วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ผู้บริหาร ‘ชิงช้าชาลี’ ชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีใบเสร็จเจ้าปัญหา ยัน ไม่ได้โกง

แชร์ว่อนเน็ต! ร้านอาหารห้างดังแอบใส่เมนูเพิ่ม คิดราคาบวกไป 3 เท่า ด้านผู้บริหาร เผย สาเหตุจากความผิดพลาดของพนักงาน รับผิดชอบคืนส่วนต่างเป็นเงินสดให้ทันทีตามคำร้องขอ ยืนยันไม่ได้โกง...

เมื่อวันที่ 21 ก.ค. 59 มีรายงานว่าผู้ใช้เฟซบุ๊กจำนวนมากแห่แชร์ข้อความจากหญิงสาวรายหนึ่ง โดยอ้างว่าช่วงเย็นของวันที่ 18 ก.ค. ได้ไปรับประทานอาหารที่ร้าน ชิงช้าชาลี สาขาสยามพารากอน และถูกโกงค่าอาหาร จากราคาที่ควรจ่าย 765.05 บาท เมื่อใบเสร็จออกมาพบว่าสูงถึง 2,418.74 บาท จึงขอตรวจสอบรายการอาหารทั้งหมดพบว่ามีรายการที่ไม่ได้สั่งเข้ามารวมอยู่ในบิลหลายรายการ

สายตรวจโซเชียล ไทยรัฐออนไลน์ ได้รับการเปิดเผยจาก นายณชนก รัตนทารส ประธานกรรมการบริหาร บริษัท จี เอ็นเตอร์ไพรส์ แอนด์ โค จำกัด ผู้บริหารร้านอาหาร ‘ชิงช้าชาลี’ ว่า สาเหตุที่เกิดปัญหาเนื่องจากพนักงานของร้านมีการออกบิลผิดพลาด สืบเนื่องจากวันเกิดเหตุเป็นช่วงวันหยุดยาว มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก และช่วงเวลาดังกล่าวจำเป็นต้องต่อโต๊ะ B10 และ B11 เมื่อลูกค้าโต๊ะ B10 สั่งเครื่องดื่มเพิ่มภายหลัง พนักงานเกิดความเข้าใจผิดไปรวมรายการเครื่องดื่มไว้ที่โต๊ะ B11 จึงทำให้เกิดปัญหาดังกล่าวขึ้น

นายณชนก เปิดเผยต่อว่า เมื่อลูกค้าคนดังกล่าวทำการชำระเงินผ่านบัตรเครดิตเป็นที่เรียบร้อยด้วยจำนวน 2,418.74 บาท ได้ทักท้วงทางร้านให้ตรวจสอบ จึงพบว่ามีความผิดพลาดจริง พนักงานจึงพยายามยกเลิกและทำการออกใบเสร็จให้ใหม่ แต่ลูกค้าได้ขอให้ทางร้านคืนส่วนต่าง 1,653 บาทเป็นเงินสด แทนการยกเลิกยอดบัตรเครดิตก่อนหน้า รวมทั้งขอใบเสร็จทั้งตัวที่ผิดพลาดและตัวแก้ไขไปด้วย ทางร้านจึงดำเนินการให้ตามที่ลูกค้าร้องขอ โดยพนักงานไม่คาดคิดว่าจะถูกนำไปโพสต์ร้ายแรงตามที่ปรากฎอยู่ในโซเชียลขณะนี้

“เมื่อเรารู้ถึงความผิดพลาดก็แก้ปัญหาอย่างทันที ผมทำร้านอาหารมากว่า 20 ปี เชื่อว่าปัญหาเช่นนี้เกิดขึ้นเกือบทุกร้าน สำหรับข้อความที่ถูกแชร์กันในขณะนี้ ผมพยายามติดต่อไปยังลูกค้าคนดังกล่าวแล้ว แต่ก็ยังไม่รับสายโทรศัพท์จากผมเลย และทางห้างสรรพสินค้า สยามพารากอน ก็เข้ามาตรวจสอบแล้ว ไม่พบว่ามีการโกงตามคำกล่าวอ้างแต่อย่างใด เนื่องจากยอดค่าใช้บริการทุกครั้งจะถูกส่งตรงเข้าไปยังกรมสรรพากร และห้างสรรพสินค้าสยาม พารากอนโดยตรง” นาย ณชนก กล่าว.

แชร์ว่อนเน็ต! ร้านอาหารห้างดังแอบใส่เมนูเพิ่ม คิดราคาบวกไป 3 เท่า ด้านผู้บริหาร เผย สาเหตุจากความผิดพลาดของพนักงาน รับผิดชอบคืนส่วนต่างเป็นเงินสดให้ทันทีตามคำร้องขอ ยืนยันไม่ได้โกง... 21 ก.ค. 2559 16:47 ไทยรัฐ