วันอังคารที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ


ตลาดรถร้อนฉ่า

โดย อัลคาโปน

แม้ว่าช่วงนี้ตลาดรถโดยรวมอาจจะไม่สดใสมากนัก ตามภาวะเศรษฐกิจที่ยังตกสะเก็ด

แต่หลายค่ายรถกลับมียอดขายเพิ่มขึ้นสวนกระแสตลาดซบ

อาทิ ค่ายมาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) ประกาศลั่นถึงความสำเร็จในการลุยตลาดรถยนต์ในไทยช่วงครึ่งปีแรกนี้ (ม.ค.-มิ.ย.) ด้วยปริมาณยอดขายรถยนต์ทุกรุ่นสูงถึง 21,160 คัน เติบโตกว่า 25.7% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ถือว่าปรับเพิ่มขึ้นเกินความคาดหมายของค่ายมาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย)

ทั้งยังทำให้ยอดขายรถมาสด้าขยับขึ้นครองอันดับ 3 ตลาดรถยนต์นั่ง ด้วยยอดขาย 13,500 คัน เพิ่มขึ้น 23%

ขณะที่ ค่ายฟอร์ด ประเทศไทย ช่วงครึ่งปีแรกนี้เติบโตต่อเนื่อง มียอดขายรวม 18,032 คัน เพิ่มขึ้น 26% ด้วยแรงหนุนจากการตอบรับของรถกระบะเกิดมาแกร่ง “ฟอร์ด เรนเจอร์” และ “ฟอร์ด เอเวอเรสต์”

ทั้งนี้ ในสัปดาห์หน้าจะเป็นสัปดาห์สุดท้ายของเดือน ก.ค. หมายความว่าจะเหลือเวลาเพียง 5 เดือนนิดๆที่แต่ละค่ายรถจะต้องยกระดับการสู้รบให้เพิ่มความเข้มข้น เพื่อผลักดันยอดขายให้ได้มากที่สุดในปีนี้

โดยทุกค่ายรถยังมีความหวังว่าเศรษฐกิจจะกลับมาฟื้นตัวช่วงครึ่งปีหลังตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล และการที่โครงการรถยนต์คันแรกจะเริ่มทยอยครบกำหนดระยะ 5 ปีในการถือครอง จึงเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคมองหารถยนต์ใหม่ๆที่ตรงกับความต้องการมากขึ้น

จึงอย่าแปลกใจที่นับแต่นี้ได้เห็นหลายๆค่ายรถได้เพิ่มความคึกคักในการรุกเข้มมากขึ้น

อย่างเช่น ค่ายมาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) ในครึ่งปีหลังนี้เตรียมแนะนำรถยนต์มาสด้ารุ่นใหม่ที่มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดอีก 3 รุ่น เพื่อผลักดันยอดขายทั้งปีทะลุ 42,000 คัน

ด้าน ค่ายนิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) ถือโอกาสตอกย้ำการเป็นผู้นำตลาดรถอีโคคาร์ จึงได้ฉลองยอดการผลิตในไทยทะลุ 500,000 คัน ด้วยการแนะนำ นิสสัน มาร์ช และ นิสสัน อัลเมรา รุ่นลิมิเต็ด อิดิชัน ซึ่งได้ตกแต่งพิเศษเพิ่มความโฉบเฉี่ยวหรูหราคุ้มค่า

มีราคาเริ่มต้นที่ 485,000 บาท พร้อมสื่อสารการตลาดภายใต้แนวคิด “500,000 รอยยิ้มและความสุข กับครอบครัวนิสสันอีโคคาร์”

ขณะที่ ค่ายซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ซึ่งนอกจากจะรุกตลาดรถอีโคคาร์เป็นหลักแล้ว ยังได้สยายปีกตลาดรถกระบะเล็กอย่าง “ซูซูกิ แครี่” ด้วยการลุยเจาะตลาดรถฟู้ดทรัค หรือการนำรถกระบะขนาดเล็กมาดัดแปลงเป็นขายอาหารและรถเพื่อการพาณิชย์อเนกประสงค์

โดยลุยจัด “ซูซูกิ แครี่ ฟู้ด ทรัค เฟสต์” “มหกรรมเมนูเด็ด ขับเคลื่อนธุรกิจเด่น ทั่วไทย” ตระเวนไปตามจังหวัดต่างๆ เพื่อเปิดประสบการณ์ธุรกิจร้านค้าเคลื่อนที่และนำเสนอแนวคิดทางธุรกิจสำหรับคนยุคใหม่ ให้นักเลงรถได้สัมผัสกับศักยภาพที่เหนือกว่าของซูซูกิ แครี่ ตอกย้ำการเป็นผู้นำในตลาดรถบรรทุกเชิงพาณิชย์ขนาดเล็ก

ด้านค่ายเชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย ตั้งแต่เดือน ส.ค.นี้ พร้อมส่งมอบรถกระบะเชฟโรเลต โคโลราโดใหม่ ชูจุดขายรูปลักษณ์ใหม่เฉียบโดนใจ พร้อมคุณสมบัติโดดเด่นครบครันทุกด้านในแบบฉบับรถกระบะอเมริกัน

เคาะราคาเริ่มต้นที่ 594,000 บาท สำหรับรุ่นแอลเอส จนถึง 1,068,000 บาท สำหรับรุ่นสูงสุดไฮ คันทรี่หลับตาก็รู้ว่านับแต่นี้ศึกตลาดรถยนต์จะเพิ่มความร้อนระอุ!!!

อัลคาโปน
motorwars@thairath.co.th 

23 ก.ค. 2559 10:23 23 ก.ค. 2559 10:25 ไทยรัฐ