วันแรกก็วุ่น! ขายบัตรคัดบอลโลก 5 เกมในบ้าน 'ช้างศึก'

ข่าว

    วันแรกก็วุ่น! ขายบัตรคัดบอลโลก 5 เกมในบ้าน 'ช้างศึก'

    ไทยรัฐออนไลน์

      1 ส.ค. 2559 14:45 น.

      มีเสียงร้องเรียนถึงเรื่องปัญหาการจองตั๋วเป็นจำนวนมาก สำหรับวันแรกของการเปิดจำหน่ายบัตรเข้าชมเกม "ช้างศึก" ทีมชาติไทย เป็นเจ้าบ้านในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก รอบ 12 ทีมสุดท้าย แบบแพ็กเกจรวม 5 นัด...

      เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 1 ส.ค. 59 บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการเติมเงินมือถือ และเติมเงินออนไลน์ผ่านตู้เติมเงิน ได้เปิดจำหน่ายตั๋วฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย ของทีมชาติไทย แบบแพ็กเกจ 5 นัด ผ่านเว็บไซต์ www.houseofticket.com

      ปรากฏว่าระบบมีปัญหา จนแฟนบอลส่วนใหญ่ไม่สามารถเข้าไปจองตั๋วได้ ทำให้มีการตั้งกระทู้ รวมถึงร้องเรียนในแฟนเพจของผู้จัดจำหน่ายเป็นจำนวนมาก บางรายถึงกับเรียกร้องให้ตัวแทนจำหน่ายเดิมกลับมาให้บริการอีกครั้ง

      สำหรับสาเหตุสำคัญที่แฟนบอลไม่สามารถจองตั๋วได้ในระบบใหม่ ซึ่งพบเห็นมากในเวลานี้ประกอบด้วย

      1. เข้าสู่ระบบไม่ได้ทั้งที่ลงทะเบียนแล้ว
      2. กดเลือกโซนที่นั่งที่ตัวเองต้องการไม่ได้
      3. หมายเลขโทรศัพท์ คอลล์ เซ็นเตอร์ 1220 มีจำนวนคู่สายไม่พอ
      4. Server ล่มเป็นระยะ ทำให้หลุดออกจากระบบบ่อยครั้ง ทั้งที่เพิ่งลงทะเบียนเข้าไป

      ล่าสุด เพจ House of Ticket ชี้แจงว่า ผู้ที่ประสงค์ชำระเงินค่าตั๋ว สามารถชำระเงินผ่านตู้บุญเติมกว่า 70,000 จุดทั่วประเทศ เช่น รถไฟฟ้าใต้ดิน, เทสโก้ โลตัส, บิ๊กซี, ศูนย์บริการน้ำมัน ซัสโก้, เดอะ มอลล์, ซีพี เฟรชมาร์ท หรือในชุมชน ยกเว้น ตู้หน้าเซเว่น อีเลฟเว่น, รถไฟฟ้าบีทีเอส, แฟมิลี่ มาร์ท ที่ไม่สามารถชำระได้

      ทั้งนี้ ได้ขยายเวลาชำระเงินโดยเงินสดผ่านตู้บุญเติม เป็นเวลา 12 ชั่วโมง หลังการจองผ่านเว็บไซต์ สอบถามเพิ่มเติมโทร 1220

      อย่างไรก็ตาม ทางบริษัท ฟอร์ท สมาร์ทฯ ได้ชี้แจงว่า เนื่องมาจากมีผู้เข้าระบบเป็นจำนวนมาก จึงทำให้เกิดความล่าช้า อย่างไรก็ตาม มีตั๋วที่ทำรายการซื้อสำเร็จแล้วประมาณ 13,000 ใบ และยังเหลืออีกประมาณ 36,000 ใบ ซึ่งบริษัทจะเร่งดำเนินการแก้ไขระบบโดยเร็วที่สุด

      ด้านสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้ออกมาประกาศขออภัยแฟนฟุตบอลทุกท่าน ผ่านเพจเฟซบุ๊กของ เอฟเอ ไทยแลนด์ แล้วด้วย

      อ่านเพิ่มเติม...

      วิดีโอแนะนำ

      “เจ๊บิว” แจงดราม่าบิลค่าอาหารแพง 3 หมื่น ใช้ของดีตามราคา
      07:09

      “เจ๊บิว” แจงดราม่าบิลค่าอาหารแพง 3 หมื่น ใช้ของดีตามราคา

      แท็กที่เกี่ยวข้อง

      คุณอาจสนใจข่าวนี้

      thairath-logo

      ApplicationMy Thairath

      ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
      วันจันทร์ที่ 24 มกราคม 2565 เวลา 23:54 น.
      ติดต่อโฆษณาร่วมงานกับเราติดต่อเรา
      เกี่ยวกับไทยรัฐมูลนิธิไทยรัฐศูนย์ข้อมูลไทยรัฐบริการข่าวไทยรัฐ - App & SMSFAQศูนย์ช่วยเหลือนโยบายความเป็นส่วนตัวเงื่อนไขข้อตกลงการใช้บริการไทยรัฐโลจิสติคส์