วันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ


กลุ่มเซ็นทรัล ติดอาวุธผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอี

ปรีชา เอกคุณากูล (กลาง) ชวนซีอีโอหนุ่มรุ่นใหม่ร่วมแชร์ประสบการณ์การลงทุน.

ในยุคที่ต้องใช้เงินลงทุนอย่างคุ้มค่า และใช้เงินทำงาน ซีพีเอ็น จึงเกิดไอเดียจัดกิจกรรมเพื่อสังคมสร้างองค์ความรู้ หรือ Know -how ที่สามารถนำไปต่อยอดด้านความแข็งแกร่งให้ธุรกิจของตัวเอง ในงาน “SMES THINK BIG BY CENTRAL GROUP#คิดให้ใหญ่ ไปได้ไกล กับกลุ่มเซ็นทรัล” ให้ทั้งองค์ความรู้และโอกาส ในการเข้าถึงช่องทางการจำหน่ายของกลุ่มเซ็นทรัล รวมทั้งสูตรการสร้างธุรกิจ โดยมีผู้คร่ำหวอดด้านธุรกิจฉบับเจ้าสัว ทั้งรุ่นเล็กและรุ่นใหญ่ จำนวนมากที่มาให้ความรู้ ที่เมืองไทย จีเอ็มเอ็ม ไลฟ์เฮาส์ ชั้น 8 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

งานนี้ ปรีชา เอกคุณากูล ซีอีโอ ซีพีเอ็น กล่าวว่า จัดกิจกรรมนี้ขึ้นมาเพื่อกระตุ้นและส่งเสริมศักยภาพกันแบบครบวงจร ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันกับประเทศเพื่อนบ้าน และผลักดันให้ประเทศไทยกลายเป็นผู้นำด้านสินค้าเอสเอ็มอีในระดับภูมิภาค ซึ่งผู้มาร่วมงานอย่าง เจษดินทร์ ถวัลย์ศักดิ์วุฒิ เจ้าของร้าน Bottoms Up’s บอกว่า หลังจากมีสาขาแรกรูปแบบสแตนอโลนที่ทองหล่อ แล้วประสบความสำเร็จจึงได้รับการชักชวนให้ขยายสาขามาที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ และมีเป้าหมายที่จะขยายสาขาอีก 10 สาขาภายใน 1 ปี และเมื่อได้เปิดสาขาในศูนย์ฯ ทางซีพีเอ็นจะให้การสนับสนุนเรื่องการทำตลาดและระบบต่างๆ ที่จะช่วยให้ร้านแข็งแรงและเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น และงานนี้ทำให้ผู้ประกอบการได้มาติดอาวุธทางธุรกิจ คือความคิด เพราะถ้าความคิดเปลี่ยน และเข้าใจตรงจุดไปในทิศทางที่ควรจะเป็น เราได้ประโยชน์เต็มๆ เพราะจะสามารถต่อยอดธุรกิจและขยายแบรนด์รวมทั้งการพัฒนาธุรกิจให้เติบโตต่อไป

ส่วน น็อต-วรฤทธิ์ เฟื่องอารมย์ เจ้าของธุรกิจเดอะ กอริลล่า เจล บอกว่า ตนทำธุรกิจจำหน่ายอะโรมาเจลที่ทำจากสารสกัดจากพริก วางจำหน่ายที่ร้านขายยาทั่วไป รวมทั้งบีทูเอสและกำลังจะเข้าที่ร้านแฟมิลี่มาร์ทและท็อปส์ซูเปอร์มาร์เกต เร็วๆนี้ ซึ่งก่อนที่เราจะนำสินค้าไปวางจำหน่ายในจุดที่กล่าวมาข้างต้น ก็ต้องรู้ก่อนว่า กลุ่มเป้าหมายของเราคือใคร หัวใจสำคัญของการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จอยู่ที่ว่า เราต้องรู้ว่าเราจะขายอะไร ให้กับใคร และขายที่ไหน ถ้ามีครบทั้งสามอย่างนี้แล้ว ก็จะตอบโจทย์ธุรกิจของเราได้ไม่ยาก และการที่ทางกลุ่มเซ็นทรัลจัดงาน “เอส-เอ็มอี ธิงค์บิ๊ก” ขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการมีคอนเนกชั่นเพิ่มขึ้น อีกทั้งเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีได้มีช่องทางในการนำสินค้ามาวางในจุดจำหน่ายที่มีลูกค้าตรงกับกลุ่มเป้าหมายของเรา.

ในยุคที่ต้องใช้เงินลงทุนอย่างคุ้มค่า และใช้เงินทำงาน ซีพีเอ็น จึงเกิดไอเดียจัดกิจกรรมเพื่อสังคมสร้างองค์ความรู้ หรือ Know -how ที่สามารถนำไปต่อยอดด้านความแข็งแกร่งให้ธุรกิจของตัวเอง ... 23 ส.ค. 2559 13:58 23 ส.ค. 2559 14:00 ไทยรัฐ