วันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

มหกรรมไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 40

ในช่วงภาวะเศรษฐกิจที่ดูเหมือนว่ายังไม่หายจากไข้ อุตสาหกรรมท่องเที่ยวยังเป็นพระเอก เป็นเครื่องจักรเดียวที่ยังทำงานช่วยขับเคลื่อนประเทศให้ก้าวข้ามผ่านสถานการณ์ยากลำบากนี้ไปให้ได้ ดังจะเห็นจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่แห่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวและใช้เงินอย่างมหาศาล

ขณะที่มาตรการกระตุ้นให้คนไทยท่องเที่ยวในประเทศไทยก็เดินหน้าอย่างต่อเนื่อง ทางภาครัฐได้โปรโมตให้คนไทยออกไปท่องเที่ยวพักผ่อนทั้งในช่วงวันหยุดและวันธรรมดาที่ไม่ธรรมดา กับเป้าหมายผลักดันรายได้จากการท่องเที่ยวในประเทศ 8.5-9 แสนล้านบาทในปีนี้กับคนไทยเดินทางจำนวน 140 ล้านครั้ง

ที่ผ่านมาก็มีอีเวนต์สำหรับการโปรโมตการท่องเที่ยวประเทศไทยจนกลายเป็นงานหลักคนไทยที่นิยมรักการท่องเที่ยว ต่างเฝ้ารอเพื่อจัดการวางแผนการท่องเที่ยวล่วงหน้าด้วยการซื้อแพ็กเกจการท่องเที่ยวที่มีราคาถูกกว่าปกติ อย่างงาน “ไทยเที่ยวไทย” มารองรับความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคสมัยใหม่ที่มีความยินดีจ่ายเงินล่วงหน้าเพื่อการท่องเที่ยวอย่างคุ้มค่า

นายกฤตย์ พัตรปาล กรรมการผู้จัดการ บริษัทพี.เค. เอ็กซิบิชั่นแมนเนจเม้นท์ จำกัด ผู้จัดงานไทยเที่ยวไทยครั้งที่ 40 กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ ภายใต้แนวคิด “เที่ยวนี้ถูกจริง” เพื่อชักชวนคนไทยเลือกเที่ยวเมืองไทยแทนเมืองนอกในแบบที่ถูกใจครบทุกด้าน พบกับโปรโมชั่นดีๆ ราคาถูกสุดคุ้มทั่วทุกภาค เน้นการเลือกหาแพ็กเกจปลายฝนต้นหนาว คาดว่าจะมียอดผู้เข้าชมงานครั้งนี้ประมาณ 500,000 คน สร้างเม็ดเงินสะพัดมากกว่า 300 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 1-4 ก.ย.59 ที่จะถึงนี้ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

“ในช่วงเวลาดังกล่าวนับเป็นสัญญาณที่ดีนับตั้งแต่การรับมติประกาศรับร่างรัฐธรรมนูญใหม่ สร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในไทยมากขึ้น ส่วนตลาดภายในประเทศมาตรการของรัฐทั้งมาตรการลดหย่อนภาษีด้านการท่องเที่ยวที่นำใบเสร็จประเภททัวร์หรือโรงแรมที่ถูกต้องตามกฎหมายไปหักลดหย่อนภาษีได้ไม่เกิน 15,000 บาทยังคงเป็นแรงจูงใจที่ดีสำหรับผู้ซื้อแพ็กเกจในงานไทยเที่ยวไทยครั้งนี้ด้วย”

ทั้งนี้ภายในงาน นอกจากจะพบบูธการท่องเที่ยวอย่างตระการตาเต็มพื้นที่ 20,000 ตารางเมตร จากผู้ประกอบการชั้นนำของไทยมาลดราคาแพ็กเกจท่องเที่ยวทั้งห้องพัก โรงแรม รีสอร์ต สายการบิน ทัวร์ สปา รถเช่า เรือท่องเที่ยว สถานบันเทิง สถานพักผ่อนหย่อนใจ สวนสนุก สวนสัตว์ ภัตตาคาร ร้านอาหารและบริการด้านท่องเที่ยวอื่นๆ รวมทั้งหมด 1,270 บูธ

นายกฤตย์กล่าวว่า ไฮไลต์ของงานครั้งนี้พบกับแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม นำโดย 4 จังหวัดชายทะเลภาคตะวันออกได้แก่ ชลบุรี, ระยอง, จันทบุรีและตราด ร่วมกันเปิดพาวิเลี่ยนโซน “สีสันภาคตะวันออก” มาประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ในเรื่องของแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามทั้ง 4 จังหวัดจากเจ้าบ้าน พร้อมกิจกรรมการแสดงบนเวทีอาทิ ศิลปวัฒนธรรมประจำภาคที่หาชมได้ยาก เช่น เท่งดุ๊ก หรือละครชาตรีพื้นบ้าน และการแสดงร่วมสมัยอันสวยงามที่คัดสรรมาเป็นพิเศษเช่น อัลคาซ่าร์โชว์ การแสดงจากเยาวชนของ 4 จังหวัดและสนุกกับการเล่นเกมตอบคำถาม จับรางวัลมาสร้างความบันเทิงตลอดงาน พร้อมกับ 82 โรงแรมที่มาเสนอโปรโมชั่นราคาถูกพิเศษเฉพาะที่งานนี้

นอกจากนี้ ยังมีพาวิเลี่ยนจากหลายองค์กรท่องเที่ยว เช่น สมาคมการท่องเที่ยวกระบี่,สมาคมท่องเที่ยวเกาะเสม็ด รวมถึงโรงแรม รีสอร์ตหรูมาออกบูธเป็นพาวิเลี่ยนขนาดใหญ่จำนวนมาก ขณะที่บริษัทนำเที่ยวคุณภาพกว่า 50 ราย มานำเสนอแพ็กเกจเที่ยวไทยเที่ยวโลกในราคาพิเศษจากแพ็กเกจ 5 สายการบินชั้นนำอย่างนกแอร์, ไทยสมายล์, ไทยไลอ้อนแอร์, บางกอกแอร์เวย์สและแอร์เอเชีย จัดโปรตั๋วเครื่องบินราคาถูกเฉพาะงานนี้เท่านั้น

ส่วนด้านโปรโมชั่นได้จับมือกับพันธมิตรบัตรเครดิตในเครือกรุงศรีคอนซูเมอร์ทั้ง 7 บัตรและบัตรเครดิตธนาคารซิตี้แบงก์ทุกประเภทนำข้อเสนอดีๆ มาลด แลก แจก แถม สุดคุ้ม 4 ต่อ โปรพิเศษสำหรับสมาชิกเป็นการเฉพาะได้แก่ส่วนลดเพิ่มสูงสุดถึง 35% จากโรงแรมที่ร่วมรายการ ช็อปครบ 5,000 บาท รับบัตรกำนัลบาร์บีคิวพลาซ่า หรือบัตรกำนัลสุกี้ เอ็มเค หรือเที่ยวก่อนผ่อนทีหลัง 0% ช็อปผ่านบัตรครบทุก 1,000 บาท ลุ้นรางวัลใหญ่มากมาย

นับเป็นงานหนึ่งที่จะสร้างสีสันบรรยากาศในช่วงนี้ให้คึกคักกับการสนองนโยบายรัฐเพื่อปลุกกระแสให้คนไทยเที่ยวไทยมากขึ้นและกระตุ้นเศรษฐกิจภาพรวมในที่สุด!!

วานิชหนุ่ม
wanich@thairath.co.th 

26 ส.ค. 2559 10:21 26 ส.ค. 2559 10:23 ไทยรัฐ