วันอังคารที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ผุด Snapp ตอบโจทย์คอเกม ดีแทคหวังขยายตลาดบัตรเงินสด

ดีแทค จับมือ ดิจิคราฟต์ โมบายเกมสัญชาติญี่ปุ่น พร้อมจัดโปรโมชั่นพิเศษเรียกลูกค้าเติมเงินด้วยบัตรเงินสด ตั้งเป้าผู้ใช้ 500,000 คนภายในสิ้นปี...

นายปานเทพย์ นิลสินธพ ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานผลิตภัณฑ์บริการทางการเงินออนไลน์ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค เปิดเผยว่า จากเป้าหมายการเป็นผู้ให้บริการด้านดิจิตอลอันดับ 1 ของประเทศไทย ดีแทค ไฟแนนซ์ เซอร์วิส จึงพัฒนาการให้บริการด้านการเงินที่สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างครอบคลุมทุกกลุ่ม โดยเฉพาะเกม ซึ่งเป็นดิจิตอลคอนเทนต์พอร์ตใหญ่เป็นอันดับต้นๆ ของดีแทคและขยายตัวอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา ทำให้บริษัทเห็นโอกาสจากการให้บริการในตลาดกลุ่มดังกล่าว โดยได้เน้นช่องทางการเติมเงินเกมที่สะดวกและสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้

"ภายในสิ้นปีนี้ตลาดเกมออนไลน์ทั้งบนพีซีและโมบายอาจมีมูลค่าถึง 6,500 ล้านบาท สำหรับการชำระผ่านบัตรเงินสด ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนกว่า 70% ของผู้เล่นเกมทั้งหมด โดยปีนี้เกมโมบายค่อนข้างได้รับความนิยม จากการเข้าถึงเกมของผู้ใช้บริการ อาทิ สามารถตอบโจทย์ผู้เล่นทุกเพศทุกวัย ไม่ซับซ้อน และใช้เวลาไม่นานในการเล่น ประกอบกับการให้บริการ 4จี ในปัจจุบันสามารถรองรับไลฟ์สไตล์การใช้อินเทอร์เน็ตได้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง"

อย่างไรก็ตาม จากการใช้บัตรเงินสดเป็นช่องทางหลักในการเติมเงินสำหรับเล่นเกมนั้น ถือเป็นช่องทางที่มีความปลอดภัยสูง และสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้ ทั้งยังใช้งานง่ายได้กับทุกเพศทุกวัย ล่าสุด ดีแทค ได้ร่วมกับ ดิจิคราฟต์ ผู้ให้บริการเกมนำเข้าจากญี่ปุ่น เปิดตัวโมบายเกมฮับครั้งแรกในไทยบนแอพพลิเคชั่นสแนป (Snapp) ศูนย์รวมเกมยอดฮิตจากญี่ปุ่น โดยดีแทคตั้งเป้าสร้างมูลค่าบัตรเงินสดจากดีแทคในกลุ่มตลาดเกมเพิ่มขึ้น 25% ภายในสิ้นปีนี้ และคาดว่าจะช่วยกระตุ้นให้ภาพรวมของอุตสาหกรรมตลาดเกมโมบายเติบโตขึ้นจากเดิมไม่ต่ำกว่า 30% ในช่วง 2-3 ปีจากนี้

นายวิวัฒน์ วงศ์วราวิภัทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิจิคราฟต์ จำกัด กล่าวว่า จากข้อมูลอ้างอิงของสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ ซิป้า พบว่าตลาดเกมไทยในปี 2558 เติบโต 15% และอาจขยายได้ถึง 26.1% ในปี 2559 โดยตลาดเกมออนไลน์ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1 ด้วยมูลค่าตลาดรวม 5,732 ล้านบาท ขณะที่เกมมือถือมีการเติบโตแบบก้าวกระโดดจากปี 2556 ที่มูลค่าตลาด 143.9 ล้านบาท เพิ่มเป็น 1,697.3 ล้านบาท

"อุตสาหกรรมเกมเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มโมบายเกม พบว่าเกมเมอร์คนไทยยังเน้นการใช้งานบนอุปกรณ์ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ส่วนความร่วมมือกับดีแทคในครั้งนี้ เชื่อว่าแอพพลิเคชั่นสแนปจะสามารถส่งเสริมอุตสาหกรรมดิจิตอล คอนเทนต์ของไทยให้เติบโต และทำให้แอพสแนปกลายเป็นอีกหนึ่งแอพที่ผู้บริโภคให้ความเชื่อถือ โดยในช่วงแรกมีการตั้งเป้าจำนวนผู้เล่นเกมผ่านช่องทางของสแนปไม่ต่ำกว่า 200,000 คน ในเดือนแรก และ 500,000 คนภายในสิ้นปี"

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ ลูกค้าที่เติมเงินผ่านบัตรเงินสดดีแทคจะได้รับโปรโมชั่นพิเศษ เอาใจคอเกมด้วยรางวัลเอ็กซ์คลูซีฟตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ธันวาคมนี้ โดยทุกการเติมเงินด้วยบัตรเงินสดดีแทคจะได้รับคะแนนสะสมเพื่อนำไปแลกสิทธิ์ในการลุ้นรางวัลต่างๆ.

ดีแทค จับมือ ดิจิคราฟต์ โมบายเกมสัญชาติญี่ปุ่น พร้อมจัดโปรโมชั่นพิเศษเรียกลูกค้าเติมเงินด้วยบัตรเงินสด ตั้งเป้าผู้ใช้ 500,000 คนภายในสิ้นปี... 5 ส.ค. 2559 19:45 6 ส.ค. 2559 15:38 ไทยรัฐ