วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
ขับทางไกลในภูเก็ตกับ BMW NEW X1 ครอสโอเวอร์ขวัญใจแม่บ้านไฮโซ

ขับทางไกลในภูเก็ตกับ BMW NEW X1 ครอสโอเวอร์ขวัญใจแม่บ้านไฮโซ

  • Share:

บรรยากาศอันสับสนวุ่นวายของถนนที่วนรอบเกาะภูเก็ตในช่วงสายของวันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคมไม่ค่อยจะเข้ากันกับความสามารถในการวิ่งของ BMW X1 รุ่นใหม่ล่าสุด สำหรับการขับทดสอบท่ามกลางการจราจรที่หนาแน่นรวมถึงการขับวกไปวนมารอบๆภูเขาแถบแหลมพรหมเทพในครอสโอเวอร์หรูรุ่นล่าสุดเพื่อซึมซับรับรู้ประสิทธิภาพและความสามารถของ X1 2016 นั้นถูกจัดขึ้นโดย BMW Thailand ถือเป็นการแนะนำตัวรถรุ่นใหม่ให้สื่อมวลชนได้ลองสัมผัสกับสมรรถนะของเครื่องยนต์ 3 กระบอกสูบของ BMW X1 sDrive18i xLine 2016 รวมถึงแรงบิดอันยอดเยี่ยมจากเครื่องยนต์ดีเซลของ BMW X1 sDrive18d M Sport 2016 สัญลักษณ์ i ใน New X1 หมายถึงรถรุ่นเครื่องยนต์เบนซินแบบ 3 กระบอกสูบ ส่วนอักษร d ที่ต่อท้ายหมายถึง New X1 รุ่นเครื่องยนต์ดีเซล เป็นการแยกย่อยรุ่นรถที่มีความหลากหลายแต่ก็ทำให้เกิดความสับสนอยู่หมือนกันสำหรับคนที่ไม่ค่อยได้ติดตามข่าวสารในวงการยานยนต์

BMW New X1 เป็นครอสโอเวอร์เจนเนอเรชั่นที่ 2 ของตระกูล X Family จากX1 รุ่นแรกสุดรหัสตัวถัง E84 ที่เริ่มทำตลาดมาตั้งแต่ปี 2009 พร้อมกับยอดขายทั่วโลกมากถึง 730,000 คัน มาถึงปี 2016 กับการเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปี ของ BMW Group จากความต้องการรถยนต์อเนกประสงค์ที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ของลูกค้าทั่วโลก ทำให้ BMW X1 เวอร์ชั่นล่าสุดถูกปล่อยออกมาเร็วกว่ากำหนดเล็กน้อย การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของ New X1 นอกจากเรือนร่างที่ถ่ายแบบมาจาก X3 รุ่นพี่แล้ว เครื่องยนต์รุ่นใหม่ทั้งดีเซลและเบนซินยังเต็มไปด้วยประสิทธิภาพการตอบสนอง แรงบิด การยึดเกาะพร้อมสไตล์การขับขี่ที่ให้อารมณ์ยานยนต์จาก BMW ถึงแม้จะทำตัวเป็นรถขับเคลื่อนล้อหน้าที่ค่อนข้างขัดแย้งกับแนวทางของค่ายใบพัดซึ่งผลิตรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหลังมาช้านานแล้ว แต่เทคโนโลยีใหม่ของแชสซีส์บวกตัวเลขการกระจายน้ำหนักที่ดีพร้อมกับแนวคิดลดชิ้นส่วนเพื่อลดน้ำหนักทำให้ BMW นำแนวคิดดังกล่าวมาผลิตรถยนต์อเนกประสงค์ขนาดกะทัดรัดพร้อมกลไกขับเคลื่อนล้อหน้าซึ่งถูกบรรจุอยู่ใน BMW New X1 โดยมีอักษรย่อของระบบขับเคลื่อน (sDRIVE) สำหรับตลาดต่างประเทศนั้น New X1 แบบขับเคลื่อน 4 ล้อ จะใช้อักษรย่อของระบบขับเคลื่อน (xDRIVE) เหมือนเดิม อย่าเพิ่งงงกันนะครับ

BMW New X1 รหัสตัวถัง F48 คันทดสอบในภาคเช้าเป็น X1 รุ่น sDrive18i xLine 2016 ราคา 2,299,000 บาท วางเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ขับเคลื่อนล้อหน้า มิติตัวถังมีความยาวรวม 4,439 มิลลิเมตร กว้าง 1,821 มิลลิเมตร สัดส่วนของความสูงอยู่ที่ 1,612 มิลลิเมตร ช่วยเพิ่มเติมพื้นที่เหนือศีรษะได้อีกเล็กน้อย ส่วนตัวเลขปริมาตพื้นที่การเก็บสัมภาระของX1 รุ่น sDrive18i xLine. อยู่ที่ 505 และ 1,550 ลิตร เมื่อพับเบาะผู้โดยสารตอนหลัง น้ำหนักทั้งคันอยู่ที่ 1,505 กิโลกรัม พอฟัดพอเหวี่ยงกับ X1 รุ่นแรก

