วันศุกร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

“โชว์ดีซี” วิ่งสู้ฟัด! เขย่าค้าปลีกพระราม 9 ชู “เมืองเกาหลี” ดูดลูกค้า

“โชว์ดีซี” ดึงพันธมิตรยักษ์ใหญ่เกาหลี 3 ราย ร่วมธุรกิจ ชูจุดขาย “เมืองเกาหลี” บนพื้นที่รวมกว่า 180,000 ตารางเมตร สู้ศึกค้าปลีกย่านพระราม 9 เปิดกระหึ่มกลาง พ.ย.นี้ รับทัพขาช็อปคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ

นายชยดิฐ หุตานุวัชร์ ประธาน บริษัท โชว์ ดีซี คอร์ป จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจศูนย์การค้าและเอ็นเตอร์เทนเมนต์ครบวงจร “โชว์ ดีซี” เปิดเผยว่า หลังลงทุนกว่า 9,500 ล้านบาท เนรมิตที่ดินกว่า 44 ไร่ ย่านจตุรทิศ-พระราม 9 ผุดโครงการ “โชว์ ดีซี” ศูนย์การค้าและเอนเตอร์เทนเมนต์หรูครบวงจรแห่งแรกในประเทศไทย โดยมีพื้นที่ค้าปลีกรวมกว่า 180,000 ตารางเมตร ทั้งภายใน-ภายนอก และพร้อมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในกลางเดือน พ.ย.2559 นี้ เป้าหมายของบริษัท นอกจากต้องการให้ “โชว์ ดีซี” เป็นไลฟ์สไตล์เดสทิเนชั่นของเอเชีย รองรับลูกค้าคนไทย ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด, กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจากทั่วโลก โดยเฉพาะกลุ่มที่เดินทางเอง หรือ FIT-Foreign Individual Tourism แล้ว ยังต้องการให้เป็น “เมืองเกาหลี” ด้วย เพราะต้องการชู “เมืองเกาหลี” เป็นจุดขายที่สร้างความต่าง จากผู้ประกอบการค้าปลีกรายใหญ่ ทั้งกลุ่มเดอะมอลล์ และเซ็นทรัล

ประกอบกับพบว่า กระแส ความนิยมวัฒนธรรมเกาหลี หรือ K-pop, K-Drama ยังเติบโตตลอดเวลา ความต้องการสินค้าเกาหลีก็กระจายไปทั่วโลก ดังนั้นการดึงพันธมิตรทั้ง Mall of Korea หรือ MOK บริษัทเอนเตอร์เทนเมนต์ยักษ์ใหญ่ของเกาหลี เข้ามาเปิด “K-District by Mall Of Korea (MOK) @SHOW DC” เมืองเกาหลีขนาดใหญ่ นอกประเทศเกาหลีแห่งแรกในโลก บนพื้นที่ 18,000 ตารางเมตร ที่ชั้น 1 ภายใต้งบลงทุน 1,000 ล้านบาท, ห้างล็อตเต้ ที่ชั้น 2-3 และ YG Republique อาณาจักรอาหารและความบันเทิงสไตล์เคป๊อป แหล่งรวมร้านอาหารของคนดัง ศิลปินนักร้องเกาหลีที่คนไทยชื่นชอบ อาทิ ร้านบีทีเอส บริค คาเฟ่ ของบอยแบนด์ชื่อดัง, ร้าน KIMS FULLHOUSE, ร้าน After the Rain และร้าน PSY Noodle House By ไซ กังนัมสไตล์ เป็นต้น ที่บริหารงานโดยบริษัทในเครือ YG Enter-tainment ค่ายบันเทิงยักษ์ใหญ่อันดับหนึ่งของเกาหลี ที่ดาดฟ้าชั้น 6 ขนาดพื้นที่ 5,000 ตารางเมตร น่าจะเป็นโอกาสในการทำธุรกิจ แข่งขันกับผู้ประกอบการค้าปลีกรายใหญ่ๆ ได้

“ที่ตั้งเป้าหลังเปิดให้บริการ มีลูกค้าแห่เข้ามาใช้บริการไม่ต่ำกว่าวันละ 100,000 คน เป็นคนไทย 50% นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 50% นั้นเชื่อว่าทำได้แน่นอน เพราะโชว์ ดีซีมีจุดขาย จุดแข็งที่แตกต่าง รวมถึงทำเลที่ตั้งที่ดี ซึ่งการชูเมืองเกาหลี เติมเต็มและเสริมความแข็งแกร่งให้กับศูนย์การค้าโชว์ ดีซี น่าจะเป็นแม่เหล็กสำคัญในการดึงดูดลูกค้าเข้ามาใช้บริการได้ แม้การแข่งขันของธุรกิจค้าปลีกในย่านพระราม 9 จะรุนแรงก็ตาม”

นายชยดิฐกล่าวว่า โครงการนี้ต้องการตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายย่านพระราม 9 และในบริเวณใกล้เคียงรัศมี 5 กิโลเมตร เน้นความเป็นศูนย์การค้าเน้นด้านเอนเตอร์เทนเมนต์ 50% อาหารและเครื่องดื่ม 25-27% และช็อปปิ้ง 23-25% คาดว่าจะถึงจุดคืนทุนได้ภายใน 5-7 ปี นอกจากนี้ บริษัทยังวางแผนพัฒนาโครงการเฟส 2 เป็นโรงแรม 4-5 ดาว ขนาด 500 ห้องด้วย คาดว่าจะใช้เงินลงทุนประมาณ 1,500-2,000 ล้านบาท ใช้เวลาก่อสร้างแล้วเสร็จใน 2 ปี

“ได้วางแผนระยะยาว 12 ปี ขยายศูนย์การค้าโชว์ ดีซี ไปต่างจังหวัดและต่างประเทศให้ได้ครบ 10 สาขา โดยปี 2560 จะเริ่มขยายไปจังหวัดเชียงใหม่ ต่อด้วยภูเก็ต ขณะที่ต่างประเทศ จะเริ่มบุกที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซียก่อน โดยการขยายสาขาโชว์ ดีซี จะมีขนาดตั้งแต่ 80,000-120,000 ตารางเมตร และไปในรูปแบบของโครงการมิกยูสซ์ ที่มีทั้งศูนย์การค้า และโรงแรม”.

“โชว์ดีซี” ดึงพันธมิตรยักษ์ใหญ่เกาหลี 3 ราย ร่วมธุรกิจ ชูจุดขาย “เมืองเกาหลี” บนพื้นที่รวมกว่า 180,000 ตารางเมตร สู้ศึกค้าปลีกย่านพระราม 9 เปิดกระหึ่มกลาง พ.ย.นี้ รับทัพขาช็อปคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ... 6 ก.ย. 2559 04:35 ไทยรัฐ