วันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

รถเข็น “หมอชิต” แพง

เป็นความเดือดร้อนอีกแบบของคนที่นิยมเดินทางด้วยการ

ใช้รถ บขส.จากต่างจังหวัดเข้ามาที่สถานีขนส่งหมอชิต

แล้วเรียกใช้บริการรถเข็นกระเป๋าสิ่งของ เพื่อไปส่งที่ชานชาลา 4

จากชานชาลารถบัส และรถปรับอากาศขาเข้า เพื่อเดินทางต่อไปยังจังหวัดอื่นๆ

ปกติบริการรถเข็นพวกนี้จะคิดค่าบริการครั้งละ 40 บาท

เพราะเป็นพื้นที่ภายใน.....กรมขนส่งหมอชิต

จากชานชาลาหนึ่งไปยังชานชาลาหนึ่ง

ในครั้งนี้พนักงานที่เข็นรถบริการเรียกค่าบริการ 80 บาท พอบอกว่าเคยใช้หลายครั้งแค่ 40 บาท

ทำไมปรับราคา

คนเข็นบอกว่ามันไกล คนที่เดินทางมาเลยงงเลยต้องถามว่า ก่อนหน้านี้มันไม่ไกลหรือ

พนักงานที่เข็นรถได้ลดราคาลงมาอีกเป็น 60 บาท จึงปฏิเสธไม่ใช้บริการ เพราะถือว่าไม่ถูกต้อง

ผู้โดยสารหลายคนที่เคยใช้บริการก็ต่อว่า ถึงราคาที่ปรับขึ้นว่าแพงเกินไป

และไม่ใช้บริการรถเข็นธรรมดา

ดูเหมือนจะมีคนคุมคอยดูแล และคอยเดินดูท่าทีของลูกค้า

ผู้ร้องขอให้ช่วยแจ้งข้อมูลไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องหรือผู้ดูแลรับผิดชอบเรื่องนี้ให้ช่วยแก้ไขด้วย

อย่าปล่อยให้บริการรถเข็นกระเป๋าหรือสิ่งของเอาเปรียบผู้บริโภคหรือลูกค้า

คนร้องมีคำถามที่สงสัยว่า การบริการรถเข็นกระเป๋าที่ชานชาลาจัดตั้งขึ้นมาได้อย่างไร

ใครอนุญาต ใครดูแลรับผิดชอบ

ใครเป็นผู้กำหนดราคาบริการ ราคามาตรฐาน

มีการแจ้งราคาให้ทราบเป็นทางการหรือไม่อย่างไร มีป้ายติดแสดงไว้อยู่ที่ตรงไหน

มีใบเสร็จให้ลูกค้าหรือไม่

ที่ทราบมาจากคนในหมอชิต เป็นการหากินของกลุ่มคนบางกลุ่มในหมอชิต และข้าราชการที่กำกับดูแลเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องสนับสนุนช่วยเหลือ

นี่คือประเทศไทยที่เข้าร่วม AEC เรื่องการเอาเปรียบผู้บริโภค

ยังเป็นเรื่องที่แก้ไขไม่ได้ น่าอายมาก

เมื่อเทียบกับมาเลเซีย และสิงคโปร์.

“เพลิงพยัคฆ์”
pluengpayak@thairath.co.th 

8 ก.ย. 2559 15:34 8 ก.ย. 2559 15:34 ไทยรัฐ