วันพฤหัสบดีที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
แอร์สาวปกป้องปลาดาว ขออย่าเหมารวมนักท่องเที่ยวจีน นิสัยแย่มีเพียงส่วนน้อย

แอร์สาวปกป้องปลาดาว ขออย่าเหมารวมนักท่องเที่ยวจีน นิสัยแย่มีเพียงส่วนน้อย

  • Share:

แอร์โฮสเตสสาว แจงกรณีปกป้องปลาดาว หอย ปะการัง หลังนักท่องเที่ยวจีนขนใส่กระเป๋าบินกลับบ้านเกิด ชี้เป็นความร่วมมือของ จนท.สนามบินทุกคน ขอคนไทยอย่าเหมารวมตำหนิคนจีน ที่ไม่ดีมีเพียงส่วนน้อย...

เป็นที่วิจารณ์สนั่นโลกออนไลน์ กรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Chart Pimpa ซึ่งเป็นแอร์โฮสเตส สายการบินแห่งหนึ่ง เผยภาพปะการัง ปลาดาว และหอย หลังตรวจพบจากกระเป๋าสัมภาระของนักท่องเที่ยวจีนที่กำลังบินออกนอกประเทศ โดยเจ้าตัวระบุข้อความว่า "วันนี้แทบจะกินหัวกันแล้ว คุณเป็นนักท่องเที่ยวแต่ก็ใช่ว่าจะหยิบอะไรกลับประเทศคุณได้ง่ายๆ ดูแต่ตา ดื่มด่ำให้ฉ่ำใจ แต่ไม่ต้องหยิบกลับ!! อย่ามาทำนิสัยเสียๆในประเทศไทย #ปะการัง #ปลาดาว #หอย #งานล่ามจีน #คอแตกเรียบร้อย #บร้ายยย” โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่สนามบินดอนเมือง เมื่อวันที่ 1 ก.ย. ที่ผ่านมา

นอกจากนี้เจ้าตัวยังมาอัพเดทเพิ่มเติมว่า "คนจีน นางสู้มาก ฉัตรก้สู้มาก ได้แผลด้วยเพิ่งเห็นตอนกลับถึงห้อง สุดท้ายเรียกตำรวจ เรียกหน่วยงานเกี่ยวข้องมา นางตกใจกลัวต้องเสียค่าปรับและดำเนินคดี ขางี้อ่อนเลย ยกมือไหว้ปรกๆ นี่แค่ตัวอย่าง 1 คนที่เจอวันนี้ แล้ววันอื่นๆหล่ะ ขนไปช่องทางอื่นๆหล่ะ ทรัพยากรธรรมชาติบ้านเราจะเหลือไรไว้บ้าง” ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นักท่องเที่ยวจีนอ้างว่า "ฉันว่ายน้ำเล่นแล้วไปเจอมา ฉันไม่ได้ขโมยจากใคร ฉันไม่รู้ ไม่ยอมรับผิด”

ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ก.ย. 59 แอร์โอสเตสสาว ได้ชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวอีกครั้ง โดยระบุว่า เหตุการณ์วันดังกล่าวตนทำหน้าที่เป็นล่ามจีนแบบพาร์ทไทม์ที่สนามบินดอนเมือง ไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่แอร์โฮสเตส จุดเกิดเหตุอยู่ที่บริเวณจุดตรวจค้นขาออกฝั่งออกนอกประเทศ ซึ่งเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจเรียกให้ไปช่วยแปล โดยเจ้าหน้าที่ประจำท่าอากาศยานทุกคนต่างร่วมมือกันปกป้องทรัพยากรธรรมชาติ ไม่ใช่ตนเพียงคนเดียว และมองว่าควรมีการประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ความเข้าใจกับนักท่องเที่ยวเพื่อลดการทำลายทรัพยากร

ทั้งนี้แอร์โฮสเตสสาว ยังทิ้งท้ายว่า “ฉัตรทำงานบริการ มีลูกค้าเป็นชาวจีน ส่วนใหญ่น่ารัก ยิ้มแย้มและชื่นชอบในการมาเที่ยวเมืองไทย มีเพียงส่วนน้อยมากที่ทำตัวไม่น่ารัก โปรดอย่าเหมารวมชาวจีนทุกคนว่านิสัยไม่ดี ขอให้ท่านพิจารณาเป็นบุคคลไป เรายังคงเป็นเจ้าบ้านต้อนรับนักท่องเที่ยวและให้คำแนะนำที่ถูกต้องที่สุด นี่คือหน้าที่ของคนไทย ขอบคุณมากๆค่ะ”

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้