วันอังคารที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ช่องวันโชว์เรตติ้งขึ้นค่าโฆษณา

นายถกลเกียรติ วีรวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพร์ส จำกัด เจ้าของช่องทีวีดิจิตอล One 31 ในเครือบริษัทจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากการเติบโตของเรตติ้งเฉลี่ยของช่องวัน จากเดือน ม.ค.-ก.ค. 59 กว่า 62.5% อันเป็นอัตราเติบโตสูงสุดในบรรดาช่องทีวีทั้งหมด ทำให้สามารถปรับราคาขายโฆษณาขึ้นได้ 15% จากช่วงต้นปี โดยทยอยปรับขึ้นในบางรายการแล้วและจะปรับขึ้นทั้งหมดในเดือน ก.ย.ที่จะถึง

“เรตติ้งที่ปรับขึ้นแสดงให้เห็นว่าเราเดินมาถูกทางแล้ว และทำให้ล่าสุดในเดือน ก.ค. เราขยับขึ้นมาเป็นช่องอันดับ 5 จากอันดับ 6 เมื่อต้นปี มีเรตติ้งเฉลี่ยอยู่ที่ 0.642 อย่างไรก็ตามยังไม่มั่นใจนักว่าจะทำเรตติ้งได้ถึง 1 ตามเป้าหมายในปีนี้ที่ตั้งไว้หรือไม่ ต้องดูเรตติ้งในเดือน ส.ค. หลังจากที่ละครใหม่เพิ่งออกอากาศ ไม่ว่าจะเป็น “พิษสวาท” ซึ่งออกอากาศช่วงปลายเดือน ก.ค. ที่ทำเรตติ้งเฉลี่ยที่ 2.6 และซิทคอมเสือ ชะนี เก้ง ที่เพิ่งออกอากาศเช่นกัน แต่ทำเรตติ้งเฉลี่ยสูงถึง 2 แล้ว”

ทั้งนี้ 3 รายการที่มีเรตติ้งสูงสุดของช่องวัน ณ ขณะนี้ ได้แก่ ศึกวันดวล เพลง พิษสวาท และเสือ ชะนี เก้ง โดยพิษสวาทนั้น ถือเป็นละครที่สร้างสถิติ เรตติ้งสูงสุดให้แก่ช่อง เรตติ้งในกรุงเทพฯและปริมณฑลทำได้ถึง 5.4 โดย
สำหรับ 3 รายการยอดนิยมของช่องนั้น อัตราค่าโฆษณาอยู่ที่นาทีละ 120,000-150,000 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ปรับขึ้นแล้วซึ่งความสำเร็จด้านเรตติ้ง จะทำให้ช่องวันสามารถบรรลุเป้าหมายรายได้ที่ตั้งไว้ในปีนี้ที่ 1,800 ล้านบาท.

นายถกลเกียรติ วีรวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพร์ส จำกัด เจ้าของช่องทีวีดิจิตอล One 31 ในเครือบริษัทจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า... 11 ส.ค. 2559 00:09 11 ส.ค. 2559 00:30 ไทยรัฐ