วันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
เจ็ตสกี 'คิงส์คัพ' กระแสดี! ต่างชาติแห่สมัครล้นหลาม

เจ็ตสกี 'คิงส์คัพ' กระแสดี! ต่างชาติแห่สมัครล้นหลาม

  • Share:

“คิงส์คัพ-การบินไทย เจ็ตสกีเวิลด์คัพ 2016” ทัวร์นาเมนต์กีฬาเจ็ตสกีโลก ลิขสิทธิ์ของไทยแท้ๆ 100% ประสบความสำเร็จสู่ระดับสูงสุด ไม่เป็นรองทัวร์นาเมนต์ของสหรัฐฯ ทีมแข่งนานาชาติตบเท้าสมัครและแจ้งการส่งเรือแข่งมาเมืองไทยทันที หลังประกาศรุ่นแข่งขัน ทั้งที่ยังเหลือเวลาอีกเกือบ 4 เดือน ชี้ให้เห็นว่าเจ็ตสกีเวิลด์คัพที่ประเทศไทย เป็นจุดหมายหลักของตารางแข่งประจำปี ด้าน “ปริเขต สืบสหการ” ย้ำ กีฬาเจ็ตสกีต้องพัฒนาให้ครบทุกมิติ ทั้งกีฬาอาชีพและกีฬาเป็นเลิศ ขณะที่ทั่วโลกเริ่มเห็นประโยชน์อยากจัดแบบไทยมากขึ้นทุกปี...

นายปริเขต สืบสหการ ผู้อำนวยการทัวร์นาเมนต์ คิงส์คัพ-การบินไทย เจ็ตสกีเวิลด์คัพ เปิดเผยว่า “เป็นที่น่ายินดีว่าขณะนี้ทีมแข่งเจ็ตสกีทั่วโลก ติดตามข่าวการจัดทัวร์นาเมนต์ของไทยอย่างกว้างขวาง โดยทันทีที่เราประกาศรุ่นการแข่งขันปีนี้ นักกีฬามือวางโลกก็ส่งใบสมัครและแจ้งส่งเรือแข่งเข้ามาเมืองไทยทันที รวมถึงนักกีฬาจากยุโรป และฝรั่งเศส ปีนี้ถือว่าตื่นตัวมาก ทำให้เชื่อได้ว่า ทัวร์นาเมนต์ของประเทศไทยกำลังได้รับความเชื่อถืออย่างสูง เป็นที่ยอมรับในการจัดเวิลด์คัพของโลก กระทั่งเป็นตารางแข่งหลักประจำปีของนักแข่งชั้นแนวหน้าของโลกไปแล้ว

อีกด้านหนึ่งเมืองและประเทศต่างๆก็เริ่มเห็นประโยชน์จากทัวร์นาเมนต์นี้มากขึ้นทุกปี เมื่อประเทศไทยจัดขึ้นสำเร็จ ประเทศอื่นๆก็ติดต่อเข้ามาเพื่ออยากจัดบ้าง ที่เริ่มตั้งแต่ประเทศจีน เมืองพลิมัต อังกฤษ เมืองเคปทาวน์ แอฟริกาใต้ ล่าสุดก็มีมาเลเซีย และอินเดีย ที่ยืนยันว่าอยากจะจัดแข่งแบบเวิลด์คัพของไทย

ผมคิดว่าการมุ่งสร้างทัวร์นาเมนต์กีฬาไทย ให้เป็นสนามแข่งของโลกเช่นนี้ สามารถสร้างประโยชน์กับการพัฒนากีฬาไทยได้ครบทุกมิติ ทั้งกีฬาเป็นเลิศและกีฬาอาชีพ นับว่าเป็นประโยชน์มาก ทั้งด้านเกียรติภูมิความเป็นหนึ่งในโลกของทัวร์นาเมนต์และชัยชนะนักกีฬาไทย เป็นความเป็นเลิศทางกีฬา ที่ทำให้เรามีพื้นฐานแข็งแกร่ง ส่วนด้านความเป็นกีฬาอาชีพ เมื่อเป็นสนามแข่งที่สุดของโลก ก็จะสามารถขับเคลื่อนการสร้างรายได้การท่องเที่ยวอย่างสูง

นโยบายในการพัฒนาเจ็ตสกีเราจะพัฒนา 2 ด้าน คือ 1.พัฒนานักกีฬา และ 2.พัฒนาทัวร์นาเมนต์ ถ้าเราพัฒนาแต่นักกีฬาอย่างเดียว ก็เหมือนเดินแต่ขาขวาที่ถนัด ส่วนขาซ้ายที่ต้องเดินควบคู่กัน คือการพัฒนาสนามแข่งไทยในมีมาตรฐานระดับโลก ก่อนหน้านี้เราก็ไม่ได้สนใจ เพราะมันทำยากและใช้เวลานาน เห็นผลช้า แต่พอเราผลักดัน 2 ด้านพร้อมกัน ค่อยๆต่อสู้มา สุดท้ายก็เกิดประโยชน์กับวงการกีฬาไทยอย่างยั่งยืน ต้องขอขอบคุณ 2 องค์กรหลัก คือ การบินไทย สายการบินแห่งชาติ และนมไทยเดนมาร์ค ที่เป็นผู้สนับสนุนหลัก ทำให้เกิดความสำเร็จในวันนี้”

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้