วันพฤหัสบดีที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ


สานต่อบลูเมมเบอร์ปี 2 ดีแทคตั้งเป้าลูกค้ารับสิทธิพิเศษ 2.5 แสนรายในสิ้นปี

ดีแทคประกาศครบรอบ 1 ปี โปรแกรมดูแลลูกค้าระบบรายเดือน บลู เมมเบอร์ เผยความพึงพอใจสูง นิยมรับสิทธิร้านค้าและบริการแบบไลฟ์สไตล์ แย้มลงทุนทำตลาดพร้อมจัดสิทธิพิเศษเพื่อลูกค้าปีละ 400 ล้านบาท...

นางสาวเพ็ญพงา สุทธิมณฑล ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารลูกค้า บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค เปิดเผยว่า บริษัทยังคงพัฒนางานบริการลูกค้าควบคู่กับการพัฒนาเครือข่ายอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ยังมุ่งเน้นพัฒนาสิทธิพิเศษ และงานบริการลูกค้าเพื่อสร้างความผูกพันกับลูกค้า โดยเฉพาะบริการลูกค้าในโปรแกรมบลู เมมเบอร์ (Blue Member) ซึ่งครบรอบ 1 ปีในการมอบสิทธิพิเศษต่างๆ ให้ลูกค้า โดยปัจจุบันดีแทคมีลูกค้าอยู่ในในโปรแกรมบลู เมมเบอร์ 2.2 แสนราย เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 1.5 แสนราย และตั้งเป้าเพิ่มเป็น 2.5 แสนรายในสิ้นปีนี้ ส่วนลูกค้าในโปรแกรมดีแทค รีวอร์ด เอ็กซ์ตร้าอยู่ที่ 2 ล้านราย และดีแทค รีวอร์ด อีกราว 23 ล้านราย

โดยในปีนี้บริษัทใช้งบประมาณการตลาดและดำเนินกิจกรรมในโครงการสิทธิพิเศษเพื่อลูกค้าราว 400 ล้านบาท ซึ่งเป็นงบประมาณเดียวกับปีที่ผ่านมา ซึ่งพบว่าสิทธิพิเศษแบบบลู เมมเบอร์นั้น ทำให้อัตราลูกค้าไหลออกจากระบบลดลงกว่า 3 เท่าของอัตราลูกค้าไหลออกจากระบบทั้งหมดซึ่งอยู่ที่ประมาณ 5% ต่อไตรมาส

"ลูกค้าบลู เมมเบอร์ ตอบรับสิทธิประโยชน์ในโครงการเป็นอย่างดี โดยเฉพาะบลู ไลฟ์สไตล์ ที่นำเสนอบริการเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งร้านค้าและบริการที่ได้รับความนิยมสูงสุด 3 อันดับแรก คือ ร้าน DEAN & DELUCA, ซื้อสินค้า ณ สยามพารากอนและเอ็มโพเรียม, บริการอูเบอร์ และตั๋วชมภาพยนตร์เครือ SF และ Emprive Cineclub อย่างไรก็ตาม ดีแทคยังยืนยันจะนำเสนอบริการต่างๆ เพื่อรักษาฐานลูกค้าอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการนำเสนอสิทธิพิเศษที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ เครือข่ายคุณภาพ แพ็กเกจการใช้งานและราคาเครื่องที่น่าสนใจ เพื่อดึงดูดลูกค้าด้วย"

ทั้งนี้ โปรแกรมบลู เมมเบอร์ แบ่งเป็น 4 ด้าน คือ บลู ดีไวซ์ (Blue Device) สิทธิพิเศษมือถือจากผู้เชี่ยวชาญ, บลู แอคเซส (Blue Access) สิทธิพิเศษแห่งความสะดวกสบาย, บลู แคร์ (Blue Care) สิทธิพิเศษที่ใส่ใจลูกค้าตลอด 24 ชม. และบลู ไลฟ์สไตล์ (Blue LifeStyle) สิทธิพิเศษที่ร่วมกับพันธมิตรชั้นนำ

สำหรับเงื่อนไขในการเป็นลูกค้าโปรแกรมบลู เมมเบอร์ ได้แก่ ลูกค้าดีแทคระบบโพสต์เพด (รายเดือน) ที่มียอดใช้บริการมากกว่า 2,000 บาทต่อเดือน หรือลูกค้าดีแทคที่ใช้บริการนานกว่า 20 ปี ซึ่งมียอดใช้บริการไม่ต่ำกว่า 3000 บาทต่อเดือน รวมถึงลูกค้าที่สมัครใช้แพ็กเกจ Love&Roll 1499.

ดีแทคประกาศครบรอบ 1 ปี โปรแกรมดูแลลูกค้าระบบรายเดือน บลู เมมเบอร์ เผยความพึงพอใจสูง นิยมรับสิทธิร้านค้าและบริการแบบไลฟ์สไตล์ แย้มลงทุนทำตลาดพร้อมจัดสิทธิพิเศษเพื่อลูกค้าปีละ 400 ล้านบาท... 9 ก.ย. 2559 03:15 9 ก.ย. 2559 11:31 ไทยรัฐ