วันอังคารที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
'นกแอร์' ยกเลิกขนส่งสัตว์เลี้ยง หลังหนุ่มโวยสายการบินทำสุนัขไซบีเรียนตาย 

'นกแอร์' ยกเลิกขนส่งสัตว์เลี้ยง หลังหนุ่มโวยสายการบินทำสุนัขไซบีเรียนตาย 

  • Share:

หนุ่มโวยใช้บริการนกแอร์ขนส่งสุนัขไซบีเรียนไปจังหวัดตรัง สุดท้ายตายอนาถคากรง พนักงานอ้างตายตั้งแต่ก่อนขึ้นเครื่อง สุดท้ายต้องย้อนดูกล้องวงจรปิด แต่ยังปฏิเสธความรับผิดชอบ ด้านพาที หลังทราบข่าวพร้อมชดใช้ตามความเหมาะสม ขณะที่นกแอร์ยกเลิกขนส่งสัตว์เลี้ยงตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป...

เมื่อวันที่ 2 ส.ค. 59 มีรายงานว่าผู้ใช้เฟซบุ๊ก Itsares Khumdee ได้โพสต์เรื่องราวร้องเรียนถึงสายการบินนกแอร์ ภายหลังจากเมื่อวันที่ 12 ก.ค. ที่ผ่านมาช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. ได้ใช้บริการคาร์โก้สายการบินนกแอร์ขนส่งสุนัขไซบีเรียนชื่อว่า ‘น้องพอใจ’ ไปยังจังหวัดตรัง แต่เวลาต่อมาผู้รับปลายทางได้แจ้งข่าวร้ายว่าสุนัขตัวดังกล่าว ได้เสียชีวิตลงด้วยอาการ ตัวแข็งเกร็ง ตาไม่หลับ เหงือกซีด อุจจาระเรี่ยราด โดยพนักงานภาคพื้นที่สนามบินตรังแจ้งผู้รับว่าสุนัขตัวดังกล่าวตายก่อนขึ้นเครื่อง 

ต่อมา นายอิศเรศ ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ดอนเมืองร่วมกับพนักงานนกแอร์ เพื่อยืนยันว่าสุนัขตัวดังกล่าวยังมีชีวิต สุขภาพร่าเริงก่อนขึ้นเครื่องบิน แต่ต้องตกใจเมื่อว่าสุนัขได้อยู่ในห้องแอร์ไม่ถึง 15 นาที เวลาที่เหลืออยู่ในห้องที่อากาศไม่ถ่ายเท ไม่มีแม้แต่พัดลม ขัดกับที่พนักงานแจ้งนายอิศเรศก่อนหน้าว่าสุนัขจะได้อยู่ห้องแอร์ตลอดเวลาก่อนขึ้นเครื่อง 2 ชั่วโมง จนกระทั่งผ่านมา 14 วันหลังจากสายการบินดำเนินตรวจสอบข้อเท็จจริง นกแอร์ได้แจ้งกลับมายังนายอิศเรศว่า "ทางสายการบินไม่ชดใช้และรับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น" จึงทำให้เจ้าตัวนำเรื่องราวดังกล่าวมาแชร์ลงในสังคมออนไลน์ พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าสาเหตุที่สุนัขตายเป็นเพราะอยู่ในสถานที่อากาศถ่ายเทไม่สะดวก หรือกัปตันลืมเปิดระบบปรับความดันใต้ท้องเครื่องบินหรือไม่ 

ล่าสุด นายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินนกแอร์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "ทางนกแอร์ต้องขออภัยและเสียใจในการสูญเสียของน้องพอใจ และจะชดใช้ตามความเหมาะสมนะครับ และเพื่อไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้อีกเราจะไม่รับสัตว์เลี้ยงอีกต่อไป” 

'พาที' พร้อมชดใช้ตามความเหมาะสม

ขณะเดียวกันสายการบินนกแอร์ ยังออกแถลงการณ์ยืนยันว่า ทางสายการบินได้ยกเลิกบริการขนส่งสัตว์เลี้ยงแล้วตั้งแต่วันนี้ (2 ส.ค. 2559) เป็นต้นไป เนื่องจากที่ผ่านมาบริษัทฯ ประสบปัญหาในการขนส่งสัตว์เลี้ยงมาโดยตลอด แม้จะปฏิบัติตามกฎระเบียบต่างๆ อย่างเคร่งครัดแล้วก็ตาม ยกเว้นสุนัขนำทางสำหรับผู้พิการยังสามารถเดินทางได้ตามปกติ ส่วนผู้ที่จองตั๋วไปแล้ว และต้องการเดินทางพร้อมกับสัตว์เลี้ยง สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่คอลเซ็นเตอร์ นกแอร์ โทร 1318 

'นกแอร์' ยกเลิกขนส่งสัตว์เลี้ยง ตั้งแต่ 2 สิงหาคม 2559 เป็นต้นไป

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้