ข่าว
  • Thairath Talk
  • 100 year

    โหมโปรโมตร้านอาหารท้องถิ่น

    ไทยรัฐฉบับพิมพ์2 ส.ค. 2559 05:30 น.
    SHARE

    นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า กระทรวงเตรียมรวบรวมร้านอาหารรายเล็กในท้องถิ่นที่มีรสชาติอร่อยทั่วประเทศ มาประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวชาวไทย ชาวต่างชาติโดยเฉพาะ จากอาเซียน ได้รู้จักร้านอาหารรสชาติต้นตำรับของจริง ช่วยกระจายรายได้ สู่ท้องถิ่นให้เพิ่มขึ้น เนื่องจากปี 2558 รายได้จากการท่องเที่ยวเชิงอาหาร สร้างรายได้เข้าประเทศ 456,000 ล้านบาท คิดเป็น 20% ของรายได้ด้านการ ท่องเที่ยวทั้งหมด คาดว่าจากการทำตลาดด้านร้านอาหาร จะช่วยผลักดันรายได้ด้านอาหารให้เพิ่มขึ้น 10% ในปีนี้ คิดเป็นรายได้ 500,000 ล้านบาท

    “สินค้าเชิงอาหาร สามารถเชื่อมโยงสู่ชุมชนและธุรกิจอื่นๆ เนื่องจากอาหารหลายชนิดเป็นที่รู้จักได้รับความนิยมติดอันดับโลก เช่น ต้มยำกุ้ง แกงเขียวหวาน ผัดไทย ผัดกะเพรา แกงเผ็ดเป็ดย่าง ต้มข่าไก่ ยำเนื้อ หมูสะเต๊ะ และการท่องเที่ยวอาหาร ยังกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น จากการที่ นักท่องเที่ยวได้ทานอาหารแล้วติดใจซื้อกลับไปรับประทานและเป็นของฝาก เชื่อมโยงสู่โรงเรียนสอนทำอาหารของนักท่องเที่ยว ที่ชอบอาหารไทย เพื่อให้สามารถทำได้ด้วยตัวเอง โดยเฉพาะในเมืองท่องเที่ยว เช่น กรุงเทพฯ ภูเก็ต เชียงใหม่ ที่สร้างรายได้ปีละ 590 ล้านบาท”.

    อ่านเพิ่มเติม...

    แท็กที่เกี่ยวข้อง

    ข่าวแนะนำ

    Most Viewed

    คุณอาจสนใจข่าวนี้

    thairath-logo

    ApplicationMy Thairath

    ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
    Trendvg3 logo
    วันจันทร์ที่ 19 ตุลาคม 2563 เวลา 22:02 น.