ลักษณะการวางเครื่องยนต์ใน New X1 รุ่นเบนซินได้รับการปรับปรุงใหม่เพื่อทำให้เกิดความสอดคล้องกับการทำตัวเป็นรถอเนกประสงค์ขนาดกะทัดรัดมากที่สุด ในส่วนของตัวถังแบบใหม่ใช้แนวทางของ BMW X3 และ X5 SUV รุ่นพี่โดยย่อขนาดและสัดส่วนลงมาเพื่อมุมมองที่มีความสมส่วนลงตัว ไฟหน้าและกระจังหน้าดูดีขึ้น รวมถึงไฟท้ายและฝาท้ายแบบใหม่ X1 รุ่น sDrive18i xLine 2016 ติดตั้งไฟหน้าแบบ LED และฟังก์ชั่นส่องสว่างขณะเข้าโค้ง แรคหลังคาสีดำเงา ไฟตัดหมอกทรงกลมฝังอยู่ในสปอยเลอร์หน้า กระจกมองข้างแบบพับและปรับด้วยไฟฟ้า เพิ่มเติมความสบายในการใช้งานด้วยฝากระโปรงหลังพร้อมกลไกเปิด-ปิดที่ทำงานด้วยระบบไฟฟ้า กล้องมองภาพด้านหลังของตัวรถขณะเข้าเกียร์ถอย ระบบ Comfort access และระบบควบคุมระยะการจอดด้านหน้า-หลัง ระบบไฟหน้าและใบปัดน้ำฝนแบบอัตโนมัติ ฟังก์ชั่นใหม่ล่าสุดกับระบบช่วยการนำรถเข้าที่จอดที่เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกสำหรับการถอยจอดในที่คับแคบ นับเป็น New X1 ที่มีอุปกรณ์มากกว่ารุ่นเก่าอย่างชัดเจน

สมรรถถนะของเครื่องยนต์ตัวเล็กแบบ 3 สูบ วางตามขวางขับเคลื่อนด้วยล้อคู่หน้าเพียงพอต่อความต้องการสำหรับการขับใช้งานในชีวิตประจำวัน เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ เทคโนโลยี BMW TwinPower Turbo มีปริมาตรกระบอกสูบ 1,499 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 100 กิโลวัตต์ หรือ 136 แรงม้า ที่ 4,400 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุดแบบจัดเต็ม 220 นิวตันเมตร ที่ 1,250 รอบต่อนาที อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 9.7 วินาที แรงได้ใจแม้จะใช้เครื่องที่โตกว่ามอเตอร์ไซค์นิดเดียวแต่แรงบิดก็ให้มาพอเพียงต่อการขับขึ้นเนินเขาชันๆ ในภูเก็ตได้อย่างสบายๆ สำหรับตัวเลขความเร็วสูงสุดของ X1 เครื่องยนต์ 3 สูบอยู่ที่ 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่วนอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงและระดับการปล่อย CO2 นั้น ทาง BMW Group Thailand เคลมมาว่า เจ้า X1 sDrive18i xLine 2016 มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 15.9 กิโลเมตรต่อลิตร พอขับจริงแบบไม่คอยมานั่งประดิดประดอยคันเร่งมีตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยทั้งในและนอกเมืองประมาณ 10.8 กิโลเมตรต่อลิตร เป็นการขับทดสอบที่ไม่เน้นความประหยัดและใช้คันเร่งปกติมีกดต่อเนื่องบนทางตรงยาวรวมถึงการเรียกแรงบิดแบบจัดเต็มเมื่อต้องขับตะกายขึ้นไปบนเนินเขา ส่วนระดับการปล่อย CO2 อยู่ที่ 146 กรัมต่อระยะทาง 1 กิโลเมตร ไม่สะอาดแต่ก็ไม่ถึงกับสกปรกอยู่ในค่ากลางๆ ของตัวเลขการปล่อยมลพิษ

