วันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ยกเครื่องช็อปดิจิตอล! ดีแทคปั้น 'ดีอินฟินิท' มั่นใจรั้งที่ 2 ผู้นำเครือข่าย

ดีแทคเปิดตัวศูนย์บริการรูปแบบใหม่ในชื่อ "dInfinite" เตรียมงบ 240 ล้านบาท พัฒนา 19 สาขาทั่วประเทศ เชื่อยังสามารถตอบสนองความต้องการลูกค้าได้ทั้งเติมเงินและรายเดือน...

นายลาร์ส นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค เปิดเผยว่า หลังจากช่วงไตรมาสที่ 1 และ 2 ของปีที่ดีแทคมีผู้ใช้บริการในระบบพรีเพด (เติมเงิน) ของดีแทคลดลงอย่างต่อเนื่อง บริษัทยืนยันว่ายังคงให้ความสำคัญกับลูกค้าระบบพรีเพดอย่างต่อเนื่อง ทั้งยังให้ความสำคัญกับลูกค้ากลุ่มโพสต์เพด (รายเดือน) เพิ่มขึ้นด้วย

"ดีแทคยังพร้อมแข่งขันในตลาดผู้ให้บริการเครือข่ายของไทย โดยกลุ่มลูกค้าพรีเพดจะยังมีการนำเสนอรูปแบบการใช้งานที่คุ้มค่าน่าสนใจและมีการลงทุนเพื่อให้บริการอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อเร็วๆ นี้ก็ได้มีการเปิดตัวซิมซูเปอร์ 4จี เพื่อรองรับความต้องการใช้ 4จี ซึ่งดีแทคมองว่าเรานำเสนอบริการและแพ็กเกจตามความต้องการของลูกค้ามากกว่ามุ่งเน้นเพียงการแข่งขันในตลาด และมั่นใจว่าภายในสิ้นปีนี้ดีแทคจะยังสามารถรักษาอันดับ 2 ในฐานะผู้ให้บริการเครือข่ายเอาไว้ได้ เนื่องจากดีแทคยังให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจในไทยด้วยงบลงทุนที่เพียงพอและมีเป้าหมายที่ชัดเจน ทั้งด้านเครือข่ายและการนำเสนอบริการดิจิตอลเพื่อตอบสนองการใช้งานของผู้บริโภค ภายใต้เป้าหมายสู่การเป็นผู้นำด้านบริการดิจิตอลภายใน 4 ปีข้างหน้า"

ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากลูกค้ากลุ่มพรีเพด 60% และโพสต์เพด 40% โดยปัจจุบันดีแทคมีลูกค้าพรีเพด 20 ล้านเลขหมาย และโพสต์เพดราว 5 ล้านเลขหมาย ซึ่งเชื่อว่าปัจจัยที่จะทำให้ลูกค้าโพสต์เพดของดีแทคเติบโตมาจากคุณภาพเครือข่ายที่ดี การมีแพ็กเกจราคาเหมาะสม รวมถึงการนำเสนอผลิตภัณฑ์พร้อมการบันเดิลที่น่าสนใจและการมีศูนย์บริการที่ง่ายต่อและตอบสนองการใช้งานได้ดี ส่วนลูกค้า 4จี ของดีแทค ปัจจุบันอยู่ที่ 4 ล้านเลขหมาย จากที่ตั้งเป้า 6 ล้านเลขหมายภายในสิ้นปีนี้

นอกจากนี้ ดีแทคได้เปิดตัวดีอินฟินิท (dInfinite) ดิจิตอลเซอร์วิสแฟลกชิพสโตร์รูปแบบใหม่ ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ชั้น 4 เป็นแห่งแรก พร้อมตั้งเป้าสร้างประสบการณ์ดิจิตอลพร้อมขยายต่อเนื่องอีก 19 สาขาทั่วประเทศในจังหวัดหัวเมืองใหญ่ ภายใต้งบประมาณ 240 ล้านบาท

"ปัจจุบันดีแทคมีช็อปรวม 400 สาขา แบ่งเป็นศูนย์บริการดีแทค 42 สาขาทั่วประเทศ และอีก 19 สาขาภายในปีหน้าก็จะได้รับการพัฒนาให้เป็นดีอินฟินิท ช็อปรูปแบบใหม่ เพื่อรองรับความต้องการใช้งานของลูกค้าเฉลี่ย 15,000 คนต่อเดือน และคาดว่าหลังจากการปรับโฉมใหม่เป็นดีอินฟินิทจะทำให้มีจำนวนผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นอีก 30%".

ดีแทคเปิดตัวศูนย์บริการรูปแบบใหม่ในชื่อ "dInfinite" เตรียมงบ 240 ล้านบาท พัฒนา 19 สาขาทั่วประเทศ เชื่อยังสามารถตอบสนองความต้องการลูกค้าได้ทั้งเติมเงินและรายเดือน... 25 ส.ค. 2559 16:48 26 ส.ค. 2559 14:01 ไทยรัฐ