วันพุธที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

หนุน SME ไทยโกอินเตอร์ ดึงเน็ตไอดอลจีนช่วยโปรโมตสินค้าไทยผ่านแอพ

BMP ดันธุรกิจเอสเอ็มอีไทยขยายสู่ประเทศจีน ปั้นช่องทางขายผ่านเว็บและแอพ Taobao ดึงเน็ตไอดอลจีนโชว์ Live ช่วยโปรโมตสินค้า ตั้งเป้าโกยรายได้ไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาทในปีแรก...

นางสาวอรอุมา กุลนาค ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บีเอ็มพี (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อสนับสนุนการประกอบธุรกิจของผู้ประกอบการไทยโดยเฉพาะกลุ่มเอสเอ็มอีในการดำเนินธุรกิจกับประเทศจีน บริษัทได้มีแนวคิดในการสร้างเฟซบุ๊กเพจ "ปล้นคนจีน ด้วย C-Commerce" โดยมีทีมในการให้คำปรึกษา วางแผนตั้งแต่นำสินค้าทดสอบ วางกลยุทธ์ หาตลาด ขนส่งสินค้า และการชำระเงิน โดยมีเป้าหมายในการนำสินค้าของเอสเอ็มอีไทยขยายสู่ตลาดประเทศจีน รวมถึงกลุ่มสินค้าซึ่งกำลังเป็นที่ต้องการในประเทศจีน อาทิ อาหาร เครื่องใช้ เครื่องสำอาง สินค้าสปา สินค้าแฟชั่นที่มีเอกลักษณ์ไทย เป็นต้น ทั้งนี้ ปัจจุบันมีเอสเอ็มอีเข้าร่วมโครงการดังกล่าวแล้วกว่า 100 ราย ซึ่งบริษัทตั้งเป้า 4,000 รายภายใน 1 ปีหลังจากนี้

นอกจากนี้ ยังมีการเปิดตัวโครงการ 50 Chinese Net-idol Amazing Live in Thailand 2016 ครั้งแรกในเมืองไทย โดยการเข้าถึงผู้บริโภคชาวจีนโดยตรงผ่านการขายสินค้าออนไลน์ ด้วยรูปแบบเกมการแข่งขันผ่านการ Live battle ระหว่างเหล่าเน็ตไอดอล และถ่ายทอดผ่านแอพพลิเคชั่นเถาเป่า (Taobao) เว็บคอมเมิร์ซอันดับ 1 ใน 3 ของประเทศจีน

"เรานำเทรนด์และเทคโนโลยีมาผสมผสานในการทำตลาดและสร้างแบรนด์สินค้า โดยเบื้องต้นได้เลือกเน็ตไอดอลชาวจีนที่มีผู้ติดตามเป็นจำนวนมากเข้าร่วมโครงการ โดยบริษัทตั้งเป้าสร้างยอดขายให้สินค้าไทยไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาทในปีแรก เชื่อว่าด้วยจุดเด่นของธุรกิจ C-Commerce ที่สามารถเพิ่มและขยายช่องทางในการจัดจำหน่ายสินค้าและบริการให้แพร่หลาย ยังประหยัดค่าใช้จ่ายและเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจได้มากขึ้น และช่วยลดอุปสรรคต่อการทำธุรกิจในเรื่องระยะทางและเวลาที่ต่างกันได้เป็นอย่างดี"

อย่างไรก็ตาม จากสถิติพบว่าผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตในประเทศจีนทั้งหมด มี 45% ที่ใช้งานฟีเจอร์ Live หรือแพลตฟอร์มถ่ายทอดสด ผ่านแอพพลิเคชั่นเถาเป่าเพื่อซื้อสินค้า ด้วยจุดเด่นของเถาเป่าที่มีความรวดเร็วและสามารถซื้อขายได้ทันที ทำให้ช่องทางดังกล่าวมีประโยชน์ต่อการเข้าถึงลูกค้าชาวจีน ทั้งการเพิ่มโอกาสในการขาย การส่งเสริมภาพลักษณ์ในแบรนด์สินค้า สร้างการเป็นที่รับรู้ จดจำ และน่าเชื่อถือ ซึ่งแพลตฟอร์มดังกล่าวจะเปิดทางลัดให้กับเอสเอ็มอีไทย พร้อมการสนับสนุนจากธนาคารกรุงเทพ ซึ่งเข้ามาเสริมทัพพันธมิตรทางด้านการเงินให้กับเอสเอ็มอี ได้แก่ ด้านสินเชื่อเพื่อการลงทุน ช่องทางการรับเงินจากการค้าขายในจีน เป็นต้น.

BMP ดันธุรกิจเอสเอ็มอีไทยขยายสู่ประเทศจีน ปั้นช่องทางขายผ่านเว็บและแอพ Taobao ดึงเน็ตไอดอลจีนโชว์ Live ช่วยโปรโมตสินค้า ตั้งเป้าโกยรายได้ไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาทในปีแรก... 1 ก.ย. 2559 13:48 ไทยรัฐ