ระบบส่งกำลังหรือเกียร์ของ New X1 รุ่นขับหน้าเป็นเกียร์อัตโนมัติ Steptronic แบบ 6 จังหวะ ระบบควบคุมการขับขี่ขณะเข้าโค้ง ฟังก์ชั่น Auto Start-Stop หรือระบบตัดการทำงานเครื่องยนต์อัตโนมัติ ชุดบังคับเลี้ยวที่สื่อสารกับคนขับได้ดีเป็นพวงมาลัยไฟฟ้าแบบ Servotronic ปรับอัตราทดแบบแปรผันที่ค่อนข้างแม่นยำ (แต่ไม่เท่ากับ X1 รุ่นที่แล้วซึ่งวางเครื่องตามยาวขับเคลื่อนล้อหลัง สำหรับโหมดการขับขี่รูปแบบต่างๆ มาพร้อมโหมดขับขี่ ECO PRO ซึ่งเป็นโหมดประหยัด ตามด้วย COMFORT ซึ่งเป็นโหมดมาตรฐานกลางๆ และโหมด SPORT ที่ตอบสนองได้เร็วขึ้น การบาลานซ์เครื่องยนต์ที่มีแค่ 3 สูบทำได้ดีมากและส่งผลไปถึงแรงสั่นสะเทือนขณะเครื่องยนต์ทำงานที่ลดลงไม่ว่าจะเป็นการจอดเดินเบาอยู่กับที่หรือในขณะที่กำลังเร่งความเร็ว เกียร์ขับหน้า 6 สปีดแบบ Steptronic ให้ความรู้สึกเป็นรองเกียร์ 8 สปีดขับหลังอยู่นิดๆ ไม่ถึงกับด้อยจนไปดึงสมรรถนะของตัวรถแต่น้ำหนักของเกียร์ที่ลดลงบวกกับขนาดที่กะทัดรัดทำให้วิศวกรของ BMW สามารถวางเกียร์ติดกับเครื่องยนต์ที่วางตามขวางได้ง่ายขึ้น แรงบิด 220 นิวตันเมตรนั้นมากเกินพอต่อการขับใช้งาน ทั้งการขับบนทางราบและการไต่ตะกายขึ้นเขาขึ้นเนินชันๆ

ตัวถังใหม่มีสัดส่วนความสูงเพิ่มขึ้นมาอีก 53 มิลลิเมตร ทำให้เบาะผู้โดยสารตอนหน้าและหลังมีความสูงเพิ่มขึ้นเล็กน้อยซึ่งเข้ามาช่วยเพิ่มทัศนวิสัยมุมมองให้กว้างไกลมากยิ่งขึ้น ห้องโดยสารตกแต่งในสไตล์ของ BMW ที่คุ้นเคย พวงมาลัยแบบสามก้านพร้อมสวิตช์ปรับตั้งระบบต่างๆ เบาะหนังแท้พร้อมวัสดุตกแต่งแนวพรีเมี่ยม จอมอนิเตอร์ส่วนกลางเพิ่มขนาดจาก 6.5 นิ้วใน X1 รุ่นแรกเป็น 8.8 นิ้วใน X1 รุ่นล่าสุด มาพร้อมรูปแบบ HD รองรับการเล่นอุปกรณ์ให้ความบันเทิงที่มีความหลากหลาย ปุ่มควบคุมและสั่งงาน BMW iDRIVE เวอร์ชั่นปรับปรุงใช้งานได้ง่ายและจัดวางมาในตำแหน่งที่ง่ายต่อการใช้มือหมุน ในส่วนของพื้นที่เก็บสัมภาระของ New X1 มีการออกแบบให้พื้นที่เก็บสัมภาระเพิ่มมากขึ้นกว่ารุ่นเก่าถึง 85 ลิตร โดยสามารถขยับขยายพื้นที่เก็บของมากถึง 1,550 ลิตรเมื่อพับเบาะผู้โดยสารตอนหลังลงราบกับพื้น รูปแบบการพับเบาะหลังละเอียดลออที่อัตราส่วน 40:20:40

โดยภาพรวม เครื่องยนต์ 3 สูบและเกียร์ 6 สปีดถูกจัดวางตามขวางในรูปแบบเดียวกับ MINI Countryman โดยสามารถปรับเปลี่ยนเป็นรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อหรือ xDRIVE ที่ไม่มีขายในประเทศไทยได้อย่างสะดวกโยธิน การบาลานซ์ทุกสิ่งทุกอย่างให้มีความสมมาตรส่งผลให้ X1 sDrive18i xLine 2016 เป็นรถครอสโอเวอร์ครอบครัวที่ดีคันหนึ่งในวงการ ความรู้สึกที่เบากว่ารุ่นเก่าทำให้มันขาดความหนักแน่นอยู่เหมือนกัน BMW New X1 แก้ลำ Mercedes Benz GLA ด้วยเทคโนโลยีของการย่อขนาดเครื่องยนต์พร้อมกับเทอร์โบขนาดเล็กที่เติมเต็มประสิทธิภาพของแรงบิด หน้าตาท่าทางที่เอาจริงเอาจังมากกว่ารุ่นแรกทำให้ X1 sDrive18i xLine 2016 เป็นรถที่น่าใช้เมื่อเทียบกับราคา 2.2 ล้านที่คุณจะต้องควักกระเป๋าจ่ายเงินออกไป

