วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

"บิ๊กวสันต์ เบนซ์ทองหล่อ" ลุยเต็มเหนี่ยว ทุ่มสร้าง 2 โชว์รูมใหม่อลังการ

โดย อัลคาโปน

นาทีนี้ หนึ่งในคนขายรถเบนซ์แฮปปี้สุดๆ คือ “บิ๊กวสันต์ เบนซ์ทองหล่อ” ประธานเบนซ์ทองหล่อกรุ๊ป ดีลเลอร์รายใหญ่ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) ตัวแทนจำหน่ายรถเบนซ์อย่างเป็นทางการ

เพราะบิ๊กวสันต์ ได้มอบหมายภารกิจการนำ “เบนซ์ทองหล่อกรุ๊ป” ให้แก่บุตรสาว คือ “คุณพลอย-พลอยกาญจน์ โพธิพิมพานนท์” เป็นแม่ทัพใหญ่แทน เนื่องจากเห็นว่าต่อไปนี้เป็นยุคของคนหนุ่มสาว ซึ่งในอนาคตทางบุตรสาวก็จะต้องมอบภารกิจนี้ให้กับทายาท คือ “หลานภีม” หลานชายของตน

ส่วนบิ๊กวสันต์ ได้วางตนเองอยู่ในฐานะที่ปรึกษา คอยวางวิสัยทัศน์การทำตลาดรถเบนซ์ในอนาคต

บิ๊กวสันต์บอกว่า นับวันสถานะดีลเลอร์รถเบนซ์จะแข็งแกร่งมากขึ้น เนื่องจากค่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศ ไทย) เพิ่มความเข้มข้นในการทำตลาด ทยอยเปิดตัวรถเบนซ์ใหม่ๆป้อนตลาดอย่างต่อเนื่อง

ที่สำคัญ ยังเคาะราคายั่วยวนใจ แถมยังสนับสนุนเรื่องแคมเปญทั้งเรื่องดอกเบี้ยต่ำเตี้ยเรี่ยดิน

อย่างเช่น เบนซ์ จีแอลเอ ราคา 2.09 ล้านบาท ที่เบนซ์ทองหล่อกรุ๊ปจัดให้ดาวน์เพียง 35% จากนั้นก็ผ่อนสบายๆแค่วันละ 500 บาท

ขณะที่รถเบนซ์ใหม่รุ่นอื่นๆ จัดให้ผ่อนสบายๆเช่นกัน พร้อมเคาะ ราคาขายแบบเบาๆ แทบไม่เอากำไร อาทิ เบนซ์ เอสคลาสใหม่ 5.99 ล้านบาท, เบนซ์ อีคลาสเพิ่งออกมาใหม่ เครื่องดีเซลสุดประหยัด ราคาเพียง 3 ล้านกว่าบาท และเบนซ์ ซีคลาส ราคาเริ่มต้นเพียง 2 ล้านกว่าบาท เป็นต้น

ยิ่งยามนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยสดใส ยิ่งกลับเป็นแรงหนุนเนื่องให้ผู้คนต้องหันมาขับรถเบนซ์มากขึ้น

ดังนั้น เพื่อรองรับตลาดรถเบนซ์ขายทะลักยามนี้ บิ๊กวสันต์จึงใจดีจัดแคมเปญ “มีแต่ให้” แจกน้ำแร่ “เบนซ์ทองหล่อ” คนละ 5 แพ็กฟรี

เพียงแค่ขับรถมาชมหรือทดลองขับรถเบนซ์ที่โชว์รูมเบนซ์ทองหล่อทั้ง 2 ที่ คือที่โชว์รูมเบนซ์ทองหล่อ ตั้งอยู่บนถนนทองหล่อ หรือซอยทองหล่อ (สุขุมวิท 55) และโชว์รูมเบนซ์รามอินทรา บนถนนรามอินทรา กม.5

“แคมเปญนี้เกิดจากความคิดนอกกรอบของผม เพราะเห็นว่าค่ายชาเขียวชอบเล่นแคมเปญแจกเบนซ์ ผมจึงมองต่างมุมว่างั้น เราแจกน้ำแร่ให้ลูกค้า เป็นการคืนกำไรให้ลูกค้า”

บิ๊กวสันต์กระซิบมาว่า แคมเปญ “มีแต่ให้” จะแจกน้ำแร่ฟรีไปเรื่อยๆจนกว่าจะหมด แถมเปิดโอกาสให้ร้านค้ารับไปจำหน่าย โดยจะขายให้ในราคาต่ำกว่าต้นทุน

ขณะเดียวกัน เนื่องจากบิ๊กวสันต์มองเห็นว่าตลาดรถเบนซ์กำลังเบ่งบานขยายตัว จึงได้ทุ่มเต็ม เหนี่ยวลุยสร้างโชว์รูมใหม่ทั้งที่ทองหล่อและรามอินทรา

ใช้งบลงทุนแต่ ละแห่งกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งจะทั้งโชว์รูมใหม่ทันสมัยและยังเพิ่มพื้นที่ศูนย์บริการอีกด้วยสำหรับที่ทองหล่อ จะสร้างบนโชว์รูมเดิม ส่วนที่รามอินทราเป็นการสร้างใหม่บนพื้นที่ใหม่ ซึ่งตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามโชว์รูมเดิม คาดว่าทั้ง 2 แห่งจะแล้วเสร็จไม่เกิน 1 ปี

จากนั้น “เบนซ์ทองหล่อ” จะกลายเป็น “เสือติกปีก”!!!

อัลคาโปน
motorwars@thairath.co.th 

23 ก.ค. 2559 10:53 ไทยรัฐ