วันจันทร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ค่ายรถญี่ปุ่นรุกหนัก

โดย อัลคาโปน

วันนี้ (28 ส.ค.) วันสุดท้ายของงานบิ๊กมอเตอร์เซล 2016 ณ ไบเทค บางนา

ใครที่กำลังมองหารถใหม่ ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

เพราะงานนี้ได้ชุมนุมค่ายรถชั้นนำพร้อมอัดแคมเปญส่งเสริมการขายสุดเร้าใจ สนองแนวคิดการจัดงานปีนี้ที่ว่า “อยากได้รถ จบในงานเดียว”

โดยเฉพาะนักเลงรถแฟนพันธุ์แท้ยนตรกรรมสายพันธุ์ญี่ปุ่น ไม่มีผิดหวัง

อาทิ “วุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์” รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ค่ายโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย เผยว่า โตโยต้าจับจองบูธใหญ่สุดถึง 1,806 ตร.ม. ภายใต้แนวคิด “Urban lifestyle” สะท้อนรูปแบบการใช้ชีวิตแบบคนเมือง

ภูมิใจนำเสนอรถยนต์นั่งอเนกประสงค์รูปแบบใหม่ “โตโยต้า เซียนต้า ใหม่” 3 แถว 7 ที่นั่ง ปรับเปลี่ยนตำแหน่งเบาะนั่งเพื่อบรรทุกสัมภาระ และสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างคุ้มค่าด้วยประตูข้างสไลด์อัตโนมัติ

พร้อมกองทัพโตโยต้าอีกหลากหลายรุ่น เช่น คัมรี รุ่นปรับปรุงใหม่, ปิกอัพไฮลักซ์ รีโว่ รุ่นปรับปรุงใหม่ ปี 2559, ยาริส, วีออส, อัลติส,อแวนซา และอินโนวา เป็นต้น

“ปนัดดา เจณณวาสิน” กรรมการรองผู้จัดการ ค่ายตรีเพชรอีซูซุเซลส์ กล่าวว่า อีซูซุได้ยกทัพยนตรกรรม “อีซูซุบลูเพาเวอร์” จัดเต็มในงานนี้ โดยมาทุกรุ่นหลากสไตล์

นำโดยรถปิกอัพ “อีซูซุดีแมคซ์ บลูเพาเวอร์” “อีซูซุเอ็กซ์-ซีรี่ส์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์” “อีซูซุดีแมคซ์ วี-ครอส 4×4 3.0 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์” และรถอเนกประสงค์ “อีซูซุมิว-เอ็กซ์ บลูเพาเวอร์”

“พิทักษ์ พฤทธิสาริกร” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ ค่ายฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) แจ้งว่า ฮอนด้าได้จัดแสดงยนตรกรรม กว่า 10 รุ่นที่พร้อมตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของนักเลงรถ

ชูไฮไลต์เทคโนโลยีไฮบริดล่าสุด ที่มาพร้อมเทคโนโลยีความปลอดภัย ขั้นสูง Honda SENSING ในยนตรกรรม “แอคคอร์ด ไฮบริดใหม่” รับประกันแบตเตอรี่ถึง 10 ปี และรับประกันไฮบริดทั้งระบบ 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง

“คะซุทากะ นัมบุ” ประธาน ค่ายนิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) แจ้งว่า นิสสันได้จัดเต็มทุกเซกเมนต์ นำรถยนต์รุ่นยอดนิยมที่มีความเท่ล้ำ สปอร์ต ล้ำสมัย ในทุกเซกเมนต์ รวม 8 รุ่นเอาใจนักเลงรถ

เพิ่มความเร้าใจด้วยการนำ “จีที-อาร์ นิสโม” หนึ่งเดียวในไทย ที่สร้างชื่อเสียงคว้าแชมป์ในเวทีมอเตอร์สปอร์ตโลกมาแล้วหลายรายการ แถมชูโปรโมชันสุดพิเศษ

“โคจิ นาคาฮาร่า” กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ สายงานขายตลาดในประเทศ ค่ายมิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) กล่าวด้วยความภูมิใจว่า ที่บูธมิตซูบิชิได้อวดโฉมเป็นครั้งแรกกับ “มิราจ ใหม่” และ “แอททราจ ใหม่” รุ่น “แรลลี่อาร์ต ลิมิเต็ด เอดิชั่น” พร้อมข้อเสนอและราคาสุดพิเศษ

“ชาญชัย ตระการอุดมสุข” ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ในงานนี้ได้จัดเต็มกองทัพยนตรกรรมมาสด้า

ภายใต้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟ เริ่มตั้งแต่ ซีเอ็กซ์-5, ซีเอ็กซ์-3, มาสด้า 3 และมาสด้า 2

พร้อมเปิดแนวรบตลาดปิกอัพ ด้วยการส่งมาสด้า บีที-50 โปร ใหม่ ใส่ออปชันเต็มคัน ขุมพลังเต็มสูบ ชูช่วงล่างซุปเปอร์ DE-S ที่ผ่านการพิสูจน์สมรรถนะเกาะถนนดีเยี่ยม

ว้าว!!!

อัลคาโปน
motorwars@thairath.co.th

27 ส.ค. 2559 10:49 ไทยรัฐ