การทดสอบในภาคบ่ายก่อนที่จะบินกลับกรุงเทพฯด้วยรถ New X1 รุ่นเครื่องยนต์ดีเซลเหลือระยะทางสั้นๆ แค่ 26 กิโลเมตร ใน BMW X1 รุ่น sDrive18d xLine 2016 เวอร์ชั่นดีเซลเทอร์โบ ราคา 2,499,000 บาท สิ่งที่ผมสัมผัสได้ถึงความแตกต่างก็คือย่านของแรงบิดที่มากกว่ารุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบอยู่พอสมควร การตอบสนองของเครื่องดีเซลอยู่ในเกณฑ์ดี แรงบิดแบบจัดเต็ม 330 นิวตันเมตรมากพอสำหรับการพุ่งทะยานด้วยความรวดเร็วทั้งการออกตัวจากจุดหยุดนิ่งและการเร่งความเร็วเพื่อแซง เครื่องยนต์รุ่นดีเซลเป็นแบบแถวเรียง 4 สูบ มาพร้อมเทคโนโลยี BMW TwinPower Turbo มีปริมาตรความจุกระบอกสูบ 1,995 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 110 กิโลวัตต์ หรือ 150 แรงม้า ที่ 4,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 330 นิวตันเมตร มาในรอบต่ำที่ 1,750 รอบต่อนาที อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ใน 9.2วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดว่ากันถึง 205 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ย่านของแรงบิดใน X 1 เวอร์ชั่นเครื่องยนต์ดีเซลที่เหนือกว่าเวอร์ชั่นเบนซิน 3 สูบทำให้เกิดความพึงพอใจเมื่อได้ลองขับ ทั้งการตอบสนองต่อการเร่งความเร็ว ความหนักแน่นของช่วงล่างและชุดบังคับเลี้ยวที่แม้จะเหมือนกันกับรุ่นเบนซินทุกอย่างแต่พอได้ลองขับก็จะรับรู้ได้ถึงความแตกต่างโดยเฉพาะแรงฉุดลากหรือกำลังในรูปของแรงบิดที่มากเกินพอต่อการใช้งาน ระบบและเทคโนโลยีการขับเคลื่อนวางชุดส่งกำลังหรือเกียร์แบบอัตโนมัติ Steptronic ที่ยัดอัตราทดมาให้คุณมากถึง 8 สปีด ช่วยลดรอบเครื่องยนต์ในย่านความเร็วเดินทางที่มีส่วนช่วยทำให้ประหยัดเชื้อเพลิง ฟังก์ชั่นระบบควบคุมการขับขี่ขณะเข้าโค้งเสริมความเสถียรของตัวรถขณะห้อเข้าโค้งด้วสยความเร็วสูง ส่วนระบบตัดการทำงานเครื่องยนต์อัตโนมัติหรือ Auto Start-Stop ซึ่งจะดับเครื่องยนต์ทุกครั้งที่จอดรอสัญญาณไฟหากรำคาญก็มีสวิตช์กดเพื่อยกเลิกการทำงานได้เลย การติดและดับของเครื่องยนต์นุ่มนวลขึ้นมาก เสียงการทำงานในรอบเดินเบาลดลง โดยมีเสียงของเครื่องดีเซลขณะที่กำลังถูกลากรอบอย่างหนักคล้ายกับเครื่องยนต์เบนซิน!!

พวงมาลัยไฟฟ้าแบบ Servotronic แม่นยำแน่นอนเหมือนเดิม น้ำหนักที่ค่อนข้างมั่นคงในย่านความเร็วสูงทำให้คุณควบหมอนี่ได้อย่างมั่นใจ
โหมดการขับขี่รูปแบบต่างๆ พร้อมโหมดขับขี่ ECO PRO / COMFORT / SPORT ระบบเบรกมือแบบไฟฟ้า สมรรถนะที่เหนือกว่า X1 รุ่นเบนซินทำให้มันเป็นครอสโอเวอร์ที่ขับได้อย่างกระฉับกระเฉงและเต็มไปด้วยความกระตือรือร้น ส่วนตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงก็ยังคงโดดเด่นเหมือนกับสไตล์การขับของมัน เชื้อเพลิงดีเซล 1 ลิตรไปได้ไกล 24 กิโลเมตร ทั้งๆ ที่ตัวหนักถึง 1,545 กิโลกรัม หนักกว่ารุ่นเบนซิน 3 สูบที่มีน้ำหนัก 1,505 กิโลกรัม แค่ 40 กิโลกรัม แต่เอากันถึงปลิวเลยทีเดียว หากจะให้ฟันธงคงต้องเลือกไปที่ BMW X1 sDrive18d xLine 2016 รุ่นขับสองล้อหน้าเครื่องดีเซลเทอร์โบ จ่ายแพงกว่าอีกนิดเดียวเท่านั้นเองละครับพระเดชพระคุณท่าน

ข้อมูลผลิตภัณฑ์จาก BMW Group Thailand
BMW Thailand แบรนด์รถยนต์พรีเมี่ยมเสริมทางเลือกรถยนต์รุ่นประกอบในประเทศด้วยการแนะนำ BMW X1 2016 ออกสู่ตลาดขยายสายผลิตภัณฑ์รถยนต์รุ่นประกอบในประเทศจากโรงงาน BMW Group Manufacturing Thailand ในจังหวัดระยอง ด้วยยานยนต์ครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ BMW X1รุ่นประกอบในประเทศ ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการมอบยานยนต์ระดับพรีเมียมพร้อมด้วยบริการคุณภาพระดับโลกให้กับลูกค้าในประเทศไทย

