วันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

"ซีพี" ชวนทานข้าวรสมือแม่

ในช่วงเทศกาลวันแม่แห่งชาติ เป็นอีกวันสำคัญที่คนไทยได้เทิดทูนและแสดงความจงรักภักดีในวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ซึ่งตรงกับวันที่ 12 ส.ค.ของทุกปี และยึดถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติทุกปี เป็นวันครอบครัวที่เหล่าสมาชิกในครอบครัวจะอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตาและแสดงความกตัญญูทดแทนพระคุณต่อมารดาที่เสียสละครั้งยิ่งใหญ่กับการเลี้ยงดูอุ้มชูมาตั้งแต่แบเบาะ

ในแต่ละปีเราจะได้เห็นการร่วมรณรงค์ในเทศกาลวันแม่จากบริษัทยักษ์ใหญ่หลายๆค่ายที่ได้ทุ่มทุนมหาศาลระดมความคิดสร้างสรรค์จัดทำภาพยนตร์โฆษณาที่มีธีมหลักก็คือความผูกพันระหว่างแม่กับลูกที่สื่อความหมายออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมดึงดูดให้ผู้ชมมีเวลาให้กับผู้มีพระคุณกันบ้าง โดยเฉพาะในยุคดิจิตอลกับสังคมก้มหน้าอยู่กับจอตลอดทั้งวัน

เช่นเดียวกับบริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ หนึ่งในยักษ์ใหญ่ในธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและอาหารครบวงจร เจ้าของแบรนด์ “ซีพี” ได้รณรงค์ในเทศกาลวันแม่มาต่อเนื่องในปีนี้เป็นปีที่ 3 ภายใต้แคมเปญ “ทุกคำมีความหมาย” เพื่อกระตุ้นให้คนไทยระลึกถึงพระคุณของแม่ ด้วยการนำเสนอเนื้อหาเชิญชวนให้บรรดาลูกๆ กลับไปรับประทานอาหารฝีมือแม่ที่คุ้นเคย กับการปรุงให้ลูกรักอย่างพิถีพิถันให้ทุกคำไม่มีใครทำแทนได้

นายวิทวัส ตันติเวสส รองกรรมการผู้จัดการ ด้านการตลาด ซีพีเอฟ กล่าวว่า การรณรงค์แคมเปญเชิงสร้างสรรค์ต่อสังคมนี้ ทางแบรนด์ซีพีต้องการสร้างให้ผู้บริโภคเกิดความรักและความเชื่อมั่นต่อแบรนด์ จึงสื่อให้เห็นถึงความใส่ใจในคุณภาพของอาหารต่อผู้บริโภค และการสร้างแบรนด์เพื่อส่วนรวมตามหลักปรัชญาการทำธุรกิจคือการทำประโยชน์ให้กับประเทศที่ไปลงทุน ประโยชน์ของประชาชนในประเทศนั้นๆ และประโยชน์ต่อบริษัท

“ที่ผ่านมาแบรนด์ซีพีได้รณรงค์มุ่งชี้ให้เห็นความเชื่อมั่นว่าประเทศไทยจะน่าอยู่ยิ่งขึ้น เพราะอาหารทุกคำได้สร้างความหมายที่ยิ่งใหญ่ให้ชีวิต โดยมีแนวคิดที่สร้างมาจากการคัดสรรและเอาใจใส่ในคุณภาพอาหารของซีพีเอฟที่มีต่อคนไทยมาต่อเนื่อง กับการตอกย้ำคุณภาพของอาหารที่ช่วยให้สังคมไทยดีขึ้น โดยปีที่ผ่านมาได้มีการสื่อสารต่อเนื่องภายใต้แนวคิดเดิม โดยนำเอาอาหารเป็นศูนย์กลางแห่งความ รู้สึก สื่อสารความตั้งใจของแม่ที่มุ่งคัดสรรแต่สิ่งที่ดีที่สุดเพื่อลูก”

นายวิทวัสกล่าวว่า ภาพยนตร์โฆษณาในปีที่ผ่านมาประสบความสำเร็จอย่างสูง โดยผู้บริโภคได้เข้าร่วมกิจกรรมกับทางบริษัท นอกเหนือจากโฆษณาผ่านสื่อหลักแล้ว สื่อดิจิตอลเช่น Youtube มียอดชมกว่า 7.5 ล้านครั้ง รวมยอดชมทุกสื่อ 38 ล้านครั้ง และได้มีการแชร์ออนไลน์ไปกว่า 2 แสนครั้ง และมีผลสำรวจว่าเป็นหนึ่งในแคมเปญวันแม่ที่ดีที่สุดและกวาดรางวัลการสร้างสรรค์โฆษณาหลายรางวัล

ในปีนี้แบรนด์ซีพีได้ตั้งเป้าต่อยอดเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ผ่านสื่อออนไลน์และสื่อหลัก โดยหยิบเรื่องราวใกล้ตัวของคนรุ่นใหม่มานำเสนอกับแนวคิด “ทุกคำไม่มีใครทำแทนได้” เช่นเดิม จากกระแสนิยมของคนในปัจจุบันที่มองว่ากับข้าวนอกบ้านอร่อยกว่า หรือไม่ก็ออกไปรับประทานร้านอาหารพร้อมกับถ่ายรูปอัพขึ้นลงบนโซเชียลมีเดียถึงความเป็นไปในชีวิตประจำวันว่ามื้อนี้ทานอะไร มื้อนั้นทานอะไร และเห็นกับข้าวที่บ้านน่าเบื่อ กินซ้ำๆ รสชาติเดิมๆมาตั้งแต่เด็กจนหลงลืมทุกจานทุกคำที่แม่ทำให้กินอย่างพิถีพิถัน เลือกสรรแต่ของดีมีคุณภาพ รวมไปถึงการใส่ใจในทุกรายละเอียดทุกขั้นตอน

นอกจากนี้ ยังได้จัดกิจกรรมสนับสนุนด้วยการเชิญชวนให้ผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมด้วยการแชร์ภาพอาหารของแม่ หรือภาพการรับประทานอาหารร่วมกันของครอบครัว และเรื่องราวสั้นๆเกี่ยวกับอาหารของแม่ในคอมเมนต์ใต้โพสต์ภาพยนตร์โฆษณาใน www.facebook.com/brandcp ภายในเดือนสิงหาคมนี้ โดยทางซีพีจะทำการคัดเลือกผู้ที่เข้ารอบเพื่อสัมภาษณ์เพิ่มเติม และนำเรื่องราวดีๆของแม่-ลูกที่ประทับใจไปเผยแพร่ในนิตยสาร A Day Bulletin

ความมุ่งมั่นของซีพีเอฟซึ่งเป็นยักษ์ใหญ่ผู้ผลิตอาหารกับวิสัยทัศน์การเป็นครัวของโลก ผลิตอาหารป้อนผู้คนทั่วโลก ขณะที่แบรนด์ “ซีพี” ได้เน้นการทำตลาดในเมืองไทยด้วยการเสิร์ฟอาหารภายใต้สโลแกน “เติมชีวิตที่ดี” อิ่มท้องกับอาหารคุณภาพที่ถูกคัดสรรมาให้.

วานิชหนุ่ม
wanich@thairath.co.th

12 ส.ค. 2559 09:49 ไทยรัฐ