วันพุธที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ


โตโยต้าลุย

โดย อัลคาโปน

เพื่อยกระดับการรุกตลาดรถในไทยช่วงครึ่งปีหลัง

รองรับตลาดรถที่มีแนวโน้มจะเพิ่มความสดใส สืบเนื่องจากภาวะเศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง

ค่ายโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย เจ้าพ่อตลาดรถบ้านเรา จึงได้ฤกษ์เปิดตัวรถรุ่นใหม่เอี่ยมมาทำตลาด ปลุกความคึกคักของตลาดเพิ่มมากขึ้น

นั่นคือ “โตโยต้า เซียนต้าใหม่” รถยนต์นั่งอเนกประสงค์รูปแบบใหม่

เปิดตัวอย่างเป็นทางการต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรกในงาน “มหกรรมยานยนต์เพื่อขายแห่งชาติ บิ๊กมอเตอร์เซล 2016” ระหว่างวันที่ 20-28 ส.ค.นี้ ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา กรุงเทพฯ

“เคียวอิจิ ทานาดะ” เจ้าหน้าที่บริหาร ค่ายโตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น และกรรมการผู้จัดการใหญ่ค่ายโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ประกาศลั่นว่าโตโยต้าภูมิใจนำเสนอรถยนต์นั่งอเนกประสงค์รูปแบบใหม่ “โตโยต้า เซียนต้าใหม่” ให้กับนักเลงรถชาวไทย

รถรุ่นนี้ถูกรังสรรค์ภายใต้รูปแบบรถยนต์นั่งประเภท “Compact Multi–purpose Vehicle” หรือรถยนต์นั่งที่มีความอเนกประสงค์

ด้วยการออกแบบให้มี 3 แถว 7 ที่นั่ง สามารถปรับเปลี่ยนตำแหน่งเบาะนั่งเพื่อบรรทุกสัมภาระ และสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างคุ้มค่าด้วยประตูข้างสไลด์อัตโนมัติ

มาพร้อมสมรรถนะการขับขี่ที่คล่องตัว ประหยัดน้ำมัน ระบบมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลกสมบูรณ์แบบ

โตโยต้า เซียนต้าใหม่ เปิดตัวครั้งแรกที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อปี พ.ศ.2558 ประสบความสำเร็จด้วยยอดขายกว่า 61,100 คัน และติดอันดับ 1 ใน 5 ของตลาดรถยนต์ครึ่งปีแรกที่ประเทศญี่ปุ่น

สำหรับประเทศไทย รถรุ่นนี้สั่งนำเข้ามาจากอินโดนีเซีย

“ค่ายโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ตั้งใจนำเสนอให้กับนักเลงรถชาวไทยเพื่อเติมเต็มตลาดรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ ด้วยดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยว ทันสมัย ภายใต้แนวคิดที่อิสระและแตกต่าง คุ้มค่าด้วยประโยชน์ใช้สอยที่ครบครัน ควบคู่ไปกับสมรรถนะการขับขี่ที่สนุกสนานเหนือระดับจากรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ที่มีอยู่ในตลาดปัจจุบัน”

โดยทีมวิศวกรโตโยต้าได้สร้างสรรค์โตโยต้า เซียนต้าใหม่ ภายใต้การมุ่งเน้นพัฒนาเพื่อให้เป็นรถยนต์ที่มีความคุ้มค่าเหนือราคา สร้างความภาคภูมิใจในการเป็นเจ้าของ

ด้วยการออกแบบรูปลักษณ์ดีไซน์ใหม่ล้ำสมัยตลอดทั้งคัน โดยได้แรงบันดาลใจจาก “Urban Trekking Shoes” หรือ “รองเท้าเดินป่าสมัยใหม่” จากรูปทรงและเส้นสายของรองเท้า

สะท้อนให้เห็นถึงคนรุ่นใหม่ที่รักการท่องเที่ยว ประกอบกับไลฟ์สไตล์ที่มีความหลากหลาย

มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร Dual VVT-i ที่มีอัตราการประหยัดน้ำมันที่ยอดเยี่ยม ผสานกับระบบเกียร์ออโต้ CVT 7 สปีด

ทั้งนี้ เพื่อสะท้อนภาพลักษณ์ตามสโลแกนที่ว่า “Bring it ALL...สนุกเต็มที่ ชีวิตเต็มสไตล์” ค่ายโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จึงได้ให้ “ไปรยา ลุนด์เบิร์ก” นักแสดง-นางแบบยอดนิยมมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับรถรุ่นนี้

สนนราคารุ่น 1.5 G 750,000 บาท และ 1.5 V 865,000 บาท

ตั้งเป้าขายถึงสิ้นปีนี้ 1,700 คัน

น่าสนใจไม่น้อย!!!

อัลคาโปน
motorwars@thairath.co.th

20 ส.ค. 2559 09:59 20 ส.ค. 2559 09:59 ไทยรัฐ