สถานะผู้นำของ BMW Group ในตลาดรถยนต์พรีเมียมถือเป็นเครื่องยืนยันความสำเร็จของแนวคิดที่มุ่งเน้นการพัฒนาสู่อนาคตของเราเพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ยอดเยี่ยมที่สุดให้กับลูกค้า” มร. แมทธิอัส พฟาลซ์ ประธาน BMW Group Thailand กล่าว “การขยายสายการผลิตในประเทศให้ครอบคลุมด้วย BMW 730Ld M Sport และ BMW New X1 จะช่วยให้ BMW สามารถนำเสนอรถยนต์ทั้งสองรุ่นให้กับลูกค้าในประเทศไทยในราคาที่แข่งขันในตลาดได้ดียิ่งขึ้นและยังเป็นการต่อยอดความสำเร็จในด้านสายการผลิตของเรา ซึ่งได้ก้าวเข้าสู่ปีที่ 16 ของการประกอบรถยนต์ในประเทศไทย”

BMW X1 รุ่นใหม่พร้อมให้ลูกค้าเป็นเจ้าของในราคาเริ่มต้น 2,299,000 บาท มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซินขนาดกะทัดรัดแบบ 3 กระบอกสูบ ปริมาตรความจุ 1.5 ลิตร พร้อมเทคโนโลยี BMWTwinPower Turbo ให้กำลัง 136 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 220Nm ขณะที่รุ่นดีเซลX1 sDrive18d ใช้เครื่องยนต์ BMW TwinPower Turbo 4 สูบขนาด 2.0 ลิตร ให้พละกำลัง 150 แรงม้า ชุดแต่ง xLine และ M Sport มอบทางเลือกในการปรับแต่งตัวรถให้ตรงตามความต้องการ BMW X1 ทั้งสองรุ่นมีดีไซน์แนวสปอร์ตที่ดูทรงพลังด้วยชุดแต่ง xLine ภายในตกแต่งด้วยลายไม้โอ๊คไฟหน้าแอลอีดี และตกแต่งด้วยเบาะนั่งหนังแท้ดาโกต้าพร้อมระบบปรับเบาะแบบไฟฟ้าที่สามารถจดจำตำแหน่งฝั่งคนขับได้ขณะที่พื้นที่เก็บสัมภาระด้านหลังรองรับความจุได้สูงสุดถึง 1,550 ลิตร

ระบบความบันเทิงเต็มรูปแบบ พร้อมฟังก์ชั่นระบบนำทางบนจอภาพขนาด 8.8 นิ้ว นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถเติมความสปอร์ตแบบเต็มตัวให้ BMW X1 ด้วยชุดแต่ง M Sport ล้ออัลลอยน้ำหนักเบาแบบ Bicolor M ชุดแต่ง M-Aerodynamics เบาะนั่งสปอร์ตหุ้มหนังแท้ดาโกต้า และพวงมาลัย M Sport ระบบนำทางแห่งอนาคตที่สู่จุดหมายปลายทางด้วยระบบ BMW Head-Up Display

X1 ใหม่ ทุกรุ่นมาพร้อมกับระบบนำทางที่ทำงานบนหน้าจอ Control Display ขนาด 8.8 นิ้ว พร้อมแผงควบคุมที่เพิ่มคุณสมบัติใหม่ ไม่ว่าจะเป็นฟังก์ชั่นการทำงานแบบแบ่งหน้าจอหรือระบบ BMW Head-Up Display ที่จะทำการแสดงข้อมูลสำคัญบนบานกระจกหน้ารถด้วยกราฟิกเต็มสีสันให้ผู้ขับขี่ได้มองเห็นข้อมูลครบถ้วนโดยไม่ต้องละสายตาจากถนนข้างหน้าหมดกังวลกับการจอดรถ ด้วยระบบบีเอ็มดับเบิลยู Parking Assistant นอกจากคุณสมบัติด้านความปลอดภัยและความสะดวกสบายที่ครบครันแล้ว X1 ใหม่ยังมีระบบ Parking Assistant ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถมองหาช่องจอดและนำรถเข้าจอดได้แบบอัตโนมัติโดยไม่ต้องจับพวงมาลัย ระบบ Parking Assistant ทำให้ทุกขั้นตอนของการจอดรถกลายเป็นเรื่องง่ายแม้แต่การค้นหาช่องจอดที่เหมาะสม โดยระบบจะทำการวัดพื้นที่ช่องจอดที่ระยะห่างไม่เกิน 1.5 เมตรจากด้านข้างรถ ในขณะที่ตัวรถเคลื่อนที่ด้วยความเร็วไม่เกิน 35 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เมื่อเลือกช่องจอดได้แล้ว ผู้ขับขี่สามารถกดสวิตช์ Parking Assistant เพื่อให้ X1 ใหม่เปลี่ยนเกียร์และควบคุมทั้งพวงมาลัย เบรก และคันเร่งโดยอัตโนมัติในขณะเข้าจอดในระหว่างที่เรียกใช้ฟังก์ชั่นช่วยจอดนี้ ข้อมูลการทำงานของระบบจะแสดงผลอยู่บนหน้าจอ Control Display อย่างครบถ้วน.

