วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
ดีแทค แจง บิลเรียกเก็บค่าโทร ลูกค้า 4 แสน มีการจดทะเบียนใช้งานจริง

ดีแทค แจง บิลเรียกเก็บค่าโทร ลูกค้า 4 แสน มีการจดทะเบียนใช้งานจริง

  • Share:

ดีแทค แจงกรณีลูกค้าอ้างทำงานที่ฟิลิปปินส์ ถูกเรียกเก็บค่าโทรศัพท์ 4 แสน ยืนยัน ลูกค้ามาจดทะเบียนจริง พร้อมให้ความร่วมมือ กสทช. ตรวจสอบข้อเท็จจริง ...

เมื่อวันที่ 30 ส.ค. จากกรณี นายประสงค์ อยู่ไพร อายุ 57 ปี อยู่ใน อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร ได้เข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ จ.มุกดาหาร ว่า เมื่อประมาณเดือนพฤษภาคม ช่วงปี 2557 ค่ายมือถือดังได้ส่งบิลเรียกเก็บค่าโทรศัพท์มือถือมายัง นางสาวจงจิตร อยู่ไพร อายุ 30 ปี ลูกสาวตนเอง ให้ไปชำระเงินค่าโทรศัพท์มือถือ 2 หมายเลข คือ หมายเลข 09-4994-5592 และหมายเลข 09-4994-5529 ซึ่งทั้งสองหมายเลขนี้ สลับแค่เลข 2 ตัวหลังเท่านั้น ซึ่งค้างชำระค่าบริการเป็นเงิน 438,858 บาท โดยทั้ง 2 หมายเลขนี้ ตนและลูกสาวไม่เคยรู้จักมาก่อน โดย นางสาวจงจิตร ได้อ้างว่า ช่วงเวลาที่บริษัทฯ เรียกเก็บค่าใช้บริการ ตัวเธอเองยังอยู่ที่ฟิลิปปินส์ และไม่เคยเปิดใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่กับทางดีแทค (พ่อร้องสื่อ ลูกสาวเจอบิลค่ามือถือกว่า 4 แสน ยันไม่เคยใช้เบอร์นี้)

ล่าสุด ทางดีแทคได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า ดีแทคมีหลักฐานยืนยันว่า ลูกค้ามาจดทะเบียนจริง โดยใช้หลักฐานเป็นสำเนาบัตรประชาชนเมื่อ 31 พฤษภาคม 2557 ที่สำนักงานดีแทค เดอะมอลล์ บางกะปิ เจ้าหน้าที่ดีแทคได้ทำการจดทะเบียนถูกต้องตามกระบวนการ และกฎของ กสทช. นอกจากนี้ จากการตรวจสอบบันทึกการใช้งานทั้ง 2 เลขหมาย ยังพบว่ามีการใช้งานจริงในประเทศฟิลิปปินส์ ในบริการข้ามแดนอัตโนมัติกลับมาประเทศไทย และอื่นๆ พร้อมทั้งภายในประเทศฟิลิปปินส์ โดยมีการเรียกเก็บค่าบริการรายเดือนในการใช้งานที่เกิดขึ้นตามหลักฐานเจ้าของหมายเลขตามปกติตลอดมา

อย่างไรก็ตาม ดีแทคยินดีที่จะร่วมกับทางสำนักงาน กสทช. และลูกค้า ในการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อความถูกต้อง และยังเป็นการรับฟังลูกค้าสำหรับการให้ความช่วยเหลือต่อไป.

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้