วันศุกร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ลาออกแล้ว! พนง.โดนัทชื่อดัง ปะทะ ลูกค้า กลางห้าง เหตุขนมไม่น่ากิน (ชมคลิป)

ดราม่าสนั่นในโลกโซเชียล หลังมีการแชร์คลิปวิดีโอเหตุทะเลาะวิวาท ระหว่างพนักงานสาว ร้านโดนัทชื่อดังกับลูกค้า ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งของจังหวัดนครนายก โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม เป็นคลิปที่ถ่ายมาจากฝั่งลูกค้า กำลังมีปากเสียงกัน กลุ่มพนักงานร้านโดนัท เหตุเพราะลูกค้าได้พูดวิจารณ์ขนมโดนัทกับเพื่อนว่า “ไม่น่ากิน” เป็นเหตุให้พนักงานของร้านโดนัทชื่อดังเกิดไม่พอใจ จนมีการทะเลาะกัน หลังจากนั้น ทางเจ้าหน้าที่ฯก็ได้เชิญทางพนักงานร้านโดนัทและลูกค้า ไปพูดคุยกันในห้องประชุมกันต่อ และก็เกิดมีปากเสียงกันอีกครั้ง

คลิปนี้ถูกเผยแพร่โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นเพื่อนของลูกค้าในคลิป ระบุข้อความว่า "ฝากเตือนค่ะ พนักงานนิสัยแย่มากๆ ดูกันตามคลิปเลยนะคะ ฝากช่วยแชร์เอาเรื่องให้ถึงที่สุดคะ ทำงานบริการแบบนี้ อย่าทำเลยค่ะ เสียชื่อบริษัทหมดค่ะ แล้วที่เห็นนี่คือ เดินซื้อของอยู่ดีๆในโลตัส นางก็เดินตามขึ้นมาอย่างที่เห็นในคลิปนะคะ เหตุเกิดวันที่ 11 สิงหาคม 2559”

หลังจากคลิปนี้เผยแพร่ออกไป ล่าสุดมีผู้แชร์คลิปนี้กว่า 6,000 ครั้งแล้ว และแฟนเพจชื่อดังหลายๆ แฟนเพจอย่าง Youlike (คลิปเด็ด) ก็ได้นำคลิปนี้มาแชร์ต่อ จนมีผู้เข้าชมกว่า 1.5 ล้านครั้งแล้ว ด้านผู้คนในโลกออนไลน์ต่างวิพากษ์วิจารณ์กันมาก ส่วนหนึ่งมองว่า พนักงานร้านโดนัทควรให้ความสำคัญกับงานบริการเป็นที่หนึ่ง ถ้าเลี่ยงได้ควรเลี่ยงการปะทะกับลูกค้า แต่อีกส่วนหนึ่งมองว่า รู้สึกเห็นใจพนักงาน


ขณะที่ด้านลูกค้าที่ปะทะคารมกับพนักงานสาว ก็ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวชี้แจงว่า "ตนเองไปซื้อโดนัทกิน แล้วเพื่อนเราอยากกินอันที่เป็นสามสีอ่ะ แต่มันเละ ไม่น่ากินแล้วเป็นทุกอัน แล้วจ่ายเงินแค่อันเดียว แต่ไม่มีแคชเชียร์หรือพนักงานสักคนหน้าร้านเลย เรียก 3-4 ที ตัดสินใจว่าไม่เอา แต่น้องเราเห็นพนักงานอยู่ข้างในเลยเรียกอีกครั้ง แล้วมีแคชเชียร์ออกมา ตอนคิดเงินก็ทำหน้าทำตาใส่เรา ไม่ได้ว่าอะไรจ่ายเงินละหยิบโดนัทมากินแล้ว เดินออกมา พอจะขึ้นบันไดเลื่อนหันไปเจอร้านเครปแล้วมันน่ากินคุยกับเพื่อนว่า เครปน่ากินเดี๋ยวลงมาซื้อ โดนัทไม่น่ากินเลย พอซื้อของบนโลตัสสักพัก มีพนักงานจากร้านโดนัทและร้านเครปมา 3-4 คน แถมอีกคนมาจากเอไอเอสซึ่งไม่เกี่ยวอะไรด้วย เข้ามาถามว่า คนนี้เหรอที่พูดว่าของไม่น่ากิน เราเลยบอกใช่ทำไมเหรอ จากนั้นก็เป็นไปตามคลิป"


ก่อนจะที่อัพเดตเพิ่มเติมว่า ล่าสุดผู้จัดการเขตของร้านโดนัทโทรมาขอโทษ และให้พนักงานในคลิปพ้นสภาพการเป็นพนักงานแล้ว


ด้านทีมข่าวสายตรวจโซเชียล ไทยรัฐออนไลน์ ได้สอบถามไปยัง พนักงานสาว ที่อยู่ในคลิปวิดีโอ เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุตนเองก็ได้รับผิดชอบโดยลาออกจากการเป็นพนักงาน ตอนแรกตนเองไม่ได้ตั้งใจจะปะทะกับลูกค้า เพียงแต่ว่าได้ยินลูกน้องที่ให้บริการลูกค้าบอกว่า ลูกค้าพูดเสียงดังที่หน้าร้านว่า ขนมไม่อร่อย ไม่น่ากิน มันเละ ซึ่งตนเองไม่มีหลักฐานในตอนนั้น ก็เลยไปสอบถาม แต่คลิปที่ถ่ายมากลับถ่ายตอนที่ปะทะกับลูกค้าแล้ว ทำให้ตนเองดูแรง ซึ่งตนเองยอมรับที่แต่งชุดบริษัท ทำให้บริษัทเสื่อมเสีย สุดท้ายตนเองอยากจะขอโทษบริษัทฯ ขอโทษเพื่อนร่วมงานที่เกี่ยวข้อง ที่ทำให้เดือดร้อน ส่วนกรณีคลิปที่เผยแพร่กำลังตัดสินใจอยู่ว่า จะนำไปแจ้งความเอาผิดเรื่อง พรบ.คอมพิวเตอร์หรือไม่

ขณะที่ แฟนเพจเฟซบุ๊กของ Mister Donut (Thailand) ก็ได้ออกมาชี้แจงขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ระบุว่า "ตามคลิปวีดีโอที่ปรากฏบนสื่อโซเชียล ทาง MisterDonut ต้องกราบขออภัยเป็นอย่างสูงสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะนี้เรารับทราบและไม่ได้นิ่งนอนใจ อยู่ในขั้นตอนดำเนินการหาข้อเท็จจริง"

โลกออนไลน์แห่แชร์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทระหว่างพนักงานสาวร้านโดนัทชื่อดัง กับลูกค้า กลางห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง.... 14 ส.ค. 2559 19:08 ไทยรัฐ