BMW X1 sDrive18d M Sport 2016
ราคา 2,599,000 บาท
ผ่อนเริ่มต้น 29,100 บาท /เดือน

เครื่องยนต์และสมรรถนะ
เครื่องยนต์......................................ดีเซล 4 สูบ เทคโนโลยี BMW TwinPower Turbo
ปริมาตรกระบอกสูบ .......................1,995 ซีซี
กำลังสูงสุด .....................................110 กิโลวัตต์ 150 แรงม้า ที่ 4000 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด ...................................330 นิวตันเมตร ที่ 1750 รอบต่อนาที
ความเร็วสูงสุด .................................205 กิโลเมตร/ชั่วโมง
อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง........9.2วินาที

อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงและระดับการปล่อย CO2
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย - อ้างอิงผล ECO Sticker 20.4 กิโลเมตร/ลิตร
ระดับการปล่อย CO2 128 กรัม/กิโลเมตร

ล้อและยาง
ขนาดล้ออัลลอย
ล้ออัลลอย M ขนาด 18 นิ้ว ( 7.5 J x 18) แบบ Double-spoke สี Bicolour
ขนาดยาง
ยาง 225/50 R18 Runflat


มิติรถยนต์
มิติรถยนต์
ความยาว............................................4,439 มิลลิเมตร
ความกว้าง..........................................1,821 มิลลิเมตร
ความสูง .............................................1,612 มิลลิเมตร
ปริมาตรในการบรรจุของ.....................505-1,550 ลิตร
น้ำหนักรถสุทธิ ....................................1,545กิโลกรัม


ระบบและเทคโนโลยีการขับเคลื่อน
เกียร์อัตโนมัติ Steptronic Sport 8 จังหวะ
ระบบควบคุมการขับขี่ขณะเข้าโค้ง
ระบบตัดการทำงานเครื่องยนต์อัตโนมัติ
พวงมาลัยไฟฟ้าแบบ Servotronic
โหมดการขับขี่รูปแบบต่างๆ พร้อมโหมดขับขี่ ECO PRO
เบรกมือแบบไฟฟ้า

อุปกรณ์ตกแต่งภายนอก
ไฟหน้าแบบ LED และฟังก์ชั่นส่องสว่างขณะเข้าโค้ง
ราวหลังคาสีดำเงา
ไฟตัดหมอก
กระจกมองข้างพับไฟฟ้าและปรับมุมต่ำ (เฉพาะด้านผู้โดยสาร) เมื่อเข้าเกียร์ถอยหลัง
ฝากระโปรงหลังทำงานด้วยระบบไฟฟ้า
กล้องแสดงภาพด้านหลังของตัวรถ
ระบบ Comfort access ระบบควบคุมระยะการจอดด้านหน้าและหลัง
ระบบไฟหน้าและใบปัดน้ำฝนทำงานโดยอัตโนมัติ
ระบบช่วยการนำรถเข้าที่จอด


อุปกรณ์ตกแต่งภายใน
เบาะนั่งหนังแท้ Dakota แบบเจาะรู
ชุดไฟส่องสว่างภายในและนอกห้องโดยสาร
เบาะนั่งปรับไฟฟ้าพร้อมระบบความจำเฉพาะฝั่งคนขับ
พนักวางแขนระหว่างเบาะนั่งตอนหน้า
เบาะนั่งตอนหน้าแบบสปอร์ต
พนักพิงเบาะหลังแบ่งพับแบบ 40:20:40
อะลูมิเนียมลาย Hexagon ตัดด้วยแถบโครเมี่ยม
กระจกมองหลังแบบตัดแสงในที่มืด
ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบควบคุม 2 โซน
ระบบความบันเทิงและการสื่อสาร
จอภาพขนาด 8.8”
แอพพลิเคชั่น BMW สำหรับสมาร์ทโฟน
ปุ่มควบคุม iDrive พร้อมระบบสัมผัส
ระบบเสียงไฮไฟ
ระบบแผนที่นำทางรุ่น Plus
วิทยุพร้อมการเชื่อมต่อโทรศัพท์ด้วย Bluetooth และช่อง USB
ระบบแสดงข้อมูลการขับขี่บนกระจกหน้าฝั่งคนขับ
การเชื่อมต่อโทรศัพท์ด้วย Bluetooth ช่อง USB และแท่นสำหรับอุปกรณ์เสริม

