วันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

คืนชีพพันธุ์ทิพย์ประตูน้ำ! เทงบ 300ล้านบาท ปั้นโฉมใหม่ เทค-ไลฟ์มอลล์

ผู้บริหารศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ ตั้งเป้าโฉมใหม่เรียกลูกค้าใช้บริการไม่ต่ำกว่า 35,000 คนต่อวัน เล็งต่อยอดขยายอีก 3 แห่ง คาดใช้งบประมาณไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท…

นายสรรเสริญ ณ พัทลุง ผู้จัดการบริหารทรัพย์สิน ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ บริษัท ทีซีซี แลนด์ แอสเสท เวิรด์ จำกัด เปิดเผยว่า จากที่บริษัทได้ปรับปรุงภาพลักษณ์ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ สาขาประตูน้ำ ตั้งแต่ช่วงกลางปี 2557 ด้วยงบประมาณ 300 ล้านบาท ล่าสุด พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว ภายใต้แนวคิดการเป็นเทค-ไลฟ์มอลล์ ด้วยพื้นที่ 60,000 ตร.ม. ซึ่งแบ่งเป็นพื้นที่จำหน่ายสินค้า 37,000 ตร.ม.

"เราเริ่มต้นจากการปรับโฉมสาขาประตูน้ำ จากนี้จะทยอยปรับโฉมสาขาอื่นๆ โดยช่วงปลายปีนี้จะเริ่มต้นที่ สาขาเชียงใหม่ และ สาขาบางกะปิ ส่วนสาขางามวงศ์วาน จะเริ่มดำเนินการในช่วงต้นปีหน้า คาดว่าทั้ง 3 สาขาจะใช้งบประมาณราว 100 ล้านบาท เนื่องจากแต่ละสาขามีความโดดเด่นแตกต่างกัน เช่น สาขางามวงศ์วาน ที่โดดเด่นเรื่องศูนย์พระเครื่อง สาขาบางกะปิ ที่มีความใกล้ชิดกับชุมชน เป็นต้น ขณะที่สาขาประตูน้ำจะเน้นที่การเป็นศูนย์การค้าไอทีเต็มรูปแบบ ซึ่งบริษัทพยายามปรับภาพลักษณ์ให้เป็นทั้งศูนย์การค้าไอที และความสามารถในการตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ด้วย"

นายวีรฤทธิ์ สมบูรณ์ทรัพย์ ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ บริษัท ทีซีซี แลนด์ แอสเสท เวิรด์ จำกัด กล่าวว่า พื้นที่ภายในอาคารแบ่งออกเป็นพื้นที่จำหน่ายฮาร์ดแวร์ 70% โคเวิร์คกิ้งสเปซ 20% และพื้นที่จำหน่ายอุปกรณ์กลุ่มโมบาย 10% มีจำนวนรวมกว่า 400 ร้านค้า โดยการปรับโฉมใหม่ครั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าเพิ่มจำนวนผู้เข้าใช้บริการภายในศูนย์ฯ เป็น 35,000 คนต่อวัน จากเดิม 20,000-25,000 คนต่อวัน พร้อมตั้งเป้ารายได้เติบโต 10% ในสิ้นปีนี้ และเติบโต 15% ในปี 2560 จากรายได้ 600 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา

"ปัจจุบัน สัดส่วนผู้ใช้บริการเป็นชาวไทย 60% ต่างชาติ 40% จากจุดเด่นในการเป็นย่านศูนย์การค้า และการนำเสนอสินค้าเทคโนโลยี ซึ่งบริษัทพยายามนำเสนอสินค้าระดับพรีเมียม เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค รวมถึงสินค้าเพื่อตอบโจทย์การใช้งานกลุ่มองค์กร ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้พันธุ์ทิพย์ประตูน้ำมีความแตกต่าง และโดดเด่นกว่าศูนย์การค้าไอทีอื่น ขณะเดียวกัน ก็ยังตอบสนองเทรนด์ผู้เล่นเกม ซึ่งเป็นแนวโน้มที่ทั่วโลกให้ความสนใจด้วย อย่างไรก็ตาม แม้ในช่วงที่ผ่านมา ทางศูนย์ฯ จะมีรายได้ลดลงเนื่องจากอยู่ในช่วงปรับปรุงโฉมใหม่ แต่เชื่อว่าหลังจากนี้จะมีรายได้เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ จากการนำเสนอเทคโนโลยีที่มีความทันสมัยและพรีเมียม โดยเฉพาะกลุ่มสมาร์ทโซลูชั่นส์ที่ถือเป็นเทรนด์ใหม่ของตลาด"

สำหรับโฉมใหม่ของพันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ ประกอบด้วยพื้นที่ต่างๆ ได้แก่ ชั้น 1 โซนเกม, ชั้น 2 โซนอุปกรณ์โมบาย, ชั้น 3 โซนไลฟ์สไตล์, ชั้น 4 โซนจำหน่ายฮาร์ดแวร์ และ ชั้น 5 โซนโซลูชั่นส์.

ผู้บริหารศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ ตั้งเป้าโฉมใหม่เรียกลูกค้าใช้บริการไม่ต่ำกว่า 35,000 คนต่อวัน เล็งต่อยอดขยายอีก 3 แห่ง คาดใช้งบประมาณไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท… 8 ส.ค. 2559 16:14 ไทยรัฐ