั้น 3 จะแบ่งห้องต่างๆ เช่น Korean Room (ห้องอาหารเกาหลีแบบต้นตำหรับ), Living Room (ห้องอาหารในบรรยากาศสบายๆ เหมือนห้องนั่งเล่น), Party Room (ห้องสำหรับจัดปาร์ตี้) และ ห้อง TVXQ! (ทงบังชินกิ) ที่มีแรงบันดาลใจมาจากศิลปินเกาหลีชื่อดัง เป็นต้น

ส่วนชั้นที่ 4 โดดเด่นด้วยคอนเซปต์บ้านไวน์สุดหรูที่รวบรวมไวน์คุณภาพเอาไว้ให้คุณได้เลือกสรร รวมถึง ไวน์ Amos ที่ถูกบ่ม และอิมพอร์ตมาจากไร่ไวน์ของผู้ก่อตั้งค่ายอย่าง คุณลีซูมาน ในสหรัฐอมเริกา

และชั้นที่ 5 ถูกจัดเป็นห้อง Multi Room ห้องอเนกประสงค์ ที่ศิลปินในค่ายมักมาใช้บริการบ่อยๆ พร้อมด้วยสวนแนวตั้งด้านนอกให้คุณได้พักผ่อนกับบรรยากาศร่มรื่นใจกลางเมือง

 ‘SUM MARKET’ (ซัม มาร์เก็ต)

ต่อด้วยเราจะพาไปชมซุปเปอร์มาเก็ตภายใต้แบรนด์ศิลปินในความน่ารักของ Product ที่วางเรียงรายต้อนรับอยู่จนต้องแชะภาพเก็บไว้ เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำด้าน Lifestyle ของค่าย S.M. Entertainment ได้จับมือกับ Emart บริษัทผู้ค้าปลีกยักษ์ใหญ่ในประเทศเกาหลีใต้เปิดตัวซุปเปอร์มาเก็ตแห่งแรกที่สามารถนำเสนอคอนเทนต์ของความเป็น S.M. Entertainment ได้อย่างเต็มที่ผ่านสินค้าหลากหลายชนิดที่คัดสรร และครีเอทกันมาเป็นอย่างดี

นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่จัดแสดงอัลบั้มที่ปล่อยออกมาล่าสุดของศิลปินในค่าย S.M. Ent. อีกด้วย ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งให้แฟนคลับ ลูกค้าทั่วไป รวมถึงชาวต่างชาติที่เดินทางมาประเทศเกาหลีสามารถสัมผัสถึงกิจการด้านบันเทิงของเกาหลีได้อีกหนึ่งที่เลยทีเดียว

สถานที่ไฮไลต์ SMTOWN@coexartium

ศูนย์รวมความเพลิดเพลินสำหรับสาวก K-POP และแฟนคลับของศิลปิน SMTOWN ! อีกหนึ่งธุรกิจครบวงจรด้านความบันเทิงจากค่าย S.M. ENTERTAINMENT

SMTOWN@coexartium เป็นอาคารสูง 6 ชั้น ตั้งอยู่ที่ COEX Artium ห้าง COEX MALL ย่านชองดัมดง สามารถใช้บริการได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11:00-22:00 น. โดยในแต่ละชั้นก็จะแบ่งเป็นโซนต่าง ๆ ได้แก่

ชั้น 2 : SUM (Celebrity Shop)

เป็นร้านขายของที่ระลึก, อัลบั้ม ซีดีเพลง และไอเท็มทางด้านแฟชั่น ไลฟ์สไตล์สุดแปลกใหม่ รวมถึงผลิตภัณฑ์ด้านความสวยความงามของศิลปินจากค่าย S.M.ENTERTAINMENT โดยมีสินค้าให้เลือกซื้อมากมาย เช่น หมอน, หมวก, เสื้อยืด, ชุดเครื่องเขียน, แว่นตา, กระเป๋า, แก้วน้ำ และอื่น ๆ เป็นต้น โดยภายในร้านก็จะสัมผัสได้ถึงความหรูหรา โดดเด่น แหวกแนวสุดไฮเทคตั้งแต่ทางเข้าร้านกับจอดิจิตอลที่คุณสามารถกดเลือกชมสินค้าได้

ชั้น 3 : SMTOWN STUDIO

ชั้นที่จะทำให้คุณสัมผัสประสบการณ์ และเข้าถึงความเป็นศิลปินได้ โดยการเนรมิตให้คุณกลายเป็นศิลปินจริงๆ จากทีมงานระดับมืออาชีพที่จะมาช่วยเติมเต็มความฝัน สร้างให้คุณเป็นศิลปินแบบนักร้องที่คุณชื่นชอบ เพราะที่ชั้นนี้ จะมีทั้งห้องอัดเสียง, ห้องซ้อมร้องเพลง, ห้องซ้อมเต้น, ห้องแต่งตัว, มีช่างทำผม ช่างแต่งหน้ามากฝีมือ รวมถึงสตูดิโอที่คุณสามารถถ่ายแบบ สร้างอัลบั้ม และทำมิวสิกวิดีโอเพลงของคุณเองได้ เรียกได้ว่าจะได้เรียนรู้ และมีประสบการณ์จริงกับทุกขั้นตอนของการกลายเป็นศิลปิน K-POP แบบครบครัน ไปดูกันเลยดีกว่าว่าชั้นนี้มีดีอย่างไร น่าตื่นเต้นแค่ไหน Go Go!

เมื่อพูดถึงศิลปินเกาหลีแล้ว ท่าเต้นแต่ละเพลงของพวกเขาก็เป็นสิ่งที่มีส่วนทำให้ทุกคนจดจำได้ดี รวมทั้งยังสามารถสัมผัสได้ถึงความพยายามอันไม่ย่อท้อของศิลปินแต่ละคนว่ากว่าที่พวกเขาจะเดบิวต์ หรืออกอัลบั้มได้ ต้องผ่านการฝึกซ้อมมาอย่างหนักหน่วงเลยทีเดียว และทริปนี้ ก็ได้พาเรามาสัมผัสถึงการเต้นตามแบบศิลปินเกาหลีแบบพิศษสุดๆ กับคุณครูสอนเต้นรับเชิญอย่าง น้องเตนล์-ชิตพล ลี้ชัยพรกุล สมาชิกชาวไทยของวง NCT U มาสอน 

หลังจากที่ได้เข้าคลาสเรียนเต้นกับน้องเตนล์ วง NCT U ไปแล้ว ขั้นตอนต่อไปที่จะทำให้คุณได้เข้าถึงความเป็นศิลปินตามแบบฉบับเกาหลีแท้ ก็คือ การแปลงโฉมให้เหมือนกับศิลปินเกาหลีจริงๆ ซึ่งจะมีทีมงานเกาหลีระดับมืออาชีพจากค่าย S.M. Ent. มาคอยแต่งหน้า ทำผม เปลี่ยนลุคของคุณไปเลยทีเดียว

ชั้น 4 : SUM POP-UP CAFÉ (LIVErary Café)

SUM POP-UP CAFE พื้นที่ที่เป็นเสมือนตัวแทนของการสื่อสารระหว่างศิลปินกับแฟนคลับ จะเป็นคาเฟ่ๆ น่ารักที่มีธีมหลักเป็นศิลปินจากค่าย S.M. Ent. โดยของที่วางขายจะมีการสร้างสรรค์ให้เกิดความโดดเด่น และแตกต่างออกไป โดยใช้ชื่อ และเอกลักษณ์ของศิลปิน เช่น ในหมวดหมู่เครื่องดื่ม ก็จะมีชื่อศิลปินอยู่หน้าขวดน้ำสุดน่ารัก, ของหวานต่าง ๆ ก็จะมีการใส่คาแรกเตอร์ตามคอนเซปต์อัลบั้มใหม่ที่ถูกปล่อยออกมาของศิลปินแต่ละคน เป็นต้น

นอกจากนี้ ภายในร้านก็มีการตกแต่งโดยใช้ artwork เป็นรูปต่างๆ ของศิลปิน รวมถึงมีพื้นที่ที่เรียกว่าโซน LIVERARY ที่จะเป็นเสมือนห้องสมุดที่รวบรวมผลงานที่ผ่านมาทั้งหมดของศิลปินที่แฟนๆ สามารถเข้าไปนั่งอ่าน นั่งชมได้

ชั้น 5 - ชั้น 6: SMTOWN Theatre

เป็นชั้นของโรงละครที่รวบรวมความบันเทิงด้านการชมเอาไว้อย่างครบครัน ในส่วนของโรงละครก็จะเป็นที่ที่มีการฉาย Hologram รวมถึงการจัดกิจกรรมต่างๆ ของศิลปิน เช่น Showcase, Mini Concert หรืองาน Fan Meeting ส่วนด้านนอก ก็จะมีจอภาพขนาดใหญ่ (Panavision) มีความยาวถึง 15 เมตร ที่จะเปิดภาพการแสดงคอนเสิร์ต หรือมิวสิกวิดีโอเพลงต่าง ๆ ของศิลปินตลอดเวลา, การจัดแสดง Hand Printing ของศิลปิน, Photo Box ที่คุณสามารถเข้าไปถ่ายรูปคู่กับศิลปินชื่นชอบได้, SMTOWN gallery ที่รวบรวมภาพสุดคมชัดของศิลปินจากงานคอนเสิร์ต หรือภาพจากอัลบั้ม และ 3D printing ขนาดเท่าศิลปินตัวจริงให้คุณสามารถเดินเที่ยวชมได้อย่างเพลิดเพลินอีกด้วย

นอกจากจะได้ไปสัมผัสความเป็นเคป๊อปแบบสุดๆ แล้ว ยังได้ไปท่องเที่ยวในสถานที่ฮิตๆ ของเกาหลี อย่าง ทงแดมุน พลาซ่า (DDP Plaza) เพื่อถ่ายรูปกับสวนดอกกุหลาบเรืองแสงที่ทำมาจากไฟ LED เรียงรายกันอย่างสวยงามเกือบแสนดวง และสะพานบันโพ (Banpo Bridge) ที่มีการแสดงน้ำตกหลากสีในยามค่ำคืน เป็นต้น พร้อมลิ้มรสอาหารแปลกใหม่ทั้งคัลบิจิม-ซี่โครงเนื้ออบเกาหลี, ปลาไหลย่างสไตล์เกาหลี, ปูไข่ดองซีอิ๊ว และบะหมี่ดำ พร้อมแกงกิมจิสุดอร่อย เป็นต้น

มีข่าวแผ่นดินไหวเกาหลีใต้ในไม่กี่วันที่ผ่านมา บอกตรงๆ ว่าสาวกเคป๊อปอย่างเราเป็นห่วงโอปป้าและประชาชนชาวเกาหลีเหลือเกิน แต่เมื่อได้ทราบข่าวว่าไม่มีการเสียชีวิตเกิดขึ้นเราก็โล่งใจ วันนี้ ไทยรัฐออนไลน์จึงขอพาไปไปเจาะลึกธุรกิจใหม่ 13 ก.ย. 2559 11:22 ไทยรัฐ