วันอังคารที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

รับเทรนด์บิ๊กดาต้า MSL ชูโซลูชั่นครบวงจร ลุยตลาดสิ้นปี

เอ็มเอสแอล ประกาศจับมือ 3 พาร์ทเนอร์ระดับโลก พัฒนาโซลูชั่นบิ๊กดาต้าตอบโจทย์องค์กรยุคดิจิตอล เล็งสร้างความเข้าใจควบการให้บริการด้วยรูปแบบเทคโนโลยีครบวงจร…

นายอภิชัย สกุลสุรียเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็มเอสแอล ซอฟต์แวร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันข้อมูลถือเป็นสิ่งสำหรับองค์กรต่างๆ ในการพัฒนาและสร้างโอกาสในการแข่งขันทางธุรกิจ แต่เนื่องจากปริมาณข้อมูลที่เพิ่มขึ้นทำให้องค์กรต้องการเทคโนโลยีตัวช่วยเพื่อจัดเก็บและบริหารจัดการ เพื่อเพิ่มศักยภาพและโอกาสทางธุรกิจ บริษัท จึงได้ร่วมกับ 3 พันธมิตรทางธุรกิจ ได้แก่ เอชพี, อะเมซอน เว็บเซอร์วิส และอะโดบี้ เปิดตัวโซลูชั่นบิ๊กดาต้าแบบครบวงจรภายในช่วงสิ้นปีนี้ เพื่อรองรับความต้องการใช้งานเทคโนโลยีดังกล่าวขององค์กรในประเทศไทย

"ยุคดิจิตอลทำให้องค์กรต้องการระบบซอฟต์แวร์และโซลูชั่นเพื่อสนับสนุนธุรกิจ เช่น การจัดเก็บข้อมูลและวิเคราะห์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ หรือใช้วิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้าเพื่อพัฒนาสินค้าและบริการให้สามารถตอบสนองความต้องการใช้งานได้อย่างตรงใจ ทั้งยังช่วยให้การตัดสินใจทางธุรกิจเป็นไปได้ง่ายขึ้นจากการวิเคราะห์ข้อมูลจำนวนมหาศาล จึงถือเป็นโอกาสของบิ๊กดาต้าในการจัดเก็บและประมวลผลข้อมูล"

อย่างไรก็ตาม จากการดำเนินธุรกิจกว่า 15 ปีในประเทศไทย และมีการเติบโตแบบ 2 หลักทุกปี ทำให้บริษัทมั่นใจว่าจะยังสามารถเติบโตได้ต่อเนื่องและมีโซลูชั่นบิ๊กดาต้าเป็นปัจจัยสนับสนุนการเติบโตในปี 2560 เนื่องจากองค์กรต่างๆ ต้องการใช้เทคโนโลยีช่วยเสริมความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคในยุคดิจิตอล

ส่วนภาวะการแข่งขันของตลาดผู้ให้บริการบิ๊กดาต้าในประเทศไทย ปัจจุบันยังไม่มีการแข่งขันรุนแรง เนื่องจากผู้ให้บริการมีจำนวนน้อย ทำให้บริษัทสามารถอยู่ในกลุ่มผู้นำ 3 อันดับแรกของไทย ประกอบกับยังมีการเลือกใช้งานบิ๊กดาต้าเฉพาะองค์กรขนาดใหญ่ยังไม่เป็นที่แพร่หลาย รวมทั้งภาคธุรกิจยังขาดความเข้าใจในการเลือกใช้งาน เชื่อว่าด้วยความเชี่ยวชาญในเทคโนโลยีดังกล่าวและการสร้างความรู้ความเข้าใจที่บริษัทเตรียมนำเสนอสู่ตลาดนั้น จะเป็นจุดแข็งให้กับโซลูชั่นของเอ็มเอสแอล รวมถึงการให้บริการแบบครบวงจรที่บริษัทจะนำเสนอภายใต้รูปแบบการใช้งานที่สามารถรองรับการใช้ในระยะยาวด้วยราคาที่สามารถเลือกลงทุนได้

ปัจจุบันบริษัทมีหน่วยงานภาครัฐและสถาบันการเงินเป็นกลุ่มลูกค้าหลัก ซึ่งพบว่าหน่วยงานจำนวนมากยังขาดความเข้าใจในเทคโนโลยี ทั้งเรื่องความสำคัญในการใช้งานและการเลือกใช้อย่างเหมาะสม ทำให้บริษัทวางแผนทำตลาดโดยเร่งสร้างความรู้และความเข้าใจในการใช้งานควบคู่กับการนำเสนอผลิตภัณฑ์ โดยบริษัทตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าในกลุ่มหน่วยงานภาครัฐและสถาบันการเงินให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น.

เอ็มเอสแอล ประกาศจับมือ 3 พาร์ทเนอร์ระดับโลก พัฒนาโซลูชั่นบิ๊กดาต้าตอบโจทย์องค์กรยุคดิจิตอล เล็งสร้างความเข้าใจควบการให้บริการด้วยรูปแบบเทคโนโลยีครบวงจร… 26 ก.ค. 2559 14:21 ไทยรัฐ