วันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ไทยเบฟตอกย้ำ "ผู้นำ" เครื่องดื่มอาเซียน ลุ้นเพิ่มรายได้ตลาดต่างประเทศเป็น 50%

นายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังปรับโครงสร้างองค์กรและฝ่ายจัดการใหม่ครั้งใหญ่ เพื่อสนับสนุนกลยุทธ์ 5 ประการตามวิสัยทัศน์ 2020 (2563) ของกลุ่มไทยเบฟฯ คือ การเติบโตอย่างมีประสิทธิภาพ, ความหลากหลายของผลิตภัณฑ์,ตราสินค้าที่โดนใจ, การขายและการกระจายสินค้าที่แข็งแกร่ง และความเป็นมืออาชีพ เพื่อการเติบโตของผลิตภัณฑ์หลัก 3 กลุ่ม คือ กลุ่มธุรกิจสุรา เบียร์ และเครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์แล้ว ยังต้องการตอกย้ำความเป็น “ผู้นำ” เครื่องดื่มระดับภูมิภาคอาเซียนต่อเนื่องด้วย โดยจะเพิ่มสัดส่วนรายได้จากตลาดต่างประเทศเป็น 50% จากปัจจุบันมีประมาณกว่า 40% “การขยายธุรกิจนับจากนี้ จะให้ความสำคัญกับการบุกตลาดกัมพูชา ลาว เมียนมา เวียดนา (ซีแอลเอ็มวี) และไทยมากขึ้น เพราะหากพิจารณาตลาดในอาเซียนจะพบว่า เวียดนาม เมียนมา เป็นดาวรุ่งของภูมิภาค ขณะเดียวกัน ก็จะมองประโยชน์จากข้อตกลงทางการค้า อาเซียนบวก 3 ได้แก่ จีน เกาหลี ญี่ปุ่น และอาเซียนบวก 6 ที่มีอินเดีย ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ด้วย”

นายฐาปนกล่าวว่า ปี 2559 ที่เริ่มปีงบประมาณตั้งแต่เดือน ต.ค.2559-ก.ย.2560 บริษัทได้เตรียมงบกว่า 9,000 ล้านบาท เพื่อลงทุนปรับปรุงระบบการทำงาน ระบบการบริหารจัดการ ซึ่งกลุ่มเครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์ยังเป็นกลุ่มสินค้าที่บริษัทให้ความสำคัญในการทำตลาด ปี 2563 สัดส่วนรายได้ของบริษัทจะมาจากธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และนอนแอลกอฮอล์เป็น 50% เท่ากัน.

นายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังปรับโครงสร้างองค์กรและฝ่ายจัดการใหม่ครั้งใหญ่ เพื่อสนับสนุนกลยุทธ์ 5 ประการตามวิสัยทัศน์ 2020 (2563) ของกลุ่มไทยเบฟฯ 13 ก.ย. 2559 03:24 ไทยรัฐ