วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ดูคอนเสิร์ตสดผ่านมือถือ AIS จับมือ GMM หวังสร้างปรากฏการณ์บันเทิง

เอไอเอส ประกาศความร่วมมือกับ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ให้ลูกค้าชมคอนเสิร์ตฟรีผ่านมือถือจากแอพ AIS Play และกล่อง AIS Playbox ประเดิมด้วยคอนเสิร์ต Pack4...

นายปรัธนา ลีลพนัง รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า ปัจจุบันเอไอเอสมีลูกค้าใช้งาน 4จี ประมาณ 7 ล้านเลขหมาย จากจำนวนลูกค้าทั้งหมด 40 ล้านเลขหมาย ส่วนบริการอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงผ่านเทคโนโลยไฟเบอร์ออบติกนั้น ขณะนี้เอไอเอสมีเครือข่ายพร้อมให้บริการประชาชนกว่า 2 ล้านครัวเรือน ครอบคลุมพื้นที่ในกรุงเทพฯ อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงลงทุนขยายเครือข่ายทั้ง 3จี 4จี และไฟเบอร์ออบติก ให้ครอบคลุมพื้นที่การใช้งานของคนไทยอย่างครอบคลุมทั้งบนมือถือและภายในบ้าน

อย่างไรก็ตาม จากพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบันที่นิยมเข้าถึงคอนเทนต์ประเภทต่างๆ จากมือถือ แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ และทีวี ทำให้บริษัทร่วมมือกับบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) สร้างปรากฏการณ์ความบันเทิงรูปแบบใหม่ผ่านแอพพลิเคชั่น AIS Play และกล่อง AIS Playbox ภายใต้คอนเทนต์รูปแบบพิเศษเพื่อประสบการณ์ความบันเทิงยุคดิจิตอล

"เชื่อว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นการใช้งานดาต้าของลูกค้าเอไอเอสได้ส่วนหนึ่ง ทั้งอินเทอร์เน็ตบนมือถือ ไวไฟ และไฟเบอร์ออบติก ซึ่งเอไอเอสพร้อมให้บริการอยู่แล้ว และนอกจากคอนเทนต์ที่ลูกค้าสามารถเข้าชมได้ฟรีก็ยังมีคอนเทนต์แบบอื่นๆ ที่ต้องเสียค่าบริการโดยเลือกรับชมได้ตามความต้องการอีกด้วย"

สำหรับคอนเทนต์พิเศษที่ลูกค้าเอไอเอสได้รับจากความร่วมมือระหว่างเอไอเอสและจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ในครั้งนี้ ได้แก่ 1. ไลฟ์สตรีมมิ่ง คอนเสิร์ต ถ่ายทอดสดคอนเสิร์ตใหญ่ของแกรมมี่กว่า 10 คอนเสิร์ต ผ่านมุมกล้องพิเศษ 3 มุมมอง เริ่มต้นด้วยคอนเสิร์ต Pack4 ของ 4 ศิลปินร็อกในวันที่ 3 ก.ย.นี้ 2. ซีรีส์ชุดพิเศษ Melodies of Life และอังกอร์ 100 ล้านวิว ซึ่งมาพร้อมกับคอนเทนต์พิเศษเพื่อนำเสนอผ่านช่องทางสำหรับลูกค้าเอไอเอสเท่านั้น และ 3. อาร์ทติส สตอรี่ รายการ Music Masters เรื่องราวชีวิตศิลปินแถวหน้าของไทย ซึ่งทั้ง 3 รูปแบบคอนเทนต์ดังกล่าว จะเปิดให้ลูกค้าเอไอเอสสามารถรับชมได้ทั้งแบบถ่ายทอดสดและชมย้อนหลัง ผ่านช่องทางแอพพลิเคชั่น AIS Play และกล่อง AIS Playbox

นายฟ้าใหม่ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้จัดการ สายงานการตลาดและการขาย บริษัท จีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เชื่อว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะสามารถตอบโจทย์ความต้องการเข้าถึงคอนเทนต์ความบันเทิงของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี ทั้งยังทำให้เกิดโอกาสในการสื่อสารจากแบรนด์สู่ผู้บริโภคผ่านช่องทางต่างๆ อีกด้วย โดยรูปแบบการเข้าถึงความบันเทิงในครั้งนี้จะทำให้ลูกค้าเอไอเอสได้รับชมคอนเทนต์พิเศษๆ ได้ทั้งในรูปแบบการชมถ่ายทอดสดและเลือกชมย้อนหลัง ทั้งคอนเสิร์ต ซีรีส์ และได้ใกล้ชิดกับเรื่องราวของศิลปินไปพร้อมกัน.

เอไอเอส ประกาศความร่วมมือกับ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ให้ลูกค้าชมคอนเสิร์ตฟรีผ่านมือถือจากแอพ AIS Play และกล่อง AIS Playbox ประเดิมด้วยคอนเสิร์ต Pack4... 29 ก.ค. 2559 17:31 ไทยรัฐ