BMW X1 sDrive18d xLine 2016
ราคา 2,499,000 บาท
ผ่อนเริ่มต้น 28,000 บาท /เดือน

เครื่องยนต์และสมรรถนะ
เครื่องยนต์...............................................ดีเซล 4 สูบ เทคโนโลยี BMW TwinPower Turbo
ปริมาตรกระบอกสูบ ...............................1,995 ซีซี
กำลังสูงสุด..............................................110 กิโลวัตต์ 150 แรงม้า ที่ 4,000 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด............................................330นิวตันเมตร ที่ 1,750 รอบต่อนาที
ความเร็วสูงสุด.........................................205กิโลเมตร/ชั่วโมง
อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง .............9.2วินาที

อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงและระดับการปล่อย CO2
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย - อ้างอิงผล ECO Sticker 20.4 กิโลเมตร/ลิตร
ระดับการปล่อย CO2 128 กรัม/กิโลเมตร

ล้อและยาง
ขนาดล้ออัลลอย 7.5 J x 18
ล้ออัลลอย ขนาด 18 นิ้ว แบบ Y-spoke
ขนาดยาง 225/50 R18 Runflat

มิติรถยนต์
ความยาว....................................4,439 มิลลิเมตร
ความกว้าง..................................1,821 มิลลิเมตร
ความสูง......................................1,612 มิลลิเมตร
ปริมาตรในการบรรจุของ ...........505-1,550 ลิตร
น้ำหนักรถสุทธิ............................1,545 กิโลกรัม


ระบบและเทคโนโลยีการขับเคลื่อน
เกียร์อัตโนมัติ Steptronic 8 จังหวะ
ระบบควบคุมการขับขี่ขณะเข้าโค้ง
ระบบตัดการทำงานเครื่องยนต์อัตโนมัติ
พวงมาลัยไฟฟ้าแบบ Servotronic
โหมดการขับขี่รูปแบบต่างๆ พร้อมโหมดขับขี่ ECO PRO
เบรกมือแบบไฟฟ้า


อุปกรณ์ตกแต่งภายนอก
ไฟหน้าแบบ LED และฟังก์ชั่นส่องสว่างขณะเข้าโค้ง
แถบอะลูมิเนียมล้อมหน้าต่าง
ไฟตัดหมอก
กระจกมองข้างพับไฟฟ้าและปรับมุมต่ำ (เฉพาะด้านผู้โดยสาร) เมื่อเข้าเกียร์ถอยหลัง
ฝากระโปรงหลังทำงานด้วยระบบไฟฟ้า
กล้องแสดงภาพด้านหลังของตัวรถ
ระบบ Comfort access ระบบควบคุมระยะการจอดด้านหน้าและหลัง
ระบบไฟหน้าและใบปัดน้ำฝนทำงานโดยอัตโนมัติ
ระบบช่วยการนำรถเข้าที่จอด
ราวหลังคาอะลูมิเนียม


อุปกรณ์ตกแต่งภายใน
เบาะนั่งหนังแท้ Dakota แบบเจาะรู
ชุดไฟส่องสว่างภายในและนอกห้องโดยสาร
เบาะนั่งปรับไฟฟ้าพร้อมระบบความจำเฉพาะฝั่งคนขับ
พนักวางแขนระหว่างเบาะนั่งตอนหน้า
ลายไม้ oak grain matt
พนักพิงเบาะหลังแบ่งพับแบบ 40:20:40
พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นหุ้มหนังแบบสปอร์ต
กระจกมองหลังแบบตัดแสงในที่มืด
ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบควบคุม 2 โซน
ระบบความบันเทิงและการสื่อสาร
จอภาพขนาด 8.8"
แอพพลิเคชั่น BMW สำหรับสมาร์ทโฟน
ปุ่มควบคุม iDrive พร้อมระบบสัมผัส ระบบเสียงไฮไฟ
ระบบแผนที่นำทางรุ่น Plus วิทยุพร้อมการเชื่อมต่อโทรศัพท์ด้วย Bluetooth และช่อง USB
ระบบแสดงข้อมูลการขับขี่บนกระจกหน้าฝั่งคนขับ
การเชื่อมต่อโทรศัพท์ด้วย Bluetooth ช่อง USB และแท่นสำหรับอุปกรณ์เสริม
เครื่องเล่น CD


เทคโนโลยีความปลอดภัย
ถุงลมนิรภัยสำหรับคนขับและผู้โดยสารตอนหน้า
ระบบควบคุมการยึดเกาะถนน
ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรก
ถุงลมนิรภัยศีรษะสำหรับผู้โดยสารตอนหน้าและหลัง
ระบบควบคุมเสถียรภาพการขับขี่
ถุงลมนิรภัยด้านข้างสำหรับคนขับและผู้โดยสารตอนหน้า
ชุดตกแต่ง xLine
ภายนอกตกแต่งด้วยสีเงินด้าน
กุญแจรีโมทตกแต่งด้วยแถบสี Pearl Chrome

