วันพุธที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ชู "บรู้ค ชีลด์ส" ร่วมโปรโมต ททท.จับมืออีวีเอแอร์ลุยเจาะใจทัวริสต์มะกัน

ททท.รุกจับมืออีวีเอแอร์ ส่งเสริมตลาดอเมริการ่วมไต้หวัน งัดกลยุทธ์เซเลบริตี้ “บรู้ค ชีลด์ส” ดาราฮอลลีวูดชื่อดังในอดีต ถ่ายรายการสุขภาพเชิงท่องเที่ยวชื่อ “Well travel” ในกรุงเทพฯ เชียงใหม่ เชียงราย

นางจุฑาพร เริงรณอาษา รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา กล่าวว่า ในเดือน ส.ค.นี้ ททท.ตลาดอเมริการ่วมกับ ททท.ตลาดเอเชียตะวันออก จะเดินทางไปพบกับผู้บริหารของสายการบินอีวีเอแอร์ ซึ่งเป็นสายการบินรายใหญ่จากไต้หวัน ในการเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวตลาดอเมริการวมถึงตลาดไต้หวันร่วมกัน เนื่องจากปัจจุบันไทยยังขาดพันธมิตรสายการบินที่เชื่อมต่อไปยังอเมริกา หลังจากที่การบินไทยยกเลิกเที่ยวบินตรงจากอเมริกาไปทั้งหมดแล้ว

“สำหรับอีวีเอแอร์ นับเป็นพันธมิตรที่มีศักยภาพมาก เนื่องจากมียุทธศาสตร์เส้นทางบินที่เหมาะสมกับตลาดอเมริกา ที่มักจะเลือกเส้นทางข้ามมหาสมุทร แปซิฟิกมาสู่เอเชีย เพราะระยะทางใกล้กว่า โดยมีจุดแวะพักแห่งเดียวที่สนามบินในกรุงไทเป เมืองหลวงของไต้หวัน ประกอบกับปัจจุบันอีวีเอแอร์ขยายตลาดไปยังอเมริกาเพิ่มขึ้น เพิ่มจุดบินจากไทเปสู่ 5 เมืองใหญ่ ได้แก่ ฮิวส์ตัน, ลอสแอนเจลิส, นิวยอร์ก, ซานฟรานซิสโก, ซีแอตเติล นอกจากนั้น ยังบินตรงสู่ 2 เมืองในแคนาดา ได้แก่ โตรอนโต, แวนคูเวอร์ ซึ่งเมืองศูนย์กลางทางการเมืองและการค้า และสอดคล้องกับแผนการที่ ททท.กำลังจะเปิดสำนักงานแห่งใหม่ในแคนาดาภายในปีหน้าพอดีด้วย การผนึกกำลังกับสายการบินอีวีเอแอร์ครั้งนี้ จะอยู่ในรูปแบบร่วมกันทำตลาดจัดโปรโมชั่นร่วมกับบริษัทนำเที่ยว ทำโฆษณาร่วม และจัดแฟมทริปสำหรับเอเย่นต์ทัวร์และสื่อมวลชนร่วมกัน”

นางจุฑาพรกล่าวว่า มั่นใจว่าตลาดภูมิภาคอเมริกากำลังอยู่ในช่วงฟื้นตัว สังเกตจากยอดนักท่องเที่ยวปี 2558 เติบโตถึง 12% เป็นจำนวน 1.16 ล้านคน สร้างรายได้กว่า 81,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9% และแม้ว่าจะประสบภาวะวิกฤติเมื่อหลายปีที่ผ่านมา แต่อัตราเฉลี่ยของการเติบโตในรอบปี 2550-2558 ที่ผ่านมา ในเชิงจำนวนยังเพิ่มขึ้นที่ 5% และรายได้เพิ่มสม่ำเสมอที่ 6%
อย่างไรก็ตาม ในการวางกลยุทธ์เข้าเจาะตลาดอเมริกานั้น เนื่องจากมีพื้นที่กว้างขวาง จึงไม่สามารถวางแผนด้วยการลงโฆษณาผ่านสื่อหลักโดยตรง เนื่องจากงบประมาณสูง ค่าโฆษณาทางโทรทัศน์สำหรับรายการที่มีเรตติ้งสูงราคาในหลักล้านบาทต่อนาที ดังนั้นจึงต้องเน้นกลยุทธ์บีโลว์ เดอะ ไลน์ หรือการใช้สื่ออื่นที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรง วิธีการที่ ททท.ดำเนินการมาหลายปีและเริ่มเห็นผลตอบรับที่ดีคือ การทำการตลาดผ่านบุคคลมีชื่อเสียง (Celebrity Marketing) ให้มาถ่ายทำรายการในประเทศ เพื่อนำเนื้อหาออกไปเผยแพร่ทางสถานีโทรทัศน์ ทำให้สามารถเข้าถึงผู้ชมได้ครอบคลุมในงบประมาณที่คุ้มค่ากว่า

“ล่าสุดได้รับการยืนยันจาก “บรู้ค ชีลด์ส” ดาราฮอลลีวูดชื่อดังในอดีตซึ่งยังคงมีงานในวงการบันเทิงต่อเนื่อง ปัจจุบันเตรียมผลิตรายการสุขภาพเชิงท่องเที่ยวชื่อ “Well travel” เพื่อเผยแพร่ทางสถานีโทรทัศน์พีบีเอส และจะเดินทางมาถ่ายทำเทปแรกในประเทศไทย ททท.รับหน้าที่จัดเส้นทางเรียนรู้วิถีชีวิตในกรุงเทพฯ เชียงใหม่ เชียงราย เน้นการเยี่ยมชมสินค้าท่องเที่ยวเชิงสุขภาพดูแลกายและใจในแบบไทย เช่น นวดวัดโพธิ์ และไปพบกับท่าน ว.วชิรเมธี ที่ จ.เชียงราย เป็นต้น ตั้งแต่วันที่ 23 ก.ค.-4 ส.ค.นี้ ซึ่งเมื่อรายการออกอากาศไปแล้ว คาดว่าจะทำให้เกิดการรับรู้และต้องการเดินทางตามรอยเพื่อรักษาสุขภาพมากขึ้น นอกจากนั้น ยังสนับสนุนการถ่ายทำรายการโทรทัศน์ WAGS (Wives and Girlfriends of Sport Celebrity) ซึ่งเป็นรายการประเภทเรียลิตี้โชว์ที่นำภรรยา, คู่หมั้น หรือแฟนสาวของนักกีฬาชื่อดัง มาทดสอบใช้ชีวิตหรูหราในประเทศไทย โดยเดินทางมาถ่ายทำที่ภูเก็ตไปแล้ว โดยร่วมมือกับโรงแรมศรีพันวา ออกอากาศผ่านสถานีเอล เน็ตเวิร์ก ซึ่งเป็นเคเบิลเน็ตเวิร์กออกอากาศทั่วประเทศ”.

ททท.รุกจับมืออีวีเอแอร์ ส่งเสริมตลาดอเมริการ่วมไต้หวัน งัดกลยุทธ์เซเลบริตี้ “บรู้ค ชีลด์ส” ดาราฮอลลีวูดชื่อดังในอดีต ถ่ายรายการสุขภาพเชิงท่องเที่ยวชื่อ “Well travel” ในกรุงเทพฯ เชียงใหม่ เชียงราย 22 ก.ค. 2559 01:52 ไทยรัฐ