วันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

มาเป็นเซต! เอซุสเผยโฉมมือถือ-โน้ตบุ๊ก-แท็บเล็ต ชูเซนโฟน 3 เรียกเรตติ้ง

Asus เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ทั้งกลุ่มสมาร์ทโฟน โน้ตบุ๊ก และแท็บเล็ต หวังเรียกเรตติ้งยอดขายไทย เจาะกลุ่มราคาระดับกลาง-สูง…

นายอิรีค เฉิน ประธาน เอซุส เปิดเผยว่า ปัจจุบันผลิตภัณฑ์กลุ่มโน้ตบุ๊กของเอซุสเป็นอันดับที่ 1 ในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยส่วนแบ่งตลาด 26% ขณะที่คอนซูเมอร์โน้ตบุ๊กอยู่ในอันดับที่ 2 ของตลาดโลก และสมาร์ทโฟนมีส่วนแบ่งทางการตลาดสูงเป็นอันดับที่ 2 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยสัดส่วน 11% ส่วนในประเทศไทยนั้นบริษัทมีอัตราการเติบโตราว 100% ต่อปี และมีช่องทางจำหน่ายแบบค้าปลีกราว 3,700 แห่งทั่วประเทศ

นายจอห์น เฉิน ผู้จัดการผลิตภัณฑ์อาวุโส บริษัท เอซุสเทค คอมพิวเตอร์ จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า เอซุสมีส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศไทยอยู่ที่ 4.5% ถือเป็นผู้นำอันดับที่ 6 ของตลาด ซึ่งบริษัทตั้งเป้าขยายส่วนแบ่งตลาดเป็น 10-12% เพื่อขึ้นเป็นผู้นำสมาร์ทโฟนใน 3 อันดับแรก ภายใน 1-2 ปีนี้ ขณะที่ส่วนแบ่งตลาดของผลิตภัณฑ์กลุ่มโน้ตบุ๊กในเดือนมิถุนายนนั้นอยู่ที่ 24.3% จากเดิม 22% อย่างไรก็ตาม คาดว่าในปีนี้ตลาดสมาร์ทโฟนจะสามารถเติบโตได้เป็นเท่าตัว โดยมีมูลค่าประมาณ 5,000 ล้านบาท เช่นเดียวกับตลาดโน้ตบุ๊กซึ่งคาดว่าอาจมีมูลค่าราว 10,000 ล้านบาท

ส่วนตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศไทยนั้น เอซุสมีความแข็งแกร่งในกลุ่มราคา 5,000-10,000 บาท ซึ่งมียอดจำหน่ายราว 50% จากยอดขายสมาร์ทโฟนเอซุสในประเทศไทย ส่วนการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเซนโฟน 3 ซีรีส์ในครั้งนี้ เป็นการขยายสายผลิตภัณฑ์สู่กลุ่มราคา 10,000-30,000 บาท ซึ่งถือเป็นการเปิดโอกาสและขยายตลาดสู่กลุ่มราคาระดับบน โดยบริษัทตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดอีก 20% สำหรับสมาร์ทโฟนราคา 10,000-15,000 บาท

"เอซุสมองว่าไอโฟนและซัมซุงคือคู่แข่งในตลาดสมาร์ทโฟนไทย และเราเชื่อว่าสินค้าของเอซุสมีความสามารถในการแข่งขันได้เป็นอย่างดี จากจุดเด่นของสมาร์ทโฟนในกลุ่มเซนโฟน 3 ซีรีส์ เช่น หน้าจอป้องกันรอยแบบ 2.5D กล้องถ่ายภาพที่พัฒนาร่วมกับโซนี่เพื่อมอบประสิทธิภาพที่ดีในการใช้งาน ลำโพงที่ให้เสียงได้ไพเราะขึ้น รวมถึงความสวยงามในการดีไซน์เครื่องด้วยโลหะ และระบบประมวลผลที่ทำให้เครื่องสามารถใช้งานได้อย่างลื่นไหล ขณะที่การแข่งขันในตลาดโน้ตบุ๊กก็ยังคงมีคู่แข่งแบรนด์หลักๆ เช่นเดิม ซึ่งเอซุสเน้นการนำเสนอดีไซน์ที่มาพร้อมเทคโนโลยี และเชื่อว่าตลาดโน้ตบุ๊กในไทยยังสามารถเติบโตได้ จากความต้องการใช้งานที่ยังมีอย่างต่อเนื่องและกลุ่มเกมเมอร์"


สำหรับผลิตภัณฑ์ที่เอซุสเปิดตัวในครั้งนี้ แบ่งเป็น 3 กลุ่มหลัก ภายใต้แนวคิดเซนโวลูชั่น (Zenvolution) คือ สมาร์ทโฟนเอซุส เซนโฟน 3 ซีรีส์, โน้ตบุ๊กเอซุส เซนบุ๊ก 3 และแท็บเล็ตที่สามารถใช้งานเป็นโน้ตบุ๊ก เอซุส ทรานฟอร์เมอร์ 3 ซีรีส์ ซึ่งจะทยอยวางจำหน่ายในประเทศไทยตั้งแต่ช่วงกลางเดือน-ปลายเดือนสิงหาคมนี้

โดยผลิตภัณฑ์ที่เปิดตัวครั้งนี้ ในกลุ่มสมาร์ทโฟน ได้แก่ เซนโฟน 3 (Zenfone 3), เซนโฟน 3 อัลตร้า (Zenfone 3 Ultra), เซนโฟน 3 ดีลักซ์ (Zenfone 3 Deluxe), เซนโฟน 3 เลเซอร์ (Zenfone 3 Laser), เซนโฟน 3 แม็กซ์ (Zenfone 3 Max) ซึ่งมีราคาตั้งแต่ 5,990-28,900 บาท ส่วนกลุ่มโน้ตบุ๊ก ได้แก่ เซนบุ๊ก 3 (Zenbook 3) ราคา 69,990 บาท และกลุ่มแท็บเล็ต ได้แก่ ทรานฟอร์เมอร์ 3 (Transformer 3), ทรานฟอร์เมอร์ 3 โปร (Transformer 3 Pro) มีราคาตั้งแต่ 40,090-59,990 บาท

นอกจากนี้ เอซุส ประเทศไทย ยังได้เปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์ชาวไทยคนแรก คือ ปู ไปรยา สวนดอกไม้ ลุนด์เบิร์ก เพื่อเป็นตัวแทนในการสื่อสารถึงแบรนด์เอซุสด้วยภาพลักษณ์ของคนรุ่นใหม่อีกด้วย.

Asus เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ทั้งกลุ่มสมาร์ทโฟน โน้ตบุ๊ก และแท็บเล็ต หวังเรียกเรตติ้งยอดขายไทย เจาะกลุ่มราคาระดับกลาง-สูง… 3 ส.ค. 2559 14:17 3 ส.ค. 2559 16:10 ไทยรัฐ