วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
“ดอยคำ” ปั้นแบรนด์ขยายฐานลูกค้า

“ดอยคำ” ปั้นแบรนด์ขยายฐานลูกค้า

  • Share:

นายสรภัส สุตเธียรกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์ “ดอยคำ” เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจนับจากนี้ จะเน้นสร้างแบรนด์สินค้าให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น หลังปรับตราสัญลักษณ์สินค้าและบรรจุภัณฑ์ใหม่ เพื่อให้ภาพลักษณ์สินค้ามีความทันสมัยและพรีเมียมมากขึ้น เพื่อขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆเพิ่มขึ้น รวมถึงต้องการสร้างแบรนด์ “ดอยคำ” สู่ระดับสากลมากขึ้นด้วย

“กลุ่มเป้าหมายเดิมของดอยคำ เป็นผู้บริโภคที่มีอายุประมาณ 35 ปีขึ้นไป ซึ่งเป็นผู้มีกำลังซื้อสูง แต่หลังปรับเปลี่ยนโลโก้และแพ็กเกจจิ้งใหม่ ต้องการขยายตลาดและสื่อสารไปยังกลุ่มลูกค้าที่มีอายุน้อยลง หรือกลุ่มแมสทีจ ที่มีการใช้จ่ายสูง โดยการทำตลาดจะเน้นสื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น เพื่อเจาะตรงถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย”

ทั้งนี้ ในอีก 2 ปี บริษัทจะทุ่มงบกว่า 1,000 ล้านบาท สร้างโรงงานใหม่ ที่ อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งจะมีขนาดใหญ่กว่า 3 โรงงานเดิม คือโรงงาน การผลิต อ.ฝาง จ.เชียงใหม่, โรงงานการผลิต อ.แม่จัน จ.เชียงราย และโรงงานการผลิต อ.เต่างอย จ.สกลนคร เพื่อให้รองรับความต้องการของตลาดและธุรกิจที่อาจเติบโตสูงขึ้นในอนาคต

นายสรภัสกล่าวว่า ที่ผ่านมาบริษัทได้วางจำหน่ายสินค้าผ่านแทบจะทุกช่องทาง แต่การเติบโตส่วนใหญ่มาจากห้างค้าปลีกสมัยใหม่ 70% ซึ่งแผนจากนี้ไป จะขยายการขายในรูปแบบอื่นๆเพิ่มขึ้น

“แม้สภาพเศรษฐกิจจะมีปัญหา แต่ตลาดน้ำผลไม้ยังเติบโตดีต่อเนื่อง เป็นผลจากคนไทยให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพ ปัจจุบันน้ำผลไม้ระดับกลางและพรีเมียมมีมูลค่ารวม 6,000 ล้านบาท ดอยคำมีส่วนแบ่งตลาดอยู่ 20% เป็นอันดับ 3 โดยมีทิปโก้ เป็นผู้นำตลาดอันดับ 1 อันดับ 2 คือ มาลี ตั้งเป้าสิ้นปี 2559 บริษัททำยอดขายแตะ 1,800 ล้านบาท เติบโต 15% จากปี 2558 ที่ทำยอดขายได้ 1,480 ล้านบาท”.

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้