วันพุธที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ


รุกตลาดออนไลน์! CHAPS เปิดเว็บเอาใจนักช็อป ปักธงลุยทั่วเอเชีย

CHAPS ขยายธุรกิจสู่ออนไลน์ หวังตอบโจทย์นักช็อปอีคอมเมิร์ซ อำนวยความสะดวกในการซื้อและส่งสินค้า ให้บริการแล้วตั้งแต่วันนี้ในไทย และอีก 4 ประเทศ…

นายอภิสิทธิ์ สิงห์สัจจเทศ ผู้อำนวยการแบรนด์ CPS CHAPS บริษัท ยัสปาล จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้ผลักดันแบรนด์ CHAPS ให้เข้าสู่อีคอมเมิร์ซโดยการเปิดตัวเว็บไซต์จำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ในชื่อ Shop.CPSclothing.com เพื่อตอบสนองความต้องการซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภค และรองรับเทรนด์การซื้อสินค้าอีคอมเมิร์ซ ซึ่งพร้อมให้บริการอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันนี้

"การเข้าสู่ตลาดออนไลน์ถือเป็นสิ่งสำคัญในปัจจุบัน ซึ่งแทบทุกแบรนด์ต่างมุ่งไปเพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าทั้งด้านการซื้อและการจัดส่งสินค้า อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าการเปิดตัว Shop.CPSclothing.com จะถือเป็นการเพิ่มช่องทางในการสั่งซื้อสินค้าของแบรนด์ CHAPS ได้มากขึ้น ไม่ใช่แค่ในประเทศไทย แต่ยังรวมถึงในสิงคโปร์ เวียดนาม อินโดนีเซีย และไต้หวัน ซึ่งสามารถใช้บริการได้พร้อมกับประเทศไทยตั้งแต่วันนี้ ภายใต้เป้าหมายของบริษัทที่ต้องการขยายตลาดให้ครอบคลุมภูมิภาคเอเชีย นอกจากนี้ก็จะมีการขยายธุรกิจออนไลน์ไปยังแคนาดาและอเมริกาอีกด้วย"

สำหรับจุดเด่นของการนำเสนอสินค้าผ่าน Shop.CPSclothing.com จะมีการนำเสนอสินค้าเช่นเดียวกับที่มีการจำหน่ายผ่านหน้าร้าน มีการอัพเดตสินค้าอย่างสม่ำเสมอ พร้อมตอบโจทย์เรื่องความสะดวกสบายในการจัดส่งสินค้า อาทิ บ้าน สำนักงาน หรือเลือกรับสินค้าที่จุด SkyBox ในสถานี BTS 7 แห่ง ได้แก่ ช่องนนทรี, สนามกีฬาแห่งชาติ, ทองหล่อ, หมอชิต, อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ, อารีย์ และอโศก ซึ่งจะใช้เวลาในการจัดส่งราว 3-4 วัน ส่วนการจัดส่งปกติจะใช้เวลาจัดส่งภายใน 2-3 วันทำการ และ 1-2 วันทำการ สำหรับการจัดส่งด่วน ทั้งยังมีบริการจัดส่งฟรีสำหรับยอดการสั่งซื้อมากกว่า 1,000 บาทขึ้นไป และให้ลูกค้าเลือกชำระเงินปลายทาง เพิ่มเติมจากช่องทางการชำระเงินอื่นๆ เช่น การชำระผ่านบัตรเครดิตและเคาน์เตอร์เซอร์วิส อย่างไรก็ตาม คาดว่าภายในสิ้นปีจะมีการพัฒนาสู่รูปแบบแอพพลิเคชั่น เพื่อตอบสนองการใช้งานบนสมาร์ทโฟน

จากการเปิดให้ทดลองใช้เว็บ Shop.CPSclothing.com ตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา พบว่ามีสถิติผู้สั่งซื้อสินค้าเฉลี่ย 600 รายการต่อวัน โดยมีค่าใช้จ่ายราว 2,000-3,000 บาทต่อรายการ ถือเป็นจำนวนการใช้จ่ายต่อบิลเท่ากับการใช้จ่ายผ่านหน้าร้าน ส่วนจำนวนหน้าร้านในปัจจุบัน อยู่ที่ 40 แห่ง และกำลังจะขยายที่จังหวัดนครราชสีมา อีก 1 แห่ง

ทั้งนี้ คาดว่าช่องทางออนไลน์จะสามารถสร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 30-40% หรือประมาณ 10-12 ล้านบาท ภายในปี 2560 จากการจำหน่ายทั้งในประเทศไทยและอีก 4 ประเทศดังกล่าว ส่วนงบประมาณในการทำตลาดนั้น บริษัทแบ่งเป็นการทำตลาดออนไลน์ประมาณ 30% จากรายได้ในการจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ และ 10% ของรายได้จากการจำหน่ายสินค้าผ่านหน้าร้าน เพื่อทำตลาดแบบออฟไลน์.

CHAPS ขยายธุรกิจสู่ออนไลน์ หวังตอบโจทย์นักช็อปอีคอมเมิร์ซ อำนวยความสะดวกในการซื้อและส่งสินค้า ให้บริการแล้วตั้งแต่วันนี้ในไทย และอีก 4 ประเทศ… 22 ก.ค. 2559 16:20 23 ก.ค. 2559 10:41 ไทยรัฐ