วันอังคารที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

"แนทเชอร์ไลเซอร์" วิ่งสู้ฟัด!

นายคณิศร สุยะนันทน์ ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์รองเท้า บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารแบรนด์รองเท้า “แนทเชอร์ไลเซอร์” ในเครือสหพัฒน์ เปิดเผยว่า การแข่งขันที่รุนแรงของตลาดรองเท้า รวมถึงพฤติกรรมการซื้อรองเท้าของผู้หญิงในยุคที่เศรษฐกิจยังชะลอตัวต่อเนื่อง โดยมีการซื้อรองเท้า 6 คู่ต่อคนต่อปี ขณะที่ผู้ชายซื้อ 1.1-1.2 คู่ต่อคนต่อปี และนิยมซื้อรองเท้าราคาถูกตามตลาดนัดมากขึ้น ซึ่งส่งผลกระทบกับแบรนด์รองเท้าแฟชั่น ทั้งแบรนด์จากต่างประเทศ แบรนด์ไทย และแบรนด์ใหม่ที่เพิ่งเข้ามาทำตลาดมาก ในส่วนของบริษัทที่ทำตลาดแบรนด์ “แนทเชอร์ไลเซอร์” มา 30 ปีก็ต้องปรับแผน ปรับกลยุทธ์ใหม่เพื่อสร้างประสิทธิภาพการบริหารจัดการที่ดี โดยเฉพาะเรื่องการบริหารสต๊อก เพื่อลดสต๊อกและต้นทุนการผลิตลง เพื่อประคองยอดขายสิ้นปี 59 ให้เติบโต 10% ตามเป้าหมาย หลังจากที่ครึ่งปีแรกสามารถทำยอดขายเติบโต 5% กำไรพุ่ง 10% แล้ว

“เรื่องการบริหารสต๊อก บริษัทได้ดำเนินการมาระยะหนึ่งแล้ว และสามารถลดสต๊อกลงได้ 10% ซึ่งถือว่ามาถูกทางแล้ว นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนขยายตลาดด้วยการนำรองเท้าแบรนด์ใหม่ๆ เข้ามาทำตลาดเสริมทัพรวมถึงรองเท้าเพื่อสุขภาพ ซึ่งจะมีทั้งจากเกาหลีและญี่ปุ่น พร้อมขยายช่องทางจำหน่ายออนไลน์และทีวีช็อปปิ้งเพิ่มขึ้นด้วย เพื่อสร้างการเติบโตทางธุรกิจและยอดขาย”

ปัจจุบันบริษัทมี 6 แบรนด์สินค้าที่ทำตลาด คือ แนทเชอร์ไรเซอร์ จากสหรัฐอเมริกา, แอล จากฝรั่งเศส, บีเอสซี แบรนด์ในเครือฯ, รีกัล (Regal) รองเท้าสำหรับสุภาพบุรุษ จากญี่ปุ่น, ดีเอ็กซ์เอส (DXS) หรือดิ๊คซิส รองเท้าสนีกเกอร์แนวสตรีทและเบลล์แอนด์โซฟา รองเท้าลำลองผู้หญิง จากญี่ปุ่น โดยจะเน้นโฟกัสการทำตลาดที่แบรนด์ “แนทเชอร์ไรเซอร์” เป็นหลัก เพราะเป็นแบรนด์ที่ทำรายได้หลักให้บริษัทถึง 70% และขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆเพิ่มขึ้น อาทิ กลุ่มผู้สูงอายุ และวัยเริ่มทำงาน.

นายคณิศร สุยะนันทน์ ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์รองเท้า บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารแบรนด์รองเท้า “แนทเชอร์ไลเซอร์” ในเครือสหพัฒน์ เปิดเผยว่า... 1 ส.ค. 2559 23:44 ไทยรัฐ