อย่าดราม่า

ข่าว

    อย่าดราม่า

    แจ๋วริมจอ

      6 ก.ย. 2559 05:01 น.

      ก็เป็นธรรมดาเมื่อมีเหตุการณ์ “ดราม่า” ที่เกิดขึ้นทั้งในวงการบันเทิง หรือเรื่อง ฮอตในโลกโซเชียล หรือปมร้อนในข่าวสำคัญ!!

      รายการโทรทัศน์ต้องรีบชิงตัวผู้เกี่ยวข้องไปคุ้ยเขี่ยค้นหาประเด็นเบื้องหน้าเบื้องหลัง

      ใครฉับไวกว่าก็ได้เปรียบ ใครช้าไปก็ ถือว่าเสียหายในเชิงสื่อ

      เพราะในสถานการณ์ร้อนแรงนั้น ผู้คนมักจะให้ความสนใจล้นหลาม ตีเหล็กก็ต้องตีตอนร้อน!!

      การช่วงชิงเอาตัวคนที่ตกเป็นข่าวไปรีบสัมภาษณ์ จึงเป็น “สาระ” อย่างยิ่งของผู้จัดรายการ

      แต่ส่วนใหญ่จะ “ตกม้าตาย” เพราะผู้ดำเนินรายการหรือทีมงาน “ไม่ทำการบ้าน”

      คือไม่ได้มีการเตรียมความพร้อมของข้อมูลประกอบคำสัมภาษณ์ หรือขยายประเด็นไขไปสู่ความจริง

      ทำเสียของมานักต่อนัก!!

      ยิ่งเป็นรายการสด ถามกันปากเปล่าต่อหน้ากล้อง ยิ่งพบเห็นบ่อยมากที่ผู้ดำเนินรายการมือยังอ่อนหัด

      เข้าทำนอง...ถามไม่ตรงคำตอบ ไปคนละเรื่องละราว เพราะไม่ยอมทำการบ้าน

      บางคนหนักกว่านั้น ใช้ความรู้สึกส่วนตัวล้วนๆตั้งคำถาม เพื่อจะเอาคำตอบที่ตัวเองต้องการ!!

      คนพวกนี้ไม่รู้ด้วยว่า บางคำถามนั้นมันเป็นเรื่อง “หมิ่นประมาท” บุคคลที่สามอย่างเห็นชัดเจน

      สร้างดราม่าซ้อนดราม่า พยายามสร้างค่าให้รายการตัวเอง แต่หารู้ไม่ว่า...ผู้ชมที่ใช้สมองกลั่นกรองเนื้อหานั้น ไม่ปลื้มด้วย

      เรื่องของการใช้อารมณ์ส่วนตัวของผู้ดำเนินรายการนี่แหละที่อยากจะท้วงติงให้ผู้ผลิตรู้ถึง “สาระ” ของรายการ

      ไม่ใช่เอาความ “สะใจ” ของตัวเองมาทำลายความสนใจของผู้ชมและคุณค่ารายการ!!

      อ่านเพิ่มเติม...

      แท็กที่เกี่ยวข้อง

      คุณอาจสนใจข่าวนี้

      thairath-logo

      ApplicationMy Thairath

      ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
      Trendvg3 logo
      Sonp logo
      inet logo
      วันพุธที่ 8 ธันวาคม 2564 เวลา 21:10 น.
      ติดต่อโฆษณาร่วมงานกับเราติดต่อเรา
      เกี่ยวกับไทยรัฐมูลนิธิไทยรัฐศูนย์ข้อมูลไทยรัฐบริการข่าวไทยรัฐ - App & SMSFAQศูนย์ช่วยเหลือนโยบายความเป็นส่วนตัวเงื่อนไขข้อตกลงการใช้บริการไทยรัฐโลจิสติคส์