วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
หนุน SME ไทยโกอินเตอร์ ดึงเน็ตไอดอลจีนช่วยโปรโมตสินค้าไทยผ่านแอพ

หนุน SME ไทยโกอินเตอร์ ดึงเน็ตไอดอลจีนช่วยโปรโมตสินค้าไทยผ่านแอพ

  • Share:

BMP ดันธุรกิจเอสเอ็มอีไทยขยายสู่ประเทศจีน ปั้นช่องทางขายผ่านเว็บและแอพ Taobao ดึงเน็ตไอดอลจีนโชว์ Live ช่วยโปรโมตสินค้า ตั้งเป้าโกยรายได้ไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาทในปีแรก...

นางสาวอรอุมา กุลนาค ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บีเอ็มพี (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อสนับสนุนการประกอบธุรกิจของผู้ประกอบการไทยโดยเฉพาะกลุ่มเอสเอ็มอีในการดำเนินธุรกิจกับประเทศจีน บริษัทได้มีแนวคิดในการสร้างเฟซบุ๊กเพจ "ปล้นคนจีน ด้วย C-Commerce" โดยมีทีมในการให้คำปรึกษา วางแผนตั้งแต่นำสินค้าทดสอบ วางกลยุทธ์ หาตลาด ขนส่งสินค้า และการชำระเงิน โดยมีเป้าหมายในการนำสินค้าของเอสเอ็มอีไทยขยายสู่ตลาดประเทศจีน รวมถึงกลุ่มสินค้าซึ่งกำลังเป็นที่ต้องการในประเทศจีน อาทิ อาหาร เครื่องใช้ เครื่องสำอาง สินค้าสปา สินค้าแฟชั่นที่มีเอกลักษณ์ไทย เป็นต้น ทั้งนี้ ปัจจุบันมีเอสเอ็มอีเข้าร่วมโครงการดังกล่าวแล้วกว่า 100 ราย ซึ่งบริษัทตั้งเป้า 4,000 รายภายใน 1 ปีหลังจากนี้

นอกจากนี้ ยังมีการเปิดตัวโครงการ 50 Chinese Net-idol Amazing Live in Thailand 2016 ครั้งแรกในเมืองไทย โดยการเข้าถึงผู้บริโภคชาวจีนโดยตรงผ่านการขายสินค้าออนไลน์ ด้วยรูปแบบเกมการแข่งขันผ่านการ Live battle ระหว่างเหล่าเน็ตไอดอล และถ่ายทอดผ่านแอพพลิเคชั่นเถาเป่า (Taobao) เว็บคอมเมิร์ซอันดับ 1 ใน 3 ของประเทศจีน

"เรานำเทรนด์และเทคโนโลยีมาผสมผสานในการทำตลาดและสร้างแบรนด์สินค้า โดยเบื้องต้นได้เลือกเน็ตไอดอลชาวจีนที่มีผู้ติดตามเป็นจำนวนมากเข้าร่วมโครงการ โดยบริษัทตั้งเป้าสร้างยอดขายให้สินค้าไทยไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาทในปีแรก เชื่อว่าด้วยจุดเด่นของธุรกิจ C-Commerce ที่สามารถเพิ่มและขยายช่องทางในการจัดจำหน่ายสินค้าและบริการให้แพร่หลาย ยังประหยัดค่าใช้จ่ายและเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจได้มากขึ้น และช่วยลดอุปสรรคต่อการทำธุรกิจในเรื่องระยะทางและเวลาที่ต่างกันได้เป็นอย่างดี"

อย่างไรก็ตาม จากสถิติพบว่าผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตในประเทศจีนทั้งหมด มี 45% ที่ใช้งานฟีเจอร์ Live หรือแพลตฟอร์มถ่ายทอดสด ผ่านแอพพลิเคชั่นเถาเป่าเพื่อซื้อสินค้า ด้วยจุดเด่นของเถาเป่าที่มีความรวดเร็วและสามารถซื้อขายได้ทันที ทำให้ช่องทางดังกล่าวมีประโยชน์ต่อการเข้าถึงลูกค้าชาวจีน ทั้งการเพิ่มโอกาสในการขาย การส่งเสริมภาพลักษณ์ในแบรนด์สินค้า สร้างการเป็นที่รับรู้ จดจำ และน่าเชื่อถือ ซึ่งแพลตฟอร์มดังกล่าวจะเปิดทางลัดให้กับเอสเอ็มอีไทย พร้อมการสนับสนุนจากธนาคารกรุงเทพ ซึ่งเข้ามาเสริมทัพพันธมิตรทางด้านการเงินให้กับเอสเอ็มอี ได้แก่ ด้านสินเชื่อเพื่อการลงทุน ช่องทางการรับเงินจากการค้าขายในจีน เป็นต้น.

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้