BMW X1 sDrive18i xLine 2016
ราคา 2,299,000 บาท
ผ่อนเริ่มต้น 25,700 บาท /เดือน

เครื่องยนต์และสมรรถนะ
เครื่องยนต์............................................เบนซิน 3 สูบ เทคโนโลยี BMW TwinPower Turbo
ปริมาตรกระบอกสูบ..............................1,499 ซีซี
กำลังสูงสุด ...........................................100 กิโลวัตต์ 136 แรงม้า ที่ 4,400 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด ........................................220 นิวตันเมตร ที่ 1,250 รอบต่อนาที
ความเร็วสูงสุด .....................................200 กิโลเมตร/ชั่วโมง
อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ..........9.7วินาที
อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงและระดับการปล่อย CO2
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย - อ้างอิงผล ECO Sticker 15.9 กิโลเมตร/ลิตร
ระดับการปล่อย CO2 146 กรัม/กิโลเมตร


ล้อและยาง
ขนาดล้ออัลลอย 7.5 J x18
ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว แบบ Y-spoke
ขนาดยาง 225/50 R18 Runflat


มิติรถยนต์
ความยาว.............................................4,439 มิลลิเมตร
ความกว้าง...........................................1,821 มิลลิเมตร
ความสูง...............................................1,612 มิลลิเมตร
ปริมาตรในการบรรจุของ...................... 505-1,550 ลิตร
น้ำหนักรถสุทธิ .....................................1,505 กิโลกรัม


ระบบและเทคโนโลยีการขับเคลื่อน
เกียร์อัตโนมัติ Steptronic 6 จังหวะ ระบบควบคุมการขับขี่ขณะเข้าโค้ง
ระบบตัดการทำงานเครื่องยนต์อัตโนมัติ
พวงมาลัยไฟฟ้าแบบ Servotronic
โหมดการขับขี่รูปแบบต่างๆ พร้อมโหมดขับขี่ ECO PRO
เบรกมือแบบไฟฟ้า


อุปกรณ์ตกแต่งภายนอก
ไฟหน้าแบบ LED และฟังก์ชั่นส่องสว่างขณะเข้าโค้ง
แถบอะลูมิเนียมล้อมกรอบกระจกหน้าต่าง
ไฟตัดหมอก
กระจกมองข้างพับไฟฟ้าและปรับมุมต่ำ (เฉพาะด้านผู้โดยสาร) เมื่อเข้าเกียร์ถอยหลัง
ฝากระโปรงหลังทำงานด้วยระบบไฟฟ้า
กล้องแสดงภาพด้านหลังของตัวรถ
ระบบ Comfort access
ระบบควบคุมระยะการจอดด้านหน้าและหลัง
ระบบไฟหน้าและใบปัดน้ำฝนทำงานโดยอัตโนมัติ
ระบบช่วยการนำรถเข้าที่จอด
ราวหลังคาอะลูมิเนียม
อุปกรณ์ตกแต่งภายใน
เบาะนั่งหนังแท้ Dakota แบบเจาะรู
ชุดไฟส่องสว่างภายในและนอกห้องโดยสาร
เบาะนั่งปรับไฟฟ้าพร้อมระบบความจำเฉพาะฝั่งคนขับ
พนักวางแขนระหว่างเบาะนั่งตอนหน้า
ลายไม้ oak grain matt
พนักพิงเบาะหลังแบ่งพับแบบ 40:20:40
พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นหุ้มหนังแบบสปอร์ต
กระจกมองหลังแบบตัดแสงในที่มืด
ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบควบคุม 2 โซน
ระบบความบันเทิงและการสื่อสาร
จอภาพขนาด 8.8"
แอพพลิเคชั่น BMW สำหรับสมาร์ทโฟน
ปุ่มควบคุม iDrive พร้อมระบบสัมผัส ระบบเสียงไฮไฟ
ระบบแผนที่นำทางรุ่น Plus
วิทยุพร้อมการเชื่อมต่อโทรศัพท์ด้วย Bluetooth และช่อง USB
ระบบแสดงข้อมูลการขับขี่บนกระจกหน้าฝั่งคนขับ
การเชื่อมต่อโทรศัพท์ด้วย Bluetooth ช่อง USB และแท่นสำหรับอุปกรณ์เสริม
เครื่องเล่น CD


เทคโนโลยีความปลอดภัย
ถุงลมนิรภัยสำหรับคนขับและผู้โดยสารตอนหน้า
ระบบควบคุมการยึดเกาะถนน
ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรก
ถุงลมนิรภัยศีรษะสำหรับผู้โดยสารตอนหน้าและหลัง
ระบบควบคุมเสถียรภาพการขับขี่
ถุงลมนิรภัยด้านข้างสำหรับคนขับและผู้โดยสารตอนหน้า

ชุดตกแต่ง xLine
ภายนอกตกแต่งด้วยสีเงินด้าน กุญแจรีโมตตกแต่งด้วยแถบสี Pearl